Mang thai 5 tháng mẹ chồng chỉ gửi đồ tẩm bổ mà toàn tránh mặt con dâu, vừa phàn nàn thì chồng lấy ra tờ giấy khiến tôi câm lặng

Kết hôn hơn một năm tôi mới có thai. Lúc biết chồng tôi mừng lắm, gọi điện ngay cho mẹ chồng để báo tin vui. Mẹ chồng tuy nói chuyện qua điện thoại rất vui vẻ nhưng bà không nói sẽ đến chăm sóc tôi.

Nhà chồng tôi ở một thị trấn nhỏ, bố anh mất sớm khi anh học năm nhất đại học. Nhà anh có hai chị em, anh là con trai út, trên anh có một chị gái đã lấy chồng. Tôi và chồng quen nhau khi còn học đại học. Khi đó, bạn trai cũ và chồng tôi trọ cùng phòng trong kí túc xá. Vì hay đến chơi với bạn trai nên lâu dần tôi và chồng cũng thành quen. Lúc đó, tôi thấy chồng là một người rất thật thà và siêng năng, khác hẳn với những cậu con trai khác trong kí túc xá. Trong khi họ ngày nào cũng chơi game thì chồng tôi lại rất chăm chỉ ngồi đọc sách hoặc học bài, lúc gặp tôi anh cũng rất lịch sự, nhã nhặn.

Sau đó một thời gian, tôi phát hiện bạn trai cũ bắt cá hai tay, quen một cô gái khác có điều kiện tốt hơn tôi. Thời gian đó, tôi khá suy sụp, dù đau lòng nhưng vẫn không thể quên được anh ta. Thỉnh thoảng, tôi vẫn hỏi thăm tình hình của bạn trai cũ từ chồng tôi. Mỗi lần thấy tôi tuyệt vọng, chồng tôi lại an ủi, động viên. Nhiều lần sợ tôi buồn anh chủ động bắt chuyện trước hỏi han tình hình và kể nhiều chuyện vui cho tôi nghe. Dần dần, tôi phát hiện mình có tình cảm với anh, và anh cũng vậy. Đến khi anh nói lời yêu, tôi đã đồng ý.

Tốt nghiệp đại học không lâu thì chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới. Ban đầu, chồng tôi muốn kết hôn xong cả hai sẽ về quê sống cùng mẹ chồng, vì giờ bà sống có một mình. Nhưng tôi không đồng ý, bố mẹ tôi chỉ có mình tôi, nếu tôi lấy chồng rồi về quê anh sống thì bố mẹ tôi sẽ rất cô đơn, hơn nữa, ở đó chúng tôi không thể phát triển sự nghiệp tốt như trên này được. Vì tôi nên anh đã từ bỏ công việc nhà nước ổn định mà mẹ chồng xin cho và ở lại trên Hà Nội, quê hương tôi để lập nghiệp.

Trước khi kết hôn, bố mẹ muốn chồng tôi mua một căn nhà ở trên này cho ổn định, ông bà sẽ cho một nửa tiền. Biết chuyện, mẹ chồng tôi đã bán căn nhà lớn ở thị trấn và mua một ngôi nhà khác nhỏ hơn để ở. Phần tiền còn dư bà đã cho chồng tôi để mua căn nhà trên này. Có sự trợ giúp của hai bên gia đình, chúng tôi đã mua được một căn nhà gần chỗ hai vợ chồng đi làm cho tiện, nơi đây chỉ cách nhà bố mẹ tôi khoảng 7km.

Sau khi cưới, chồng tôi nói sẽ đưa mẹ chồng về ở chung, dù lúc đó trong lòng không được thoải mái nhưng tôi không nói gì. Có thể mẹ chồng biết ý tôi nên bà đã không lên đây ở. Bà nói với chúng tôi: "Mẹ ở quê quen rồi, không muốn thay đổi môi trường sống, vả lại thói quen sinh hoạt của mẹ khác với vợ chồng con. Mẹ ở quê còn chăm lo mộ phần của bố"

Chồng tôi đã không thể thuyết phục được mẹ khi bà nói những lời như vậy, nên đành đồng ý. Do công việc khá bận rộn nên chúng tôi chỉ tranh thủ về quê thăm mẹ chồng vào những ngày nghỉ dài, hoặc lễ Tết không thì chỉ gọi điện về hỏi thăm tình hình của bà.

Kết hôn hơn một năm tôi mới có thai. Lúc biết chồng tôi mừng lắm, gọi điện ngay cho mẹ chồng để báo tin vui. Mẹ chồng tôi tuy nói chuyện qua điện thoại rất vui vẻ nhưng bà không nói sẽ đến chăm sóc tôi, mà chỉ dặn chồng tôi nhớ bồi bổ cho vợ thật tốt còn dặn tôi ăn uống đầy đủ.

Mang thai 5 tháng mẹ chồng chỉ gửi đồ tẩm bổ mà toàn tránh mặt con dâu, vừa phàn nàn thì chồng lấy ra tờ giấy khiến tôi câm lặng-1
Từ lúc biết tin tôi mang bầu, mẹ chồng chỉ gọi điện hỏi thăm chứ chưa từng lên chăm sóc tôi một ngày. (Ảnh minh họa)

Thời gian đầu bị động thai, phải hạn chế đi lại nên tôi xin nghỉ làm ở nhà dưỡng thai. Tất cả công việc nhà từ nấu ăn, đi chợ, hay giặt giũ chồng tôi đều tranh thủ làm đỡ. Tôi có nói chồng là nhờ mẹ tôi sang giúp nhưng anh nói sợ phiền hà với sợ mẹ vất vả, vì thế anh đã làm hết mọi việc.

May mắn là tôi chỉ khó khăn trong 3 tháng đầu, khi thai đã ổn định thì tôi cũng đỡ phải kiêng khem hơn trước. Hiện tại, tôi đã mang bầu hơn 5 tháng. Mẹ chồng từ khi biết tin tôi mang thai, bà có gọi điện hỏi thăm tình hình, thỉnh thoảng có gửi đồ dưới quê lên cho tôi tẩm bổ. Khi thì bà gửi vài con gà, khi thì hoa quả, lúc thì vài chục trứng.

Mặc dù mẹ chồng gọi điện hỏi han tình hình nhưng tôi vẫn cảm thấy hơi khó chịu, và tủi thân. Dù sao tôi cũng đang mang thai cháu nội của bà, và cũng không dễ dàng gì tôi mới có thai, vậy mà bà chưa một lần lên thăm con dâu. Nhất là khi nhìn những người bạn khác mang bầu được mẹ chồng chăm sóc, khiến tôi lại càng tủi thân hơn. Nghĩ vậy nên tôi buột miệng than thở với chồng: "Em thấy mọi người bầu bí được mẹ chồng quan tâm chăm sóc mà thấy ghen tỵ quá, mặc dù em biết mẹ rất thương em. Hay em mang thai nên nhạy cảm nhỉ?".

Vừa nghe tôi nói vậy chồng tôi liền vào phòng rồi lấy một tờ giấy cho tôi xem. Giật mình khi đó là giấy xét nghiệm của bệnh viện, hóa ra mẹ chồng tôi được chẩn đoán mắc bệnh lao trước khi biết tôi mang thai một tháng. Bà chưa bao giờ nói về việc bà bị bệnh cho tôi biết. Nhất là khi biết tin tôi có bầu, mẹ chồng bắt chồng không được nói ra vì sợ tôi lo lắng.

Lúc đó, tôi chợt cảm thấy thật vô tâm và ích kỷ khi mình là con dâu mà không biết chuyện mẹ chồng ốm, cứ than phiền về việc bà vô tâm, không lên chăm sóc tôi nhất là khi tôi bị dọa sảy thai. Hóa ra là vì bà lo cho tôi, sợ tôi bị lây bệnh, sợ tôi phải lo lắng cho bà mà ảnh hưởng đến thai nhi nên mới làm như vậy.

Thấy tôi bật khóc chồng liền ôm lấy và thủ thỉ: "Em không có lỗi gì cả, đừng suy nghĩ mà ảnh hưởng đến con. Anh sẽ cố gắng chăm sóc cho cả mẹ và hai mẹ con em thật tốt. Đợi bệnh tình của mẹ ổn định, mình sẽ đón mẹ lên đây để tiện chăm sóc". Tôi thầm cảm ơn mẹ và chồng đã luôn quan tâm và chăm sóc cho mình, và tôi cũng tự hứa với lòng rằng sau này, tôi sẽ là một người con dâu hiếu thảo, một người vợ ngoan hiền.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.