Ghen với em chồng

Nhờ có sự hậu thuẫn từ phía 2 gia đình, tình yêu của tôi và anh vô cùng thuận lợi từ khi yêu nhau cho đến ngày tổ chức đám cưới. Về làm dâu nhà anh, tôi cũng không bị căng thẳng về tâm lý. Bởi bố anh mất từ khi 2 anh em anh còn nhỏ, giờ nhà chỉ có 3 mẹ con, mẹ anh rất quý tôi, còn với em gái anh thì tôi đã trút được nỗi lo về "giặc bên Ngô" rồi vì cô ấy là bạn thân của tôi mà

Nhờ có sự hậu thuẫn từ phía 2gia đình, tình yêu của tôi và anh vô cùng thuận lợi từ khi yêu nhau cho đếnngày tổ chức đám cưới. Về làm dâu nhà anh, tôi cũng không bị căng thẳng vềtâm lý.

Bởi bố anh mất từ khi 2 anh em anh còn nhỏ, giờ nhà chỉ có 3 mẹ con, mẹ anhrất quý tôi, còn với em gái anh thì tôi đã trút được nỗi lo về "giặc bên Ngô"rồi vì cô ấy là bạn thân của tôi mà. Mọi người nhìn vào ai cũng xuýt xoa: Sốtôi "cầm tinh con lợn" thật sướng, mọi việc cứ như có người an bài cho hếtcả rồi, chẳng phải vất vả lo nghĩ gì. Ban đầu tôi cũng nghĩ như thế, nhưnggiờ thì...

Tôi không sao tin được rằngtrở ngại khó khăn lớn nhất tôi gặp phải trong cuộc hôn nhân này lại chính làtừ mối quan hệ với cô em chồng, cô bạn thân của tôi. Ngay sau ngày cưới đinghỉ tuần trăng mật ở Đà Lạt, em chồng tôi gọi điện cho anh trai không dưới7,8 cuộc điện thoại mỗi ngày. Lúc đầu tôi thấy cảm phục tình cảm anh em quáquấn quýt giữa họ. Nhưng rồi ngày nào cũng vậy, có khi vừa bắt đầu ngồi vàobàn ăn thì Lan Anh gọi điện cho anh trai. Và câu chuyện không đầu không cuốigiữa họ nhiều hôm kéo dài nửa tiếng đồng hồ. 

Ghen với em chồng

Ảnh minh họa

Tôi không nghe rõ Lan Anh nóinhững gì nhưng chỉ thấy vẻ mặt chồng tôi rất vui, giọng nói rất ngọt ngào,có lúc lại dỗ dành như nựng 1 đứa trẻ. Và chị biết không, nói ra thì kỳ cục,có hôm đã muộn lắm rồi, vợ chồng đang gần gũi, âu yếm nhau thì cô em gái lạigọi điện cho anh trai. Hình như cô có trục trặc gì về máy tính nên gọi điệnnhờ anh hướng dẫn. Và thế là cả giờ trôi qua, chồng tôi vẫn miệt mài vừa mởmáy tính ra vừa hướng dẫn chỉ đạo cho em gái từ xa...

Đến sát ngày về vợ chồng đimua sắm, chồng tôi không hỏi tôi xem tôi thích mua gì mà nói luôn: "Emthích mua gì thì tự chọn đi nhé, anh phải lo tìm mua mấy thứ Lan Anh dặn muacho nó". Chị biết không, lần đầu tiên sau ngày cưới tôi thấy hẫng hụt vàtủi thân như thế. Niềm hứng khởi mua sắm biến đi đâu hết, tôi nói với anh làtôi không thích mua gì và kêu mệt tự đi về khách sạn nghỉ.

Điều đáng buồn hơn là khi vềkhách sạn, anh không hề tỏ ra áy náy, thắc mắc sao tôi không mua gì mà đemnhững đồ anh mua cho mẹ và em gái ra khoe với tôi trong niềm hứng khởi, thỏamãn, hạnh phúc vô cùng...

Rồi sau đó, tôi lại tự an ủi,xoa dịu mình và cho qua mọi chuyện, vì nếu nói ra lại sợ anh đánh giá tôi làngười nhỏ nhen. Nhưng càng ngày tôi càng thấy mối quan hệ anh em đó ảnhhưởng quá nhiều đến tình cảm vợ chồng tôi. Vào ngày nghỉ, dù 2 vợ chồng đãcó kế hoạch từ trước sẽ về thăm bố mẹ tôi, nhưng nếu Lan An có việc gì độtxuất nhờ đến anh trai là chồng tôi sẵn sàng hủy kế hoạch đi thăm bố mẹ vợ đểphục vụ em gái, hoặc là động viên tôi tự về thăm bố mẹ 1 mình.

Đương nhiên là tôi không chịunổi, trách anh coi em gái hơn cả bố mẹ vợ khiến anh tỏ ra rất giận tôi. Anhnói rằng sao là bạn thân của em gái anh mà tôi lại không hiểu cho hoàn cảnhcủa nó. Rằng cô ấy mất bố từ khi chưa đầy 1 tuổi. Cả tuổi thơ cho đến lúctrưởng thành chỉ biết dựa vào tình thương, sự chở che của mẹ và anh trai.Chồng tôi nói anh ấy vừa phải có trách nhiệm người cha đối với em gái thìđương nhiên em gái đối với anh, tình cảm phải sâu nặng hơn bố mẹ vợ rồi.

Anh chỉ không nói thẳng ra làkhông thể coi tôi bằng em gái anh nữa mà thôi! Đi đâu về, anh đều mua quàcho tôi giống hệt em gái anh, cả váy áo, giầy dép cũng vậy khiến tôi chánghét những món quà đó, không mang ra dùng. Thế là anh lại được thể cho rằngtôi không quý trọng những gì anh mua tặng như em gái anh...

Thực sự lúc này đây tôi cảmthấy rất cô đơn và buồn chán trong ngôi nhà này. Tình cảm với em chồng đã cókhoảng cách, không được thân thiết như hồi là bạn bè của nhau, thậm chí cònkhiến cho tôi phải chịu nhiều thiệt thòi, ấm ức với chồng thế này. Vậy màchồng tôi vẫn không chịu hiểu, càng ngày anh càng có ấn tượng là tôi xét nét,để bụng, không bao dung rộng lượng và yêu quý những người thân của chồng.Tôi biết làm gì để khắc phục tình trạng này? Sợ rằng nếu mãi thế này tôi sẽkhông chịu nổi và tình cảm vợ chồng có khi đổ vỡ mất. Thực lòng tôi vẫn rấtyêu chồng tôi.

Theo Hạnh Phúc GiaĐình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.