Không ngờ vì cứu người trên đường mà vợ tôi đã làm hỏng chuyện của mẹ chồng

Tính ra thì vợ tôi đã cứu mạng 2 mẹ con họ, vậy mà họ chẳng cảm ơn thì thôi, đằng này còn giận ngược lại vợ chồng tôi.

Hôm chủ nhật vừa rồi, vợ chồng tôi về quê thăm bố mẹ. Lúc gần đến nhà thì đi qua đoạn đường sắt, thấy có tàu sắp đến, chúng tôi dừng xe chờ. Bởi ở đây không có thanh chắn nên chỉ có thể tự đứng cách một đoạn. Nhưng bỗng dưng có một chiếc xe máy vọt qua định lao sang bên kia đường mặc cho vợ chồng tôi đã la lên: "Dừng lại, tàu đến rồi". Đó là một cô gái trẻ chở theo một đứa bé.

Kết quả, bánh xe mắc kẹt vào đường ray trong khi tàu thì đang lao đến. Tôi hoảng hốt chỉ biết hét lên: "Lùi lại, lùi lại". Nhưng vợ tôi đã nhảy xuống xe, chạy tới kéo chiếc xe máy kia lùi về sau. Vợ tôi thấp bé, chỉ hơn 40kg thế mà lại kéo được chiếc xe máy nặng cả tạ một cách ngon lành. Đúng là tiềm lực kích phát. Nhưng có vẻ vợ vẫn kích động nên đã bế đứa bé đang hoảng loạn khóc lóc lên rồi giơ tay tát mạnh vào mặt cô gái trẻ kèm theo câu mắng: "Cô muốn chết thì chết một mình thôi, đừng có mang con cô theo. Đi đường kiểu gì thế hả?".

Cô ta có vẻ cũng sợ hãi nên thất thần, không phản ứng lại được. Lúc này thì nhiều người cũng đến nơi, người thì động viên cô gái trẻ, người thì mắng mỏ theo vợ tôi, người thì khuyên can… Nhưng một lúc sau thì cũng ổn thỏa và tản đi. Vợ tôi cũng trả con lại cho người phụ nữ kia.

Không ngờ vì cứu người trên đường mà vợ tôi đã làm hỏng chuyện của mẹ chồng-1Tôi định bảo vợ xin lỗi cô gái đó để họ ký hợp đồng với mẹ tôi cho xong việc. (Ảnh minh họa)

Khi chúng tôi về tới nhà thì thấy trong nhà đang có khách. Đó là một thanh niên tầm 30 tuổi, mẹ tôi giới thiệu là người tới thuê mảnh đất nhà tôi để làm xưởng. Vừa giới thiệu xong thì cô gái chúng tôi gặp ở đường tàu cũng phi xe vào. Hóa ra họ là 2 vợ chồng, đến nhà tôi nói chuyện thuê đất nhưng do đứa bé khóc quá, người mẹ đưa đi mua ít đồ ăn vặt, trên đường về thì xảy ra chuyện.

Tính ra thì vợ tôi đã cứu mạng 2 mẹ con họ, nhưng do nóng nảy nên vợ mới tát để cảnh tỉnh. Thế mà cô gái vừa vào nhà, nhìn thấy 2 vợ chồng tôi đã đùng đùng giục chồng ra về, không thuê nữa khiến mẹ tôi khó hiểu.

Chờ họ về rồi, tôi mới giải thích cho mẹ biết. Mẹ tôi không nói gì nhưng tôi biết bà cũng thất vọng. Mảnh đất đó mẹ tôi rao 3 tháng nay mới có người hỏi thuê, cũng đã mặc cả xong xuôi, chốt được tiền nong, ngày giờ bàn giao rồi. Thế mà lại hỏng.

Tôi định bảo vợ xin lỗi cô gái đó để họ ký hợp đồng với mẹ tôi cho xong việc. Nhưng tôi biết vợ là người thẳng thắn, cô ấy không sai nên sẽ không xin lỗi. Còn cô gái kia cũng quá đáng, chẳng cảm ơn thì thôi, còn giận ngược lại chúng tôi. Tôi khó nghĩ quá, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/khong-ngo-vi-cuu-nguoi-tren-duong-ma-vo-toi-da-lam-hong-chuyen-cua-me-chong-20201203104422484.chn

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.