Kết hôn với người đàn ông kém 12 tuổi bị họ hàng chế giễu, sinh được một cậu con trai, 3 năm sau tôi trở thành người chiến thắng

Khi biết chúng tôi yêu nhau, bố mẹ tôi rất ngạc nhiên nhưng không phản đối, để tôi tự quyết định cuộc đời mình.

Từ nhỏ tôi chỉ biết chúi đầu vào việc học với mong ước sau này ra trường kiếm được công việc ổn định, mức lương cao. Vốn dĩ nhà nghèo, không có điều kiện nên tôi tự nhủ phải cố gắng, không đua đòi với đám bạn. Vì lý do này mà tôi hầu như chẳng có người bạn thân nào trong suốt các cấp học.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được mời về làm việc tại công ty nước ngoài với mức lương nhiều người ngưỡng mộ. Lúc này, tôi thoải mái chi tiêu, lo cho bố mẹ tiền tiêu hàng tháng. Trong nhà có công lớn việc nhỏ gì tôi đều bỏ tiền ra. Thực ra nhà cũng có anh trai nhưng anh học kém hơn tôi và không học cao, chỉ làm công nhân ở quê với cuộc sống bình dị.

Bố mẹ mừng vì tôi thành công hơn hẳn tất cả những đứa con của nhà hàng xóm xung quanh. Khi có tiền, tôi còn dành dụm đầu tư kinh doanh thời trang, cũng kiếm khá. Nói chung, vấn đề tài chính với tôi không thành vấn đề. Nhưng khổ cái, 39 tuổi, tôi vẫn chẳng có người đàn ông nào để ý.

Tình cờ một lần tôi đưa bố đến ăn ở một nhà hàng, tại đây tôi gặp được người chồng của mình. Chồng tôi là đầu bếp và cũng là chủ của nhà hàng. Tôi vẫn còn nhớ hôm đó, chẳng hiểu sao tôi không mang theo tiền, đang luống cuống thì anh ra trấn an rằng lần sau đến trả cũng được. Kể từ lần đầu gặp, tôi đã thấy ấn tượng với vẻ ngoài của người đàn ông trầm tính, hơi đậm người và có nước da đen khỏe mạnh.

Ngay hôm sau tôi quay trở lại trả tiền thì anh lập tức xin số điện thoại rồi chúng tôi quen nhau. Ban đầu tôi không hề biết anh kém những 12 tuổi vì hai đứa sánh đôi chẳng chênh lệch là bao. Lúc biết tuổi thật, thì chúng tôi đã phải lòng nhau rồi. Dù tôi có chút phân vân tuổi tác nhưng chồng một lòng muốn cưới tôi làm vợ.

Kết hôn với người đàn ông kém 12 tuổi bị họ hàng chế giễu, sinh được một cậu con trai, 3 năm sau tôi trở thành người chiến thắng-1

Hoàn cảnh của chồng cũng rất đặc biệt, sinh ra trong gia đình giàu có nhưng bố mẹ ly hôn. Học hết lớp 12 anh đi học nấu ăn vì đam mê, sau đó mẹ cho tiền mở nhà hàng, tự lập mọi vấn đề trong cuộc sống. Anh nói: "Cuộc đời anh lúc nào cũng cảm thấy thiếu thốn tình cảm, anh chỉ cần gặp người phụ nữ phù hợp, hiểu mình, rồi hai đứa đùm bọc nhau, vấn đề tuổi tác chẳng quan trọng".

Khi biết chúng tôi yêu nhau, bố mẹ tôi rất ngạc nhiên nhưng không phản đối, để tôi tự quyết định cuộc đời mình. Được 6 tháng, chúng tôi nhanh chóng tiến tới hôn nhân, lúc đàu tôi có hơi chút buồn vì có lần tôi nghe họ hàng bên đằng nội chế giễu: "Thằng Hưng nó lấy bà cô giàu có về làm vợ đấy. Vợ già thế rồi không biết có đẻ được hay không nữa".  Nhưng tính tôi vốn dĩ khá mạnh mẽ, một khi quyết chuyện gì sẽ làm cho bằng được nên cũng mặc kệ.

Sau khi đám cưới, tôi thật sự hài lòng về chồng. Anh tuy ít tuổi nhưng tính tình bao dung độ lượng. Chuyện lớn nhỏ trong nhà anh đều bàn bạc, tôn trọng ý kiến của tôi khiến tôi. Chính tình cảm của anh đã khiến tôi thấy được sự chân thành hơn bất kỳ thứ gì khác. Giờ vợ chồng tôi đã sinh được cậu con trai kháu khỉnh 3 tuổi, tôi thấy mình đúng là người chiến thắng, vượt qua bản thân cùng lời đàm tiếu để có hạnh phúc như ngày hôm nay.

(minhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.