Mẹ để lại căn nhà cho vợ chồng tôi nhưng điều kiện kèm theo khiến chúng tôi sửng sốt

Tôi và chồng nhìn nhau trân trối, không ngờ mẹ lại đối xử với chúng tôi như thế.

Xin chào mọi người. Tôi đang giận mẹ ruột mình lắm. Người ta bảo giận chồng thì ôm đồ về nhà mẹ đẻ. Nhưng tôi thì khác, với tôi, mẹ chồng mới là mẹ ruột, còn mẹ ruột tôi, bà chẳng yêu thương gì tôi cả.

Dưới tôi còn có một cô em gái. Từ bé, mẹ tôi đã phân biệt đối xử rõ rệt. Bà lúc nào cũng yêu thương, chiều chuộng em gái tôi hơn. Em gái tôi lại ngọt miệng nên thường hay nịnh nọt bà. Hồi tôi cưới, mẹ chỉ cho tôi 2 chỉ vàng làm của hồi môn. Còn em tôi cưới, mẹ cho hẳn 2 cây vàng, còn bắt tôi cho em ít nhất 10 triệu đồng với lý do muốn làm em nở mày nở mặt. Tôi hỏi vặn lại, mẹ tôi còn bảo do tôi lấy chồng nghèo, còn em tôi lấy chồng giàu, sau này bà nhờ em ấy nhiều hơn nên giờ mới phải cố.

Đấy, mà tôi chẳng hiểu mẹ mình nhờ gì được em gái. Mỗi tháng em ấy về một lần, lần nào cũng là tôi bỏ tiền ra đi chợ, mua, nấu, hầu hạ vợ chồng em ấy. Em ấy cũng chẳng cho mẹ tôi một đồng mà còn bòn rút cây trái, rau củ, gà vịt mang về nhà chồng.

Mẹ để lại căn nhà  cho vợ chồng tôi nhưng điều kiện kèm theo khiến chúng tôi sửng sốt-1

Bà lúc nào cũng yêu thương, chiều chuộng em gái tôi hơn. (Ảnh minh họa)

Còn nhà chồng tôi tuy nghèo nhưng mỗi lần tôi về chơi, mẹ chồng đều đùm túm cho thứ này thứ kia. Con tôi bệnh, mẹ chồng xuống viện trông nom cùng suốt cả tuần, bà còn gửi cả tiền ăn cho vợ chồng tôi ở nhà ngoại. Nếu không phải vì nhà chồng đất chật người đông, chắc tôi cũng chẳng về nhà mình ở làm gì.

Mọi thứ trong nhà, vợ chồng tôi bỏ tiền ra sắm sửa chẳng thiếu thứ gì. Thậm chí tôi còn bỏ tiền ra tu sửa nhà cửa khang trang vì nghĩ rằng trước sau gì mình cũng ở đây. Không ngờ em gái tôi gặp chuyện, nó cuốn đồ về nhà ở cùng chúng tôi mấy tháng nay. Mặc dù vậy, em tôi chẳng đưa được một đồng phụ tiền điện nước, còn ăn uống cũng do tôi chi toàn bộ.

Tối qua, mẹ gọi vợ chồng tôi xuống nói chuyện. Bà bảo sẽ để lại căn nhà này cho vợ chồng tôi ở với điều kiện chúng tôi phải đưa em gái 500 triệu cho em ấy cất nhà riêng. Vợ chồng tôi nhìn nhau sửng sốt. 500 triệu là số tiền quá lớn với chúng tôi bây giờ.

Mẹ để lại căn nhà  cho vợ chồng tôi nhưng điều kiện kèm theo khiến chúng tôi sửng sốt-2

Tôi và em gái không còn muốn nhìn mặt nhau nữa. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi giải thích, bảo rằng nhà này để lại cho vợ chồng tôi thì chúng tôi có nghĩa vụ, trách nhiệm mua hoặc cất nhà mới cho em gái. Giờ em ấy ly dị chồng, phải ở nhà riêng chứ không thể sống chung mãi như vậy được. Nếu không, chúng tôi sẽ phải ra ở riêng, nhà này để lại cho em gái.

Tôi không thể ngờ mẹ mình lại đối xử với vợ chồng tôi như thế. Lần đầu tiên tôi thấy chồng tức giận đến mức hầm hầm bỏ đi như vậy. Anh chỉ nói đúng một câu: "Dọn đồ hoặc ly hôn".

Tôi bực quá nên đi dọn đồ luôn. Hiện tại, chúng tôi đang ở tạm nhà nghỉ trong thời gian tìm nhà trọ mới. Mẹ chồng thì bảo chúng tôi về bên ấy ở nhưng nhà bên ấy chật chội quá nên tôi không muốn. Tôi chỉ đang phân vân là có nên ghi lại tất cả những số tiền mình bỏ ra mua sắm đồ đạc rồi yêu cầu mẹ trả lại không? Hay tôi nên dọn hết những gì mình mua đi theo và yêu cầu mẹ trả lại tiền sửa nhà hơn 300 triệu đây mọi người?

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-bao-se-de-lai-can-nha-dang-o-cho-vo-chong-toi-nhung-dieu-kien-kem-theo-khien-chung-toi-sung-sot-va-quyet-ra-o-rieng-ngay-trong-ngay-hom-ay-2220202530634424.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.