Mẹ chồng lấy lại hết quà tặng ngày cưới

Em đã đọc rất nhiều chuyện của các chị về việc của được tặng trong ngày cưới mình nên giữ, chứ vào tay mẹ chồng coi như mất, sau này khó đòi.

Lâu nay em đọc tâm sự của các chị rất nhiều và thấy rõ rằng đúng là mỗi người mỗi cảnh, nhà nào cũng nhiều chuyện giấu kín. Như em đây, em cũng có những nỗi lòng mà không biết phải chia sẻ cùng ai. Nói với bố mẹ đẻ thì xấu hổ và sợ bố mẹ buồn. Nói với chồng thì không thể bởi vì để lộ suy nghĩ thật của mình, anh ấy sẽ chê trách em. Và vì thế, em lên đây viết lời tâm sự, mong nhận được lời khuyên của các chị.

Em mới lấy chồng được 3 tháng. Ngày cưới chúng em hạnh phúc lắm. Chúng em được gia đình hai bên tổ chức lễ cưới ở trung tâm thị xã. Ai cũng khen em số sướng, rơi vào gia đình có điều kiện. Trong ngày cưới, sau nghi lễ trao quà của mẹ đẻ, là đến phần trao quà của bên mẹ chồng. Mẹ chồng em đeo vào cổ em một chiếc kiềng rất đẹp trị giá 5 cây vàng. Em lại được các cô bên dì tặng nhẫn, có người cũng tặng dây chuyền mỏng... Gia đình bên chồng em có điều kiện. Ngày cưới, em được tặng nhiều vàng nên phải nói là trông rất lung linh. Tất cả diễn ra trước mắt quan khách. Ai cũng trầm trồ khen em và bố mẹ hai bên rất mát mặt.

Thế nhưng, ngay sau tối tân hôn, mẹ chồng em gọi gặp riêng hai vợ chồng. Mẹ em nói rằng: "Tất cả những thứ mà bố mẹ đẻ và bên nhà con trao trong ngày cưới, con cứ giữ lấy. Còn những gì mẹ và các cô các bác trao thì con đưa mẹ giữ. Chúng mày còn trẻ, không biết cách tiêu tiền. Hơn nữa mẹ giữ để phòng sau này hai con có việc mẹ sẽ đưa cho chứ không biết giữ rồi mất lúc nào không biết. Ngày xưa hồi mẹ mới về nhà chồng, bà nội cũng làm thế với mẹ.". Em định bảo mẹ thôi cứ để vợ chồng con giữ nhưng cái câu "ngày xưa hồi mẹ về nhà chồng, bà nội cũng làm thế với mẹ" khiến em khựng người lại và không nói được lời nào. Đã thế chồng em lại độp luôn: "Đấy em đưa cho mẹ giữ hộ, ai giữ chả thế". Chồng em qua loa đại khái như vậy nên buộc em chẳng nói được lời nào.

Em đã đọc rất nhiều chuyện của các chị về việc của được tặng trong ngày cưới mình nên giữ, chứ vào tay mẹ chồng coi như mất, sau này khó đòi. Vì thế em cứ phân vân chuyện này mãi. Từ hôm đó em có ấn tượng không tốt, cảm giác rất khó gần mẹ chồng. Em luôn nghĩ việc quà của mình được tặng trong ngày cưới thì mình phải có quyền giữ chứ. Em đem chuyện này nói với mấy chị cùng cơ quan thì các chị nói rằng em dại thế, phải tẩu tán ngay từ hôm cưới chứ. Theo các chị ấy thì ngay sau khi cưới, lúc người thân còn ở lại với mình trước khi về thì đưa luôn cho ai đó giữ hộ. Sau đó mẹ chồng có hỏi thì sự đã rồi.

Em thiếu kinh nghiệm chuyện này nên thành ra gặp sự cố. Theo các chị bây giờ em phải làm sao? Mấy tháng nay rồi em cứ rối bời vì điều này. Mong các chị tư vấn!

Theo GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.