Mẹ đơn thân, Tết này phải thật cứng rắn

Đành rằng, thân làm mẹ đơn thân đã thật buồn, thật khổ tâm, và thật cô đơn mỗi dịp sum họp, nhưng mong những ai đang trong hoàn cảnh này phải thật cứng rắn, mạnh mẽ lên.

Đành rằng, thân làm mẹ đơn thân đã thật buồn, thật khổ tâm, và thật cô đơn mỗi dịp sum họp, nhưng mong những ai đang trong hoàn cảnh này phải thật cứng rắn, mạnh mẽ lên.

Khi làm mẹ đơn thân, bạn có những lúc tuyệt vọng. Bạn nghĩ rằng, thật không công bằng khi một mình phải đối diện với bao khó khăn trong cuộc sống, không có người đàn ông bên cạnh. Một mình bạn nuôi con, vật lộn với cuộc sống vất vả này. Bạn lo lắng nếu như bạn không có đủ sức khỏe thì con của bạn sẽ ra sao.

Nhưng nếu bạn đã lựa chọn con đường ấy thì không còn cách nào khác là phải chấp nhận nó và phải đứng thật vững vàng. Bản lĩnh là thứ cần nhất của một bà mẹ nuôi con một mình. Đừng bao giờ nhìn những người khác có chồng, có vợ mà chạnh lòng rồi nản chí, thậm chí là chán không muốn tiếp tục. Hãy coi như đó là một bước đường gian nan để sau này hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn.

Ngày hôm qua, khi bạn chọn nuôi con một mình, chắc hẳn bạn đã suy nghĩ rất nhiều. Có thể, bạn cũng vì hoàn cảnh mà phải làm điều đó. Nếu đã sống thì phải sống cho đàng hoàng, cho tử tế vì lúc này, không chỉ có mình bạn mà còn có con của bạn.

Tết nhất, ai cũng có gia đình, có chồng có vợ sẽ là thời điểm người mẹ đơn thân cảm thấy bi quan nhất, khát khao sum họp gia đình nhất. Nhưng lại chỉ có bạn và con, chỉ có sự cô độc và thiếu vắng. Nhưng đừng bận lòng nhiều.

me don than, tet nay phai that cung ran - 1

Đừng vì mình làm mẹ đơn thân mà bọc mình trong vỏ bọc. Đừng vì mình làm mẹ đơn thân mà tủi thân, mà không muốn gặp gỡ hay tiếp xúc với ai. (ảnh minh họa)

Dù rằng bạn không có một gia đình bé nhỏ, nhưng sau bạn luôn là một gia đình lớn. Là bố, là mẹ, là anh chị em trong nhà và cả những người họ hàng thân thiết. Bạn có bạn bè của bạn. Và hơn hết, bạn đang có một thiên thần bé nhỏ bà chẳng có gì quý giá và quan trọng hơn thế.

Tết sum vầy, Tết yêu thương, chỉ có những người thân bên cạnh chúng ta, chúng ta mới thực sự cảm thấy hạnh phúc, ấm áp. Không có chồng cũng không hẳn là buồn. Con cái là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của cha mẹ. Bạn đã làm mẹ và làm mẹ một mình, bạn cần bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn để vượt qua mọi khó khăn. Gia đình chính là người luôn bên cạnh bạn, lo lắng cho bạn. Chẳng có sự bù đắp nào lớn hơn thế.

Đừng vì mình làm mẹ đơn thân mà bọc mình trong vỏ bọc. Đừng vì mình làm mẹ đơn thân mà tủi thân, mà không muốn gặp gỡ hay tiếp xúc với ai. Phải luôn là bạn, phải tự tin, phải cho người khác thấy, bạn vẫn sống vui vẻ, hạnh phúc và bản lĩnh dù rằng bạn là một người mẹ đơn thân. Và phải chứng minh cho những người cùng chung hoàn cảnh với bạn, mẹ đơn thân là những người thật vĩ đại và cao thượng.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.