Gặp người phụ nữ này ở nhà chồng tương lai, tôi phải tìm cớ huỷ hôn gấp khi cô ta nhếch mép cười

Còn hơn một tháng nữa là đến đám cưới, vậy mà tôi phải cay đắng tìm cớ huỷ hôn Huy khi hàng xóm của anh bế con sang chơi. Là một cô gái kém tuổi tôi, bế đứa bé khoảng hơn 1 tuổi, nhìn thấy cô ta tôi giật mình sợ hãi còn ả thì có vẻ ngạc nhiên rồi nhếch mép cười khẩy.

Gặp và yêu Huy qua lời giới thiệu của bạn bè, tôi thích anh ngay sau lần đầu gặp mặt. Huy là người ít nói, điềm tĩnh và rất nhát gái. Cái tôi ưng hơn cả là Huy làm lương tháng 30 triệu, có nhà 5 tầng to đẹp, bố mẹ lại đều có lương hưu và rất thương con gái. Thời buổi bây giờ con gái phải thực tế, chứ chỉ cần tình yêu mà không xem xét điều kiện kinh tế nhà chồng thì sau cưới sớm muộn cũng chia tay. 

Hai đứa đều 30 tuổi có lẻ rồi nên khi yêu chúng tôi nói chuyện lâu dài luôn. Huy cũng mong kết hôn sớm để ổn định gia đình, anh lo làm ăn và bố mẹ đỡ mong. Tôi đồng ý với Huy điều đó và sau 4 tháng tìm hiểu chúng tôi đưa nhau về ra mắt gia đình 2 bên. Mọi người ai cũng vui vẻ đồng ý chấp thuận, bố mẹ Huy ưng tôi lắm, ông bà vội đi xem ngày và thông báo 3 tháng nữa đẹp ngày là cưới.

Gặp người phụ nữ này ở nhà chồng tương lai, tôi phải tìm cớ huỷ hôn gấp khi cô ta nhếch mép cười-1(Ảnh minh họa)

Muốn có mối thân tình với gia đình nhà chồng tương lai, cứ cuối tuần tôi lại cùng Huy tới nhà anh ăn cơm. Bác gái dễ tính, thương tôi lắm, chưa cưới nhưng bác đã dẫn tôi đi mua đồ, lần nào về cũng đùm cho ít hoa quả đắt tiền hoặc thuốc bổ, mỹ phẩm về dùng. Ông bà có mỗi mình Huy là con trai nên mong con dâu, mong cháu. Tôi mà đẻ được con trai thì cả nhà anh vui phải biết.

Còn hơn một tháng nữa là đến đám cưới, vậy mà tôi phải cay đắng tìm cớ huỷ hôn Huy khi hàng xóm của anh bế con sang chơi. Là một cô gái kém tuổi tôi, bế đứa bé khoảng hơn 1 tuổi, nhìn thấy cô ta tôi giật mình sợ hãi còn ả thì có vẻ ngạc nhiên rồi nhếch mép cười khẩy hỏi mẹ chồng tôi: "Con dâu tương lai nhà bác đây à? Nhà bác tốt số lắm mới cưới được nàng dâu đức hạnh thế này".

Bác gái không biết ý chị ta nên cười vui vẻ lắm còn tôi thì dè chừng trước lời nói giễu cợt đó. Về nhà, tôi cứ lo lắng về người đàn bà đó, sự xuất hiện của chị ta khiến tôi lo sợ vô cùng. Cứ im lặng không nói gì, cho đến hôm sau tôi sang nhà Huy chơi tôi lại đụng mặt chị ta: "Nhà Huy sẽ không chấp nhận đứa con dâu có quá khứ như cô đâu. Tôi mà tiết lộ chuyện của cô thì sao nhỉ?"

Gặp người phụ nữ này ở nhà chồng tương lai, tôi phải tìm cớ huỷ hôn gấp khi cô ta nhếch mép cười-2(Ảnh minh họa)

Tái mặt với lời hăm doạ đó tôi sợ quá. Buổi hôm đó lấy cớ tôi và Huy không hợp nhau, tôi lấy anh chỉ vì tiền nên quyết định chia tay. Huy bất ngờ trước lời thú tội đó rồi nhìn tôi cương quyết rời đi, còn bố mẹ thì trách móc tôi không ra gì. Nhưng lý do thực sự chỉ có tôi và người phụ nữ kia biết.

Tôi không thể làm vợ Huy, vì một ngày nào đó cô hàng xóm kia sẽ tiết lộ chuyện hồi sinh viên tôi đã có 3 năm sống thử với bạn trai. Cô ta ở cùng xóm trọ với tôi nên biết rất rõ chuyện này. Sẽ chẳng gia đình nào chấp nhận việc vợ/con dâu có quá khứ bất hảo đó. Nếu nhà anh biết sẽ đuổi tôi mất, rồi bố mẹ tôi mang tiếng xấu, nhục nhã với thông gia. Tôi không thể bất chấp lấy Huy, rồi ngày ngày sống trong sự đối kỵ của hàng xóm được. 

Huy là người hay ghen, tôi đã nói dối mình chỉ yêu 2 người, chưa từng làm gì quá giới hạn. Nếu Huy biết sự thật tôi không dám nghĩ anh sẽ phản ứng thế nào. Theo mọi người tôi làm như vậy có đúng không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.