Lần đầu tiên anh trai đưa bạn gái về nhà ra mắt, không ngờ chị tái mặt bối rối khi nhìn thấy các món ăn trên bàn

Mẹ tôi mong sớm có cháu nên khi anh trai nói dẫn bạn gái về ra mắt đã chuẩn bị cơm thật thịnh soạn để chào đón con dâu tương lai.

Anh trai đã 30 tuổi mà chưa kết hôn nên gia đình tôi khá sốt ruột, mọi người thường xuyên giục anh lấy vợ. Hai người bạn thân chơi với anh từ nhỏ đều đã lần lượt kết hôn và có con cái nên bố mẹ tôi càng thúc ép anh nhiều hơn, liên tục giục anh hẹn hò tìm hiểu các cô gái. 

Thực ra, anh tôi đã có bạn gái nhưng chị này ở Sài Gòn, 2 người quen nhau trong khoảng thời gian 3 tháng anh được cơ quan cử đi công tác hồi năm ngoái. Anh đã đến nhà chị ấy vài lần trước khi về nhưng vì yêu xa và cũng còn mới nên anh chưa đưa về ra mắt bố mẹ tôi. Gần đây bị bố mẹ giục giã quá nhiều nên anh quyết định đón người yêu ra Bắc để giới thiệu với gia đình. 

Ở quê tôi, đã dẫn bạn gái về ra mắt nghĩa là xác định được mối lương duyên của hai bên, có thể cưới xin vì thế khi anh thông báo bố mẹ tôi vui mừng ra mặt. Mẹ tôi hoan hỉ chuẩn bị bữa cơm gia đình thật thịnh soạn để tiếp đón con dâu tương lai, cũng để người yêu anh trai cảm thấy được quý trọng và gần gũi. 

Lần đầu tiên anh trai đưa bạn gái về nhà ra mắt, không ngờ chị tái mặt bối rối khi nhìn thấy các món ăn trên bàn-1

Ảnh minh họa

Trước đó anh tôi có nói với mẹ nấu một vài món ngon và cố gắng cho ít ớt nhất có thể, không ngờ mẹ tôi nghe nhầm tưởng chị ấy thích ăn cay. Để chiều lòng con trai và con dâu tương lai, mẹ kỳ công đầu tư mâm cơm thật ngon lành và món nào cũng cho thêm chút ớt.

Thế nhưng khi anh trai dẫn người yêu về, sau màn chào hỏi vui vẻ thì vừa ngồi vào mâm, chị ấy có vẻ tái mặt, bối rối. Nghĩ lần đầu về còn e thẹn, mẹ tôi còn hồ hởi gắp thức ăn vào bát cho con dâu tương lai nhưng chị ấy lại tỏ ra lúng túng không ăn khiến cả nhà đều khó hiểu, trong khi anh trai lại tỏ thái độ không hài lòng. Anh nói "con đã bảo trước rồi mà, sao lại thế này mẹ…" khiến mẹ tôi cũng cảm thấy ái ngại, còn bữa ăn thì diễn ra trong không khí trùng hẳn xuống.

Hóa ra bạn gái của anh không ăn được cay mà thường ngày nhà tôi vẫn có thói quen ăn ớt, nên anh có nhắc bà cho ít ớt thôi nhưng mẹ tôi nghe không rõ lại làm ngược lại. Hơn nữa có món bà nấu tuy ngon nhưng ăn hơi phức tạp nên bạn gái anh có phần ngại ngùng. May mắn sau này khi anh trai tôi tâm sự giải thích, mọi người đều hiểu và vui vẻ trở lại.

(vanha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.