Chồng lương tháng 70 triệu nhưng chỉ đưa tôi 20 triệu chi tiêu, một hôm con trai 3 tuổi chỉ tay vào tường, tôi nhìn thấy quyết định ly hôn

Về chung một nhà, tôi thấy ngày càng yêu chồng hơn, anh ấm áp, biết lắng nghe và luôn khéo léo quan tâm tôi từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Tôi sinh ra trong một gia đình nề nếp, bố mẹ đều là giảng viên đại học nên ngay từ nhỏ, tôi đã được ông bà chăm chút cho việc học. Hầu như ngày nào, bố mẹ cũng đều thay nhau dạy dỗ tôi nên trong suốt những năm học các cấp, tôi đều đứng đầu lớp. Bố mẹ hài lòng về tôi còn người xung quanh thì ngưỡng mộ khen tôi vừa có vẻ ngoài xinh đẹp thanh tao lại thông minh.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi có công việc ổn định, mức lương khá. Tôi thấy cuộc đời mình thật êm ả, chẳng vất vả khi có sự trợ giúp của bố mẹ. Rồi bố cũng mai mối cho tôi người chồng - anh là con trai của bạn thân bố.

Lần đầu gặp, chúng tôi đã ấn tượng về nhau và dưới sự ủng hộ của hai bên gia đình, đám cưới nhanh chóng được diễn ra. Chồng có về ngoài hiền lành, điềm đạm và cũng tài giỏi khi làm ở công ty nước ngoài với mức lương 70 triệu. Ai nhìn cũng khen chúng tôi là một cặp trai tài gái sắc, xứng đôi vừa lứa và môn đăng hộ đối. Còn bố tôi thì vô cùng hài lòng với người con rể đàng hoàng đĩnh đạc này.

Về chung một nhà, tôi thấy ngày càng yêu chồng hơn, anh ấm áp, biết lắng nghe và luôn khéo léo quan tâm tôi từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Mỗi tháng anh cho tôi 20 triệu chi tiêu gia đình. Số tiền còn lại tôi không hỏi đến nhưng tôi nghĩ chắc anh tiết kiệm cho con cái hoặc cần sử dụng trong trường hợp khẩn cấp bởi vốn dĩ chồng là người rất biết cách tính toán đâu ra đó.

Chồng lương tháng 70 triệu nhưng chỉ đưa tôi 20 triệu chi tiêu, một hôm con trai 3 tuổi chỉ tay vào tường, tôi nhìn thấy quyết định ly hôn-1

Còn tôi thì luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm của người vợ. Đi làm về tôi dọn dẹp mọi việc, cơm nước đủ đầy, nấu những món ngon cho chồng. Cuối tuần, hai vợ chồng lại cùng nhau đi xem phim, gặp gỡ bạn bè. Mỗi lần gặp đám bạn thời đại học, chúng nó đều ghen tị khi tôi sống sung sướng và có người chồng lý tưởng như vậy. Niềm vui nhân đôi khi tôi mang thai con đầu lòng và sinh quý tử. Ông bà nội ngoại hai bên cho rất nhiều quà cáp, mỗi ngày mẹ chồng còn đến chăm lo và chơi với cháu nội khiến tôi thực sự an tâm.

Đến năm con trai 5 tuổi, trong một lần đi khám, bác sĩ chẩn đoán thằng bé bị bệnh hiếm gặp. Gia đình tôi phải cần một số tiền lớn để phẫu thuật, lúc này tôi hỏi chồng thì anh nói không có tiền. Tôi lại một thân một mình chạy về nhà bố mẹ để vay mượn lo cho con. Lúc này tôi cũng nảy sinh nghi ngờ vấn đề tài chính của chồng, bao năm qua lương anh cao như vậy, tiền anh để đâu? Mỗi tháng anh chỉ đưa cho tôi 20 triệu, còn những 50 triệu cơ mà.

Nhưng vì bận rộn lo cho con, tôi tạm gác mọi chuyện sang một bên. May mắn thay, con trai tôi đã được phẫu thuật và sức khỏe ngày một ổn định hơn. Một hôm, tôi đang chơi với con trai trong phòng khách thì bỗng dưng thằng bé chỉ lên tường nói: "Mẹ ơi, bố hay để cái gì ở trên ngăn kia kìa". Tôi tò mò mở ngăn tủ đó ra thì thấy bên trong có mấy tờ hóa đơn chuyển tiền ngân hàng, cho một người con gái tên là Linh. Cộng lại tiền phải hơn cả tỷ đồng, tôi giật mình vì trước nay tôi không hề biết chuyện này.

Tôi gọi điện cho một người bạn thân của chồng, hỏi về cô gái tên Linh đó, lúc này mới biết đây chính là người yêu cũ, là mối tình đầu của chồng tôi nhưng bao năm nay anh vẫn giấu diếm không chia sẻ. Đến tối chồng đi làm về, tôi đưa hóa đơn chuyển tiền ra hỏi thì anh sững sờ im lặng không giải thích được lời nào.

Cuối cùng không chịu được, tôi đành đâm đơn ly hôn. Một tuần trôi qua, chồng cũng không nói năng hay giải thích gì khiến tôi cảm thấy anh quá lạnh lùng. Nhìn đứa con trai 3 tuổi đáng yêu mà tôi không cầm được nước mắt. Tôi không biết phải làm sao, ly hôn sẽ giải thoát cho hai chúng tôi nhưng con trai tôi lại không có gia đình trọn vẹn!

(ngocnga...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.