Lột vỏ gối đi giặt thấy thứ bên trong rơi ra tôi mới hiểu vì sao chồng ăn chay trường, cai gần gũi vợ

Run sợ khi thứ màu sắc bên trong rơi ra, tôi không dám tin chồng mình lại làm điều này? Hóa ra anh thay đổi, trở nên khác thường là có lý do sâu xa.

Chồng tôi rất nghiện ăn thịt bò, thịt gà và nghiện luôn cả chuyện chăn gối nữa. Điều này trái ngược lại với tính cách hiền lành, ít nói của anh. Nhiều khi tôi thấy sợ chồng, nhưng vì không muốn anh phật ý, hờn dỗi ra ngoài tìm "đối tác" tôi cố chiều lòng chồng. Anh mê chuyện đó cũng vì nghiện vợ, lúc nào cũng chỉ muốn ở cạnh vợ và cực kỳ ghen khi thấy ai đó để ý tôi.

Nhiều hôm nịnh chồng, tôi tranh thủ về sớm đi chợ nấu cơm thay mẹ chồng, nấu những món tủ chồng thích. Cũng vì điều đó anh nghiện cơm nhà lắm, chẳng mấy khi chồng tôi tham gia các buổi nhậu nhẹt, liên hoan cùng công ty. Yên tâm về chồng, tôi mải lo công việc, nhà cửa rồi con cái nên không để ý đến sự thay đổi, phản ứng của chồng.

Lột vỏ gối đi giặt thấy thứ bên trong rơi ra tôi mới hiểu vì sao chồng ăn chay trường, cai gần gũi vợ-1(Ảnh minh họa)

Đang từ một người thích ăn đồ mặn, chồng tôi về nhà tuyên bố sẽ ăn chay trường. Tôi và mẹ có nấu thì nấu nhiều món chay lên một chút. Anh muốn ăn chay cho thanh đạm, tốt sức khỏe và rèn luyện tâm tính. Và rồi tôi còn sốc hơn cả khi tối lên phòng anh tuyên bố cai chuyện vợ chồng khiến tôi hoang mang vô cùng. Lão mê, nghiện gần vợ như vậy bảo cai là cai được ư? Tôi không tin.

Tưởng lão chỉ nói chơi, ai dè chồng làm thật. Gần 2 tháng nay, ngày nào chồng cũng ăn chay, không đụng vào người tôi, nếu tôi chủ động thì anh né tránh ôm chăn gối xuống đất nằm. Không hiểu vì điều gì khiến chồng thay đổi đến kỳ lạ như vậy, tôi hỏi anh vẫn trả lời như cũ: "Anh muốn tâm hồn mình thanh tịnh, không có những ý niệm xấu".

Lời giải thích của anh khiến tôi còn bực hơn, nhưng thôi tôi đành chịu vì chẳng thể bắt ép anh làm điều anh không muốn. Chấp nhận chồng sống khác, tôi và anh bây giờ chẳng khác nào 2 thằng đàn ông ngủ chung một giường. Mặc dù anh vẫn quan tâm, nói những lời yêu thương nhưng tôi không thấy được yêu chút nào. Tôi thích người chồng ngày trước, tối nào đi ngủ cũng phải ôm vợ, không ngại thể hiện tình cảm với vợ.

Chán chồng là vậy, tôi cũng mặc kệ anh cho đến hôm thứ 7 tuần trước tôi lột vỏ gối, ga giường đi giặt. Lột gối của chồng, tôi khựng người khi thấy mảnh giấy nhớ gấp làm đôi rơi ra. Mở nó ra xem, tôi sững sờ biết đó là tờ giấy sám hối của chồng. Anh viết rằng, 3 tháng trước đã lỡ qua đêm với gái dịch vụ. Anh cảm thấy cắn rứt lương tâm, có lỗi với tôi, không đủ tư cách "gần" tôi nên đã chọn cách ăn chay, "cai vợ" để chuộc lỗi.

Hóa ra là vậy, anh lừa tôi, phản bội tôi, qua lại với người đàn bà khác vậy mà tôi cứ nghĩ anh yêu mình, chỉ có tôi mà thôi. Ứa nước mắt vì thất vọng, hụt hẫng khi biết sự thật về sự thay đổi của chồng, tôi gục xuống sàn nhà vò nát tờ giấy kia mà lòng đau khổ. Chồng đi vào phòng thấy tôi cầm tờ giấy đó, anh hiểu ra tất cả mà quỳ xuống xin lỗi tôi, mong tôi tha thứ. Bao lâu nay anh đã tự dằn vặt bản thân, nghĩ anh không còn xứng là chồng tôi nữa.

Lột vỏ gối đi giặt thấy thứ bên trong rơi ra tôi mới hiểu vì sao chồng ăn chay trường, cai gần gũi vợ-2(Ảnh minh họa)

Nhìn vẻ mặt hối lỗi của chồng, tôi chẳng thể quát hay cáu gắt mà đề nghị chúng tôi tạm xa nhau một thời gian. Tôi không thể tha thứ cho chồng ngay và cũng không dám đưa ra quyết định gì lúc này vì nóng giận cả hai sẽ hối hận. Đưa con về ngoại ở, tôi giấu mọi người chuyện chồng ngoại tình mà nói dối muốn về chơi. Lý do này bố mẹ tôi ban đầu cũng nghi ngờ nhưng chồng tôi xác nhận, ông bà cũng yên tâm phần nào.

Từ hôm đó đến giờ, chồng ngày nào cũng gửi tin nhắn xin lỗi tôi. Anh nói sẽ không ép tôi phải tha thứ cho anh, anh sẽ đợi mẹ con tôi trở về nhà, đợi tôi có thể cho anh cơ hội sửa sai. Bao lâu nay anh đã quá mệt mỏi vì cắn rứt lương tâm, vì hối hận. Chồng tự trách mình, thương tôi và thương cả con nữa. 

Sự nhẹ nhàng, nhận sai của chồng nhiều khi khiến tôi thấy mủi lòng nghĩ đến chuyện quay về. Thế nhưng việc chồng ngoại tình như cái dằm trong tim tôi, nhói đau khi nghĩ đến rồi giận anh hơn. Tôi không biết phải làm gì khi tôi nửa muốn tha thứ cho chồng, nửa muốn chồng phải sống cô độc cả đời để trả giá cho sai lầm của mình. Theo mọi người tôi nên làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.