Nhà nghèo lại lỡ bầu đứa thứ 4, chị dâu động viên tôi đẻ nhưng khi con chào đời lại làm việc kỳ quái này

Hoang mang trước lời đề nghị của họ, tôi từ chối ngay nhưng nghe chị dâu phân tích, tôi lại đắn đo không biết có nên đồng ý hay không?

Vợ chồng tôi đều ở quê làm nông nghiệp, quanh năm chỉ trồng hoa màu với nuôi lợn gà kiếm thêm thu nhập. Đợt này khó khăn, chăn nuôi mãi không có tiền, chồng quyết định đi theo người ta làm phụ hồ, 1 mình tôi lo nhà cửa. Nhà nghèo, tôi lại mắn, 7 năm 3 đứa khiến kinh tế đã nghèo lại còn nghèo hơn.

Đẻ dày, làm không ra tiền vợ chồng tôi phải chắt bóp từng đồng. Toàn đi xin quần áo, đồ thừa của trẻ con trong họ về cho tụi nhỏ mặc. Thấy con thiếu thốn, không được bằng con người ta tôi thấy có lỗi với chúng lắm. Nhưng biết sao được, cái số nghèo đã vậy rồi, giờ hai vợ chồng chỉ biết cố gắng mà thôi. 

Nhà nghèo lại lỡ bầu đứa thứ 4, chị dâu động viên tôi đẻ nhưng khi con chào đời lại làm việc kỳ quái này-1(Ảnh minh họa)

Rồi khu công nghiệp về chỗ tôi, tôi gác lại việc làm nông 2 vợ chồng đi làm công nhân để lương ổn định. Ba đứa nhỏ gửi ông bà nội trông hết, biết ông bà vất vả nhưng chẳng thể làm khác được. Ông bà thương con, thương cháu giúp vợ chồng tôi, tôi biết ơn lắm. Ấy vậy mà tôi đi làm được 5 tháng, bé út mới được 3 năm thì tôi lại có bầu đứa thứ 4 do vỡ kế hoạch. 

Ngày que thử thai hiện 2 vạch, vợ chồng tôi nhìn nhau mặt méo xệch, khóc không ra tiếng. Con đã đông rồi, kinh tế không có đẻ đứa thứ 4 tôi phải nghỉ làm, rồi tiền đâu nuôi 4 đứa chứ? Tâm sự với bố mẹ chồng, mẹ xót cháu động viên tôi cứ đẻ đi vì con cái là lộc trời cho, các cụ ngày xưa thiếu ăn còn đẻ 9 - 10 đứa thì nay 4 đứa đã là gì, đẻ rồi, ông bà bế đỡ.

Mẹ chồng nói vậy tôi thấy có lỗi với ông bà lắm. Rồi một hôm vợ chồng chị dâu ở trên thành phố về quê ăn giỗ. Biết chuyện, chị dúi cho tôi 5 triệu khẽ bảo: "Em cầm lấy tẩm bổ, cứ đẻ đi. Đừng bỏ tội đứa nhỏ. Sau này khó khăn quá, anh chị hỗ trợ. Đẻ xong, em đi đặt vòng cho an toàn". Chị nói vậy, tôi chỉ biết dạ vâng rồi im lặng suy nghĩ.

Bàn tính với chồng, anh thở dài bảo đẻ tiếp, chị dâu nói vậy tức là có ý hỗ trợ rồi. Nhà anh chị ở trên phố làm kinh doanh giàu có, lại chỉ có 1 thằng con trai nên chẳng phải lo lắng gì. Nếu được sau này anh chị hỗ trợ nuôi đứa thứ 4 thì mừng quá. Ai cũng động viên đẻ, tôi quyết tâm đẻ cố đứa nữa rồi thôi. Chín tháng thai nghén, tôi vẫn cố đi làm đều đặn để kiếm tiền và lấy tiền bảo hiểm thai sản.

Sắp tới ngày sinh, chị dâu về hỏi tôi định đi đẻ ở đâu. Tôi cười bảo đẻ ở bệnh viện huyện như mọi lần thôi. Chị lắc đầu, nói tôi lên bệnh viện tỉnh đẻ đi, tôi đẻ đứa thứ 4 lại quá 35 tuổi rồi nên đẻ ở tuyến tỉnh cho an tâm, chị sẽ lo chi phí đi đẻ cho tôi. Thấy chị dâu cứ giúp đỡ mẹ con tôi thế này tôi ngại quá. Anh chồng thì tặc lưỡi bảo: "Nhà có 2 anh em, em khó khăn bọn anh giúp có sao đâu".

Nhà nghèo lại lỡ bầu đứa thứ 4, chị dâu động viên tôi đẻ nhưng khi con chào đời lại làm việc kỳ quái này-2(Ảnh minh họa)

Yên tâm đi đẻ, trộm vía thằng bé chào đời khỏe mạnh, nó nặng 3,5kg và giống tôi lắm. Mẹ và chị dâu cũng túc trực ở viện suốt 2 ngày tôi đẻ. Hết 3 ngày nằm viện, bác sĩ cho về nhà thì bất ngờ có đôi vợ chồng gần 40 tuổi theo chị dâu đến thăm tôi. Tôi không biết họ là ai thì chị dâu nhanh nhảu giới thiệu chị gái kia là bạn chị.

Họ đến đưa cho tôi 1 xấp tiền 500 nghìn dày lắm và ngỏ lời đề nghị nhận nuôi thằng bé. Vợ chồng chị ấy hiếm muộn, chạy chữa bao năm nay không được. Họ xin nhận đứa bé, hứa cho con một cuộc sống tốt, học trường điểm và vợ chồng tôi vẫn có thể đến thăm con nhưng với tư cách là "bố mẹ nuôi". 

Hoang mang trước lời đề nghị của họ, tôi từ chối ngay nhưng nghe chị dâu phân tích, để thằng bé về với bố mẹ mới, họ có điều kiện sẽ tốt hơn. Nhà tôi kinh tế khó khăn, lại đông con sao có thể cho nó cuộc sống tốt được. Tôi xin chị và vợ chồng kia thời gian 6 tháng ở cữ để suy nghĩ và chăm con, họ có thể đến thăm thằng bé cũng được. Bây giờ chồng tôi cũng khuyên đồng ý để họ nuôi con, tất cả là tốt cho con. Nhưng tôi nhìn thằng bé mà chẳng lỡ xa con, tôi không biết phải làm thế nào đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.