Góp vốn bán hàng online với chị dâu, nhưng lúc chia lãi chị nói câu này khiến tôi bực

Chị dâu nói vậy, tôi đứng hình không mở lời thêm được câu nào nữa. Thôi thì tôi chấp nhận "mất trắng" cả lãi và gốc cho chị ấy vừa lòng.

Đi làm lương văn phòng chẳng được bao nhiêu, công việc cũng nhàn nhã tôi lại hơi chán. Nhìn chị dâu nghỉ đẻ ở nhà chăm con mà vẫn tích cực bán hàng online kiếm tiền đều đều tôi ham lắm. Chị gạ tôi livestream mỗi tối 1 - 2 tiếng, chị trả công. Thấy việc bán hàng này khá thú vị, lại kiếm được kha khá tiền tôi đề nghị góp vốn làm ăn chung với chị. Ai ngờ chị đồng ý.

Hai chị em làm ăn cùng, tôi phụ trách khoản livestream, gửi hàng đi còn chị nhập và lên đơn hàng cho khách. Tháng đầu hàng đi đều đều, lời lãi 2 chị em mỗi ngày cũng ổn. Ham kiếm tiền, tôi cứ thế làm, bán hàng với chị thế nhưng 1 tháng, 2 tháng không thấy chị dâu nói gì đến việc chia lời lãi với tôi, trong khi việc góp vốn nhập hàng chị nhắc tôi liên tục.

Góp vốn bán hàng online với chị dâu, nhưng lúc chia lãi chị nói câu này khiến tôi bực-1(Ảnh minh họa)

Dốc hết tiền tiết kiệm ra lấy hàng cùng chị, sau 3 tháng tôi không còn đủ tiền để kinh doanh nữa. Không còn cách nào, tôi hỏi thẳng chị và đòi tiền lãi 3 tháng bán hàng vừa qua. Ấy vậy mà vừa nhắc đến chuyện này chị đã nói lảng đi chuyện khác, đuổi tôi về nhà. Chị cứ làm thế, khất đến lần thứ 3 tôi bực gắt lên: "Làm ăn chị phải sòng phẳng. Em góp vốn thì phải được chia lãi chứ. Chị bắt em góp vốn, lãi không chia em làm gì có động lực làm?".

Bất ngờ trước thái độ của tôi, chị cười nhạt cho rằng tôi hỗn láo không biết điều với chị dâu. Tuy là chị em trong nhà thật, nhưng tiền nong làm ăn phải rõ ràng, tôi không thích mập mờ, khó sống lắm. Tôi làm căng, dọa nghỉ làm đòi lại vốn nếu chị không giải thích rõ ràng và chia lời lãi cho tôi thì chị thẳng thừng nói: "4 năm cô học Đại học, chồng chị nuôi hết bao nhiêu tiền chị không nói. Em giờ đi làm có tiền, không biết mà đền ơn, thu xếp trả vợ chồng anh chị lại còn hỏi cái gì nữa?".

Chị dâu nói vậy, tôi đứng hình không mở lời thêm được câu nào nữa. Chị nói đúng, 4 năm tôi học Đại học anh trai một mình lo cho tôi. Vì ngoài anh ra tôi không còn người thân nào khác vì bố mẹ mất sớm. Thế nhưng chính năm đó chị cũng động viên tôi đi học, giờ chị lại kể công, đòi tôi phải "trả nợ" vật chất lẫn ân tình như thế sao? Bao năm nay chị vẫn hậm hực, bằng mặt nhưng không bằng lòng với tôi. Vậy mà tôi lại coi chị như người nhà, không hề có ý nghĩ xấu xa gì về chị.

Không muốn tranh cãi, nói gì với bà chị dâu tính toán này nữa, tôi hắng giọng buông nhẹ câu: "Chị cứ cầm lấy cả vốn lẫn lãi em góp vào bán hàng với chị đi. Còn số tiền kia, em sẽ làm dần trả lại vợ chồng chị. Chị nên nhớ, anh lo cho em là dùng số tiền tiết kiệm bố mẹ để lại cho em đấy. Tính ra vợ chồng chị cũng chưa cho em được cái gì đâu. Chị đừng tự hào và nghĩ tất cả là của chị như thế".

Bỏ về ngay lập tức, chị dâu uất ức vô cùng. Chị ấy nói với chồng là tôi hỗn láo, xúc phạm chị. Anh trai ngay lập tức gọi điện giáo huấn tôi. Không muốn những lời nói của chị dâu mà tình cảm anh em rạn nứt, tôi nói thẳng rằng chị ghê gớm, bắt tôi trả tiền học Đại học, anh nên "dạy lại vợ" đi. Ai ngờ ngay sáng hôm sau chị dâu đến nhà tôi với gương mặt sưng tím mắt.

Góp vốn bán hàng online với chị dâu, nhưng lúc chia lãi chị nói câu này khiến tôi bực-2(Ảnh minh họa)

Chị nhìn tôi với ánh mắt giận dữ đe nẹt: "Nhờ cô, hôm qua chồng tôi đánh tôi như thế này đấy. Nhờ cô mà 7 năm kết hôn, lần đầu tiên anh ấy cư xử tệ bạc như thế với vợ mình. Vợ chồng tôi có rạn nứt, có ly hôn tất cả là tại cô. Người ta nói đúng, 'giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng' mà". Sững sờ nhìn chị, tôi không ngờ chỉ với mấy lời nói của tôi anh trai đã hằn học, bực tức với vợ như vậy.

Vội tìm anh trai để khuyên anh ấy nhẹ nhàng nói chuyện với vợ, không thì quên chuyện đó đi. Nhưng anh cho rằng vợ sai, có ý nghĩa xấu về nhà chồng thì không chấp nhận được. Chị ấy gửi tiền về biếu bố mẹ đẻ anh không nói gì, vậy mà có mang số tiền tiết kiệm bố mẹ tôi để lại cho tôi ăn học thì chị khó chịu, nói tôi với những từ chẳng dễ chịu chút nào. Vì bảo vệ, bênh tôi mà anh chị cãi nhau ầm ĩ. Chị giận dỗi bỏ về ngoại, tôi bỗng nhiên trở thành cái gai trong mắt chị.

Đấy, cũng chỉ vì chuyện làm ăn chung mà chị dâu em chồng căng thẳng, mất lòng nhau rồi gia đình chị lục đục tôi thấy có lỗi lắm. Nhưng suy cho cùng, chị dâu là người gây chuyện trước, tôi có làm gì đâu. Theo mọi người tôi có nên đến xin lỗi chị dâu, khuyên anh chị hòa hợp, cho qua chuyện này hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.