Hai năm sau khi ly hôn, chồng cũ đến khoe nhà và xe hơi, con trai 5 tuổi nói một câu khiến anh ta hối hận

Cồng cũ rất ít khi đến thăm con, mỗi lần đến đều chóng vánh, anh còn không bao giờ mua quà cáp hay đưa con đi chơi, đôi lúc còn trắng trợn hỏi vay tiền tôi.

Tôi và chồng cũ quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Ban đầu tôi không hề hứng thú với mối quan hệ này, tôi nghĩ mọi việc tự nhiên sẽ tốt hơn, chứ mai mối như này cũng chẳng biết thế nào. Nhưng như một sự sắp đặt, lần đầu gặp anh ngồi nói chuyện tôi đã thấy như thân thiết từ lâu. Mỗi ngày tan sở, chúng tôi đều cùng nhau đi dạo chơi, xem phim và đi ăn.

Chỉ trong khoảng 3 tháng, hai đứa nảy sinh tình cảm và thấy yêu thương nhau thực sự. Càng yêu nhau, tôi càng thấy anh là người chồng tôi mơ ước. Chúng tôi chẳng bao giờ cãi nhau về những chuyện vụn vặt. Anh sống rất vui vẻ và hòa đồng nên bố mẹ tôi cũng rất ưng ý.

Khoảng một năm yêu nhau, chúng tôi về chung một nhà. Lúc đó, mức lương của hai vợ chồng cộng lại cũng được 50 triệu. Tôi tính với số tiền này, gia đình sẽ sống thoải mái, thậm chí còn có thể tiết kiệm được để làm việc lớn. Mỗi ngày trôi qua, tôi đều chăm chỉ làm việc với mong muốn sau này con cái được sung sướng. Chồng cũng để tôi chủ động nắm giữ tài chính trong nhà, tôi hài lòng lắm.

Rồi tôi sinh con trai đầu lòng, trong lúc ở cữ thì một hôm chồng đi họp lớp. Hôm đó về, anh tâm sự trong đám bạn học cấp ba có người bạn thân kinh doanh bất động sản thành công, giờ rất giàu có. Người này còn rủ anh kinh doanh chung. Tôi không thích điều này nên gạt đi ngay, với tôi tiền lương hai vợ chồng cứ cố gắng tiết kiệm là chắc ăn nhất, hơn nữa kinh doanh cũng có thời, người ta làm được chắc gì mình đã thành công. 

Nhưng sau đó, chồng bí mật lấy thẻ ngân hàng trong túi tôi, vốn dĩ anh biết mật khẩu nên toàn bộ số tiền đã bị anh lấy đi đầu tư đất đai. Khi tôi phát hiện ra chuyện này thì mọi việc đã rồi. Điều làm tôi thất vọng hơn đó là sau một thời gian kinh doanh, anh về thông báo làm ăn thua lỗ. Anh chẳng biết hối lỗi mà còn nhờ tôi đi vay thêm tiền của bà ngoại, tiếp tục đầu tư vào chỗ khác để gỡ lại khoản tiền mất trước đây. Vì chuyện này mà tình cảm hai vợ chồng rạn nứt, mâu thuẫn chồng chất.

Hai năm sau khi ly hôn, chồng cũ đến khoe nhà và xe hơi, con trai 5 tuổi nói một câu khiến anh ta hối hận-1

Kinh tế trong gia đình ngày một đi xuống, tiền chi phí lại tăng lên bởi con trai tôi thường xuyên đau ốm. Tiền lương chồng đi làm không đưa cho tôi nữa, tôi có đòi anh cũng lờ đi. Tất cả anh đều dồn vào việc kinh doanh riêng của mình. 

Tôi vẫn còn nhớ khi con trai tròn 3 tuổi, vào giao thừa của năm đó, tôi chẳng còn tiền. Mọi đồ trong nhà chỉ mua qua loa, thậm chí tôi còn không dám về thăm bố mẹ bởi không có tiền biếu. Trong khi đó, chồng coi như không hề có trách nhiệm gì.

Cảm thấy bất lực về chồng, tôi đâm đơn ly hôn và một mình nuôi con trai nhỏ. Tôi trở về nhà bố mẹ, ông bà thương tôi lắm, mẹ nói: "Mẹ sẽ giúp con chăm thằng bé, con cố gắng đi làm kiếm thêm, tương lai sẽ ổn thôi". Kể từ đó, chồng cũ rất ít khi đến thăm con, mỗi lần đến đều chóng vánh, anh còn không bao giờ mua quà cáp hay đưa con đi chơi, đôi lúc còn trắng trợn hỏi vay tiền tôi. Thằng bé nhiều khi nhớ bố cứ khóc buổi tối, tôi phải dỗ dành mãi.

Hai năm sau khi ly hôn, một hôm chồng cũ đến thăm, tôi cứ ngỡ anh lại nhờ vả chuyện tiền nong nên nói: "Nếu anh thực sự nghĩ cho mẹ con em thì đừng quấy rầy nữa". Nhưng anh cười khẩy, rút trong túi ra hai chiếc chìa khóa tuyên bố: "Một chiếc chìa là nhà mới và chiếc còn lại là chiếc xe mới của tôi đấy". Lúc này, con trai tôi ở trong nhà chạy ra hỏi: "Bố ơi, sao bố chẳng bao giờ đưa con đi chơi, con ghét bố".

Đang thể hiện vẻ mặt khoe khoang với tôi, nghe lời con trai nói vậy anh bỗng đỏ bừng mặt. Dường như anh đã nghĩ ra điều gì đó, đúng là bấy lâu nay anh chẳng quan tâm để ý đến con trai khiến nó có suy nghĩ như vậy. Tôi nghĩ giờ anh có tiền cũng không mua được tình yêu thương và vui vẻ của trẻ thơ nữa.

(ngocly...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.