Lấy chồng về để làm nội trợ, 2 năm sung sướng của tôi bỗng tắt lịm từ chính sự chăm sóc của chồng

Trước khi lấy chồng, tôi cũng dành dụm được 300 triệu từ hồi ra trường đi làm. Tổng tài sản cả 2 vợ chồng nhẩm tính có khoảng 1 tỷ.

Ngày cưới, mẹ chồng cho hai vợ chồng hẳn 5 cây vàng. Tiền mừng cưới cũng được gần 300 triệu nữa. Tôi cũng dành dụm được 300 triệu từ hồi ra trường đi làm. Tổng tài sản cả 2 vợ chồng nhẩm tính có khoảng 1 tỷ. Chồng bảo: "Mình là tỷ phú rồi em. Gửi ngân hàng lãi cũng đủ hai vợ chồng chi tiêu đấy. Hay là anh nghỉ việc để ở nhà nội trợ và chăm em nhỉ?". Tưởng chồng nói đùa hoá ra là thật.

Chồng đang lương tháng 35 triệu nghỉ phát oạch. Mà chồng đã 50-60 tuổi gì cho cam, mới 32 tuổi. Nghỉ làm để relax một thời gian cũng được. Nhưng 1 năm rồi 2 năm trời, chồng thành quen, lười, chả muốn đi làm nữa. Nhiều nơi mời mọc lương 20 triệu thì chê ít. Nhưng nghỉ 2 năm rồi, mơ đâu có công việc nào trả cao hơn?

Lấy chồng về để làm nội trợ, 2 năm sung sướng của tôi bỗng tắt lịm từ chính sự chăm sóc của chồng-1(Ảnh minh họa)

Cuối cùng chồng không đi làm, ở nhà làm nội trợ thật. Một tỷ gửi ngân hàng mỗi tháng lãi được 5 triệu. Chồng vừa tâm sự vừa khẳng định: "5 triệu anh dư sống". Thế là mỗi ngày chồng không tiêu quá 200K thật. Nhưng tiền điện, tiền nước, tiền cơm gạo và đủ thứ lắt nhắt khác vợ phải è cổ ra cày cuốc. May mà thu nhập của vợ cũng ổn. Thôi thì chép miệng hy vọng chồng ở nhà chán sẽ tự khắc đi làm. Được cái chồng ngoan. Không rượu chè thuốc lá. Không bồ bịch gái gú. Nấu ăn rất ngon. Dọn dẹp nhà cửa tươm tất.

Chiều vợ hết chỗ chê. Cái khoản giường chiếu thì khỏi nói. Rảnh rang ở nhà nên sung sức lắm. Nhất là ngày ngày vẫn đi tập thể dục đều đặn. Bạn bè nhiều đứa bảo tôi: "Chồng mày ngon phết. Ngon từ ngoại hình đến chăm vợ. Đến nhà lúc nào cũng tươm tất, sạch sẽ". Nhà có tay chồng đâu vào đấy. Đến cả cái bồn cầu cũng sạch tinh tươm. Vợ đi làm về vứt quần áo dọc nhà, chồng đi theo nhặt từng cái rồi cho vào máy giặt. Những đồ phải giặt bằng tay đều tự giặt bằng tay hết. Vừa giặt còn vừa huýt sáo nữa. Chồng ở nhà kể chuyện cười thì hết chê. Lần nào cũng làm cho vợ sặc cơm vì cười.

Cơ mà… đến năm thứ 3 thì hơi quá. Tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu. Chồng không ra ngoài xã hội nên mọi thứ đần đi. Đến cả chuyện cười nhiều lúc cũng kém duyên. Tôi bắt đầu không muốn về nhà sớm như trước nữa. Phần vì công việc áp lực nên tan sở tôi muốn đi xả xì trét nhiều hơn. Tôi bắt đầu cảm thấy nói chuyện với chồng không còn thú vị nữa.

Lấy chồng về để làm nội trợ, 2 năm sung sướng của tôi bỗng tắt lịm từ chính sự chăm sóc của chồng-2
(Ảnh minh họa)

Tôi lười nói chuyện hơn vì có nói anh ấy cũng không hiểu. Cộng thêm việc mẹ chồng suốt ngày cho tiền khiến chồng không còn cảm thấy phải đi làm. Tôi đã thẳng thắn nói với chồng rằng tôi muốn anh ấy đi làm. Lương thấp cũng được nhưng nên đi để mở mang đầu óc. Chồng bảo: "Em còn muốn gì nữa? Anh ở nhà lo hết phần nội trợ rồi đấy thôi. Sao phải đi làm rồi đầu tắt mặt tối hai vợ chồng chẳng còn thời gian quan tâm đến nhau".

Thật chẳng biết nói sao để chồng tôi chịu ra ngoài làm ăn nữa. Tôi sợ chồng cứ ở nhà thế này, đến một ngày tôi chán chồng tôi mất. Nhất là khi xung quanh tôi, đàn ông ai cũng bóng bẩy, tài năng và làm việc điên cuồng nhưng họ vẫn chăm lo cho gia đình đâu vào đấy. Liệu có phải tôi đang đòi hỏi quá không? Hai vợ chồng lấy nhau được 3 năm rồi nhưng tôi vẫn chưa dám sinh con là vì thế. 

Có lần anh dỗi, bỏ nhà cửa không dọn dẹp, chỉ 3 hôm thôi mà nhà bừa bộn kinh khủng. Tôi phải thuê giúp việc theo giờ mới vãn hồi được. Nhưng đúng là không bằng anh ấy làm. Chẳng lẽ lấy chồng về chỉ để làm việc nhà thôi sao? Tôi thấy khó giải quyết quá…

(thuthao...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


lấy chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.