Không phải ông chồng nào ngoại tình cũng do mê của lạ

Không phải ông chồng nào ngoại tình cũng do mê của lạ, là đôi khi là do sự tự ái được vuốt ve một cách hão huyền.

Đàn bà – càng thông minh thì càng cô độc vì sự thông minh của đàn bà nó sâu xa, nó sắc bén, nó dữ dội chứ không theo bất kỳ nguyên tắc nào. Cái sắc sảo ấy đi xa rời tất cả các nguyên lý vận hành của vũ trụ khiến đàn ông dù có vận dụng toàn bộ nếp nhăn trên những vỏ não nhăn nhúm nhất cũng không thể hiểu hết được.

Đàn bà, có thể trải lòng ra với bạn nhưng chỉ nói một nửa nỗi buồn với người đàn ông bà yêu và đau khổ thay, với lão ấy thì dù nói huỵch toẹt ra vẫn còn chưa hiểu hết! Tại sao đàn ông hay đến với những cô gái nhỏ? vì họ được tôn thờ, còn với những người đàn bà thông minh, đôi khi đàn ông trở nên ngớ ngẩn đến tội nghiệp. Bởi thế, không phải ông chồng nào ngoại tình cũng do mê của lạ, là đôi khi là do sự tự ái được vuốt ve một cách hão huyền.

Ảnh minh họa

Và đàn bà thông minh, dù được yêu, thì đôi khi vẫn cô độc quằn quại trong những triết lý của riêng mình. Với đàn bà và đàn ông nếu để duy trì sự tôn thờ dành cho nhau thì tốt nhất là nên gặp nhau ít thôi, còn khi đã về chung sống thì tình yêu phải đủ để không làm chông chênh những háo hức ban đầu. Hoặc đàn ông phải tỏ ra sâu sắc hoặc đàn bà phải bớt những khát khao.

Cô bạn tôi giận chồng muốn bỏ nhà đi, ông chồng gọi một cuộc thấy cô không bắt máy cũng chẳng gọi lại lẫn nhắn tin cho vợ, con gọi bằng số bàn cô trả lời, thằng bé nghe mẹ nói bận tối không về thì khóc rống lên, ông bố an ủi con “Con đừng lo, mẹ thương ba lắm nên chắc chắn mẹ sẽ về” Và cô về thật, rồi đắng lòng khi nghe câu nói ấy! Hiểu vợ kiểu này thà đừng hiểu thì hơn! Bởi anh vin vào tình yêu của cô dành cho anh để hành xử như một đứa trẻ được cưng chiều.

Đàn bà tinh tế thì đủ khôn ngoan để biết rằng người mình yêu có xứng với mình không? Đôi khi đó lại là bất hạnh. Vì khi yêu phải có một hoặc hai con mắt khép hờ. Mà đàn bà thông minh chỉ khép hờ trong vòng vài phút, chứ khép vài ngày, vài tháng, vài năm là chuyện hoang đường.

Đàn bà, đa phần cần đàn ông, dù cao giọng đến đâu cũng sẽ cần đàn ông nhưng trí tuệ sẽ giúp cô ấy lệ thuộc hay chủ động.

Và đàn bà thông minh bây giờ nhiều như hoa dầu mùa hạ bay giữa không trung, thường rất thành công, thường rất đẹp, rất quyến rũ, có thể được yêu, có thể không; nhưng có những lúc phải cô đơn giữa những nỗi buồn không chia sẻ được, những nỗi buồn lộng lẫy như cơn bão táp làm hoa dầu xoay tít giữa đất trời bao la.

Tặng những người đàn bà thông minh và những người đàn ông dại khờ của tôi!

Nguyễn Phạm Khánh Vân/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.