Mẹ chồng mất, anh chồng liền ép tôi lấy người mới để khỏi chia gia tài, mãi đến giỗ đầu bà tôi mới hiểu

Hóa ra mọi sự là thế, rốt cục cũng chỉ vì tiền mà thôi. Chán đời, thất vọng về anh chồng, tôi gật đầu lấy Tuấn cho đến hôm giỗ đầu mẹ chồng quá cố...

Không may mắn trong hôn nhân, mới kết hôn được 3 năm chồng tôi đã qua đời vì tai nạn giao thông. Anh ra đi khi chúng tôi vẫn đang kế hoạch, chưa có đứa con nào với nhau. 26 tuổi đã góa chồng, nỗi đau đó với tôi chẳng có từ ngữ nào diễn tả được. Vậy là nhà chỉ còn mẹ chồng và tôi, 2 người thay nhau lo hương khói cho người mình yêu thương đến xót xa.

Chồng tôi là con út trong nhà, trên còn 1 anh trai nhưng đã lấy vợ ra ngoài ở riêng từ lâu. Mẹ chồng tôi tốt lắm, bà cứ động viên, quan tâm tôi từng tý một. Hết giỗ đầu con trai, mẹ chủ động bảo tôi suy nghĩ dần việc đi tìm hạnh phúc mới vì tuổi còn quá trẻ, hoặc về ngoại ở cho khuây khỏa. Tôi từ chối lời đề nghị của mẹ và chọn ở lại nhà chồng, sống cùng bà đến già, giờ tôi không còn tâm trí yêu ai nữa.

Mẹ chồng mất, anh chồng liền ép tôi lấy người mới để khỏi chia gia tài, mãi đến giỗ đầu bà tôi mới hiểu-1(Ảnh minh họa)

Bên nội bên ngoại, bạn bè thân thiết khuyên tôi nên nghĩ cho mình, đi lấy chồng nữa hoặc kiếm con cũng được. Tôi đều không nghe, ở vậy thờ chồng trong ngôi nhà không có đàn ông, cũng chẳng có trẻ con. Bẵng đi đã 12 năm rồi. Thời gian, tuổi tác khiến sức khỏe mẹ chồng tôi suy giảm đáng kể.

Tận tụy chăm mẹ, tháng ở viện tháng lại về nhà, ai nhìn vào cũng tưởng tôi là con đẻ của mẹ. Nhà anh chồng buôn bán bận rộn, thi thoảng vào viện rồi lại gửi tiền tôi lo cho mẹ. Tôi không trách bác ấy, vì nghĩ đơn giản tôi sống chung nhà với mẹ phải trách nhiệm.

Ba năm chiến đấu với bệnh tật, mẹ chồng tôi cũng qua đời. Bà ra đi không dặn dò điều gì, chỉ nói lời cảm ơn khiến tôi xót xa vô cùng. Vậy mà vừa lo hậu sự cho mẹ xong, hương trên bàn thờ vẫn còn nghi ngút vợ chồng anh cả đã sang nhà. Anh ép tôi phải gật đầu lấy anh Tuấn – người làng bên làm thợ điện, từng ly hôn vợ rồi. Anh ta yêu tôi lắm, theo đuổi tôi 5 – 6 năm nay rồi nhưng tôi không đồng ý. Anh chồng bắt tôi phải nhận lời cưới Tuấn, bằng không anh sẽ không cho tôi nhận họ hàng nhà chồng cũ nữa, rồi cũng đuổi tôi ra khỏi nhà.

Khó hiểu về hành động của anh, tôi hỏi thẳng anh làm thế để khỏi phải chia gia tài của bố mẹ, nghiễm nhiên chiếm căn nhà này đúng không? Chị dâu gật đầu, cho rằng tôi không họ hàng gì, không con cái nên không được hưởng. Tôi đi sớm, anh chị còn dọn về đây ở, lo hương khói cho bố mẹ và bán căn nhà ở đầu làng đi.

Mẹ chồng mất, anh chồng liền ép tôi lấy người mới để khỏi chia gia tài, mãi đến giỗ đầu bà tôi mới hiểu-2(Ảnh minh họa)

Hóa ra mọi sự là thế, rốt cục cũng chỉ vì tiền mà thôi. Chán đời, thất vọng về anh chồng, tôi vì không thể rời xa căn nhà đầy kỷ niệm mà gật đầu lấy Tuấn. Đám cưới của chúng tôi được tổ chức ngay sau đó 3 tháng. Tuấn là người đàn ông tốt, hết mực yêu thương tôi. Thế nhưng lòng tôi vẫn hướng về chồng cũ, vẫn còn nhớ anh mỗi đêm dù nằm bên Tuấn.

Thời gian trôi đi, thấm thoát đã đến giỗ đầu của mẹ chồng cũ. Tôi về đó thắp hương khấn bà. Vợ chồng bác cả giữ tôi lại ăn cơm và đưa cho tôi xem tờ di chúc cùng cuốn sổ tiết kiệm 200 triệu. Là di chúc mẹ chồng viết khi vẫn còn tỉnh táo. Bà bảo cho tôi cuốn sổ tiết kiệm kia, bắt anh chồng phải để tôi lấy Tuấn. Bà sợ bà mất rồi, tôi lủi thủi trong căn nhà này sẽ tội. Bà sẽ áy náy khi gặp chồng tôi ở thế giới bên kia.

Bật khóc hiểu anh chồng không xấu như tôi nghĩ, mãi đến bây giờ anh mới nói vì sợ tôi không đồng ý. Hóa ra tôi đã lầm, nhà chồng cũ muốn lo cho tôi cuộc sống tốt, hạnh phúc, thay vì để tôi cô đơn rồi họ cảm thấy day dứt, có lỗi.

(thanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

anh chồng

di chúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.