Mất ăn mất ngủ vì loạt câu nói "huyền thoại", đầy ám ảnh của mẹ chồng

Mới về làm dâu được nửa năm mà tôi đã cảm thấy vô cùng mệt mỏi, ngột ngạt. Tôi muốn được ra ngoài ở riêng mà chưa tìm được lý do thuyết phục.

Cuộc hôn nhân mệt mỏi, ngột ngạt

Hồi mới về nhà tôi ra mắt, chồng tôi dõng dạc hứa với bố mẹ tôi rằng nếu cưới được tôi, anh sẽ không để tôi phải khổ. Vậy mà giờ, sống ở nhà anh, tôi cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt quá.

Chồng tôi xuất thân từ gia đình khá giả, bố mẹ anh đều làm công chức. Sau khi ra trường, anh làm việc ở một công ty nước ngoài với mức lương khá cao.

Ngày cưới, họ hàng nhà tôi được phen trầm trồ vì tôi được gả về một gia đình giàu có, được sống trong ngôi nhà mặt đường rộng 150m2. Nhưng đến giờ, tôi chỉ muốn mau chóng thoát ra khỏi "chiếc lồng son" ấy. Mẹ chồng tôi mang đủ đặc điểm của một người mẹ chồng từng xuất hiện trong thơ ca, báo đài. Ngay từ ban đầu, bà đã tỏ ý không hài lòng về tôi.

Mất ăn mất ngủ vì loạt câu nói huyền thoại, đầy ám ảnh của mẹ chồng-1

Mẹ chồng cho rằng xét về bề ngoài, công việc lẫn gia cảnh, tôi thua kém chồng tôi nhiều. (Ảnh minh họa)

Bà nói rằng xét về bề ngoài, công việc lẫn gia cảnh, tôi thua kém chồng tôi nhiều. "Đến đôi đũa cũng phải ngang bằng thì mới gắp được đồ ăn. Vợ chồng không xứng đôi thì mai này không hạnh phúc", bà nói trong ngày tôi về ra mắt.

Buồn bã, mặc cảm, tôi nhiều lần muốn chia tay nhưng vì duyên chưa tận nên đến giờ tôi với anh vẫn gắn bó với nhau. Tôi tuy thua kém anh về nhiều mặt nhưng cũng là người hiền lành, chịu khó, được ăn học đầy đủ, có công việc ổn định. Tôi làm nhân viên trực tổng đài của một ngân hàng lớn, lương thưởng khoảng 10-15 triệu 1 tháng. Tuy nhiên, do tính chất công việc, tôi làm việc theo ca kíp, hôm làm sáng, hôm làm đêm.

Khi có thời gian rảnh, thấy nhà cũng không có việc gì, tôi thường xin phép mẹ chồng cho về thăm mẹ đẻ. Thấy tôi về thăm mẹ đẻ, mẹ chồng tỏ ý không hài lòng. 

Những câu nói huyền thoại của mẹ chồng

Hôm đó, mẹ gọi điện báo chị gái tôi bị đau ruột thừa đang nằm viện. Tôi sốt sắng nói sẽ qua viện thăm chị. Nào ngờ, mẹ chồng tôi nghe được, bà nói: "Con lấy chồng rồi, chết làm ma nhà chồng thì con cần toàn tâm toàn ý lo cho nhà chồng. Việc của chị gái con, đã có bố mẹ con rồi nhà chồng chị ấy lo, liệu có đến lượt con không?"

Mất ăn mất ngủ vì loạt câu nói huyền thoại, đầy ám ảnh của mẹ chồng-2

Thấy tôi về thăm mẹ đẻ, mẹ chồng tỏ ý không hài lòng. (Ảnh minh họa)

Nghe mẹ chồng nói, tôi bức xúc, khó chịu lắm nhưng không dám bật lại. Tôi là dâu mới trong nhà, không dám ăn nói hỗn hào. Cũng bắt đầu từ hôm đó, tôi sợ về nhà chồng kinh khủng. Tôi có cảm giác, từng bước đi, từng hành động của tôi đều bị mẹ chồng theo sát. Bà liên tục soi mói, xét nét làm tôi rất mệt mỏi.

Thấy cấp trên thông báo cần người làm thêm ca, tôi đăng ký làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Nào ngờ, mẹ chồng bảo: "Công to việc lớn là việc của đàn ông. Con là đàn bà làm việc nhiều làm gì, chỉ cần quanh quẩn xó bếp là được rồi".Hôm đó, mẹ chồng tôi nhắn giúp việc làm một bữa ăn ngon để đón bố chồng tôi đi công tác trở về. Trong bữa ăn, bà hỏi han vì sao tôi với chồng đã cưới nhau 4 tháng rồi mà tôi vẫn chưa mang bầu. Tôi thành thật nói với bà rằng đầu năm sau chỗ tôi làm có đợt thi tuyển công chức. Tôi muốn kế hoạch để đợi đến lúc thi xong, có biên chế thì mới sinh con. Lúc đấy, lương thưởng của tôi cũng tốt hơn, tôi cũng không phải làm ca đêm vất vả nữa.

Nghe tôi nói thế, mẹ chồng trợn mắt bảo: "Con là con dâu, xét về địa vị, con thấp nhất trong nhà nên bố mẹ bảo sao thì con nghe đi. Con không có quyền lên tiếng. Bố mẹ bảo sao cũng là vì muốn tốt cho các con thôi. Đừng để nhà mình mang tiếng với họ hàng, làng xóm".

Nghe mẹ chồng nói thế, tôi chỉ biết nhẫn nhịn. Trong lòng tôi thấy chán nản và bất lực vô cùng. Tôi muốn cùng chồng ra ở riêng nhưng anh không chịu. Anh bảo: "Ở chung với bố mẹ chẳng mất tiền ở, nhà lại thuê giúp việc nên vợ chồng mình nhàn tênh. Nếu em cứ cố sức ra ngoài ở, chỉ sợ được vài tháng em lại đòi quay về".

Mấy hôm nay, cứ nghĩ đến mấy câu nói "huyền thoại" của mẹ chồng là tôi thấy chán nản vô cùng. Tôi muốn ra ngoài ở riêng để vợ chồng tự lập nhưng chồng tôi lại không chịu. Tôi phải làm sao bây giờ?


Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/mat-an-mat-ngu-vi-loat-cau-noi-huyen-thoai-day-am-anh-cua-me-chong-20201224174031742.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.