Sợ vợ mang tiền cho nhà ngoại nên tháng nào tôi cũng chỉ đưa cho cô ấy 4 triệu, khi biết sự thật thì tôi mới tái mặt

Ngày hôm qua, mẹ về quê, tôi đã dấm dúi cho mẹ 1 triệu đồng. Mẹ nhất định không cầm, bà bảo vợ tôi đã biếu 5 triệu rồi, cầm nữa thì cô ấy lại trách là mẹ tham lam thì sao?

Gia đình nhà vợ tôi rất nghèo, ông bà ốm đau liên miên, toàn sống dựa vào tiền của các con chu cấp. Lo sợ vợ mang hết tiền của chồng kiếm được, phục vụ cho nhà ngoại, nhiều năm nay, tôi không cho cô ấy giữ tiền nữa. Hàng tháng chỉ đưa cho vợ 4 triệu để chi tiêu sinh hoạt trong gia đình.

Tôi không bao giờ hỏi lương vợ bao nhiêu, cũng chẳng bao giờ thấy cô ấy phàn nàn về số tiền chồng đưa cho quá ít. Hằng ngày, tôi vẫn được vợ chuẩn bị bữa cơm trưa tươm tất mang đến công ty, bữa tối đầy đủ chất. Mỗi khi vợ mua bộ đồ mới cho các con thì cũng mua luôn cho chồng một bộ.

Tuần trước mẹ tôi ra chỗ tôi ở khám bệnh và ở lại chơi ít ngày. Tôi rất bận công việc nên không thể nghỉ được. Vợ tôi đã xin nghỉ việc để đưa mẹ đi khám bệnh. Bữa cơm nào cô ấy cũng mua toàn món ngon đắt tiền mời mẹ tôi ăn. Cô ấy bảo mẹ ở quê ít được ăn món ngon, khéo có tiền cũng chẳng biết mua ở đâu.

Ngày hôm qua, mẹ về quê, tôi đã dấm dúi cho mẹ 1 triệu đồng. Mẹ nhất định không cầm, bà bảo vợ tôi đã biếu 5 triệu rồi, cầm nữa thì cô ấy lại trách là mẹ tham lam thì sao?

Sợ vợ mang tiền cho nhà ngoại nên tháng nào tôi cũng chỉ đưa cho cô ấy 4 triệu, khi biết sự thật thì tôi mới tái mặt-1

Ảnh minh họa

Nghe mẹ nói mà tôi tái mặt, lương vợ được mấy đồng mà biếu mẹ tôi nhiều tiền thế? Mẹ khoe: “Mấy tháng trước vợ con còn biếu bố mẹ một cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu. Chắc đó là tiền của con làm ra, nhiều lần định gọi điện cảm ơn con nhưng tuổi già trí nhớ tệ, quên mất”.

Không muốn mất mặt trước mẹ nên tôi chỉ cười trừ, rồi nói là không có gì phải cảm ơn, đó là trách nhiệm làm con.

Buổi tối, khi chỉ còn hai vợ chồng nằm nói chuyện, tôi hỏi lương vợ mỗi tháng kiếm được bao nhiêu mà biếu ông bà nội nhiều tiền thế? Vợ nói rất bình thản là 70 triệu, tôi nghe mà như sét đánh ngang tai.

Từ trước đến nay, tôi cứ tưởng mình là trụ cột chính trong gia đình. Nào ngờ lương vợ gấp nhiều lần lương mình, tôi thật quá xấu hổ. Tôi bảo lương vợ nhiều thế, sao vợ ăn mặc lúc nào cũng giản dị, không bao giờ lên mặt với chồng?

Vợ tôi cười nói: “Nhà có một mình chồng là đủ rồi, nếu vợ mà cũng lên mặt nữa thì chắc gì chúng ta sống được với nhau”.

Câu nói của vợ làm tôi thấy mình thật ích kỷ quá. Tôi bảo từ tháng sau sẽ đưa hết tiền lương cho vợ giữ nhưng cô ấy không cầm. Có khi nào vợ rất khinh thường chồng nên mới không thèm cầm số tiền lương của tôi không mọi người?

 



Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/so-vo-mang-tien-cho-nha-ngoai-nen-thang-nao-toi-cung-chi-dua-cho-co-ay-4-trieu-khi-biet-su-that-thi-toi-moi-tai-mat-97722.html

tiền lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.