Tháng nào cũng giấu chồng biếu mẹ đẻ 10 triệu, lúc sa cơ lỡ vận tôi hỏi vay thì bà buông lời tỉnh bơ

Mất tiền, đến hạn ngân hàng phải trả, không biết vay ở đâu tôi và chồng tính hỏi khắp nơi. Tôi nghĩ bà ngoại với số tiền tôi biếu từng ấy năm chắc cũng tiết kiệm được một khoản lớn.

Lấy chồng, tôi cầm kinh tế, mọi chi tiêu trong gia đình đều do tôi hết. Chồng tôi được tính xuề xoà, không căn ke, tính toán chuyện tiền nong nên tháng nào tôi cũng "ăn bớt" được 10 triệu gửi về biếu mẹ tôi tiêu vặt. Bố tôi mất sớm, một mình mẹ nuôi 2 anh em tôi ăn học từ nhỏ, bao vất vả của mẹ tôi hiểu hết. Phận gái đi lấy chồng không chăm sóc được mẹ, tôi chỉ còn cách biếu mẹ ít tiền tiêu vặt. 

Giống như nhiều chị em, tôi không tin vào mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Tôi luôn giữ khoảng cách với bố mẹ chồng. Suy nghĩ như vậy nhưng tôi không dám nói với chồng, tôi quán triệt chồng không được giấu tôi biếu tiền bố mẹ. Ông bà có lương hưu, tháng 5 triệu là đủ tiêu rồi.

Tháng nào cũng giấu chồng biếu mẹ đẻ 10 triệu, lúc sa cơ lỡ vận tôi hỏi vay thì bà buông lời tỉnh bơ-1

Đẻ 2 đứa, lại bận công việc tôi đều đưa tụi nhỏ sang gửi ông bà nội trông cho hết. Thi thoảng tôi cũng biếu ông bà 2 - 3 triệu tiêu vặt, nhưng mẹ chồng lại từ chối và tâm sự bà có tiền lương hưu rồi. Bố mẹ nghĩ vậy cũng tốt, ông bà cho cháu chứ chẳng cho vợ chồng tôi. Kể ra vợ chồng tôi làm ăn cũng có tí nhưng để bằng người ta thì chưa là gì.

Ai cũng tham làm giàu, có 1 lại muốn có 2 và nhiều hơn thế nữa. Vợ chồng tôi cũng vậy, chúng tôi đầu tư mở cửa hàng vật liệu xây dựng, thuê người bán trước sau đó làm ăn được vợ chồng tôi sẽ nghỉ việc về tập trung kinh doanh. 3 tháng đầu kinh doanh khá ổn, chồng tôi quyết định nghỉ việc văn phòng để về tập trung buôn bán. Anh nhiều mối quan hệ, ngoại giao tốt nên bán hàng chạy lắm.

Thấy chồng vất vả tôi cũng tính nghỉ làm về làm kế toán, thu chi cho cửa hàng. Làm ăn được vợ chồng tôi sẽ thuê cửa hàng bên cạnh để mở rộng. Vậy mà đang trên đà làm ăn được, dễ kiếm tiền vậy mà đùng cái chồng tôi về nhà báo nợ. Anh nói lô hàng anh nhập bị người ta lừa, mất trắng 3 tỷ giờ phải lo tiền trả nợ. Trời đất ơi, chồng tôi tin bạn để rồi mất trắng thế này sao!

Tháng nào cũng giấu chồng biếu mẹ đẻ 10 triệu, lúc sa cơ lỡ vận tôi hỏi vay thì bà buông lời tỉnh bơ-2

Mất tiền, đến hạn ngân hàng phải trả, không biết vay ở đâu tôi và chồng tính vay mượn khắp nơi. Cậy nhờ bạn bè, họ hàng 2 bên. Tôi nghĩ bà ngoại với số tiền tôi cho từng ấy năm chắc cũng tiết kiệm được một khoản lớn. Vậy mà lúc hỏi, bà ậm ừ nói mẹ tiêu hết rồi. Mẹ thương nhà anh trai khó khăn, tôi cho bao nhiêu mẹ đưa cho vợ chồng anh trai hết.

Trời đất ơi, mẹ tôi sao dại thế. Vợ chồng anh ấy phải tự lo cho cuộc sống của mình chứ, tiền đó tôi cho mẹ tiêu vặt, phòng lúc ốm đau. Bây giờ nợ món tiền lớn, hỏi vay anh trai anh cũng nói không còn tiền vì vừa mới làm nhà xong, vẫn còn nợ ngân hàng. Bất lực vì nhà ngoại không giúp được gì, nợ thì đến ngày trả mẹ chồng bất ngờ qua chơi.

Bà đưa cho tôi bọc tiền 500 triệu, mẹ bảo đây là tiền bố mẹ tích cóp bao nhiêu năm, tiền mẹ cắm sổ đỏ vay ngân hàng. Mẹ trách tôi khó khăn sao không nói với mẹ, chồng tôi chia sẻ thì mẹ mới biết. Cầm số tiền mẹ đưa, tôi vừa thấy xấu hổ vừa thấy ấm áp vô cùng. Người mà tôi không coi là ruột thịt, luôn cho rằng không tốt lại giang tay cứu vợ chồng tôi lúc cần. Chồng không trách nhà ngoại không giúp đỡ được gì nhưng cứ nghĩ tôi lại thấy hối hận, giá như tôi không nghĩ xấu nhà chồng, vun thu cho mẹ đẻ quá nhiều thì giờ đây tâm can tôi có thể thoải mái hơn. 

(thuyngan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.