Nhà vợ vay tôi 100 triệu nhưng toan tính đằng sau mới khiến tôi 'đứng hình

Nhà vợ vay tôi 100 triệu để sửa nhà nhưng mãi nửa năm vẫn không thấy đả động gì chuyện sửa sang, đồng thời cũng không trả lại tiền cho tôi.

Tôi đã kết hôn được 2 năm và có 1 con trai gần 5 tháng tuổi. Kinh tế gia đình ổn định vì được sự giúp đỡ rất nhiều từ bố mẹ tôi, đồng thời bản thân tôi cũng là người có chí hướng, sống trách nhiệm nên luôn biết cách lo cho gia đình.

Về gia đình nhỏ của tôi, vợ chồng quen biết được 5 tháng thì kết hôn. Tôi quyết cưới cô ấy trong một thời gian ngắn là vì cô ấy là một người hiểu ý tôi, luôn biết tiết kiệm, lo lắng việc nhà... Điều này không chỉ khiến tôi mà bố mẹ, họ hàng cũng đều rất hài lòng, ủng hộ.

Hơn nữa, ở cái tuổi ngoài 30, tôi cũng chẳng còn trẻ trung gì nữa nên gặp được người phù hợp thì bố mẹ giục giã tôi cưới sớm để ông bà còn có cháu bế bồng.

Vợ tôi mang bầu ngay sau cưới. Khi cô ấy báo tin có thai, cả nhà tôi mừng lắm, nhất là mẹ tôi, bà chăm sóc con dâu hết mức có thể. Rồi vợ tôi sinh con trai, cả họ nhà tôi như bắt được vàng bởi đứa cháu đích tôn kháu khỉnh, mạnh khỏe. 

Thế nhưng từ khi sinh con xong vợ tôi thay đổi rất nhiều. Cô ấy rất chểnh mảng công việc gia đình, chăm con, khác hẳn trước kia. Đã vậy, vợ tôi lại còn tiêu xài vô độ, suốt ngày lên mạng xem và mua túi xách, quần áo đắt tiền... Tôi đã nói chuyện nhiều lần, nhẹ nhàng có, quát tháo có, cô ấy luôn ngồi nghe và nhận lỗi nhưng được vài ngày thì đâu lại vào đấy.


Tiền tôi đưa để chi tiêu trong gia đình không phải là ít, tháng nào cũng 15 triệu. Thế nhưng tháng vừa rồi cô ấy dám kêu ca với bố mẹ tôi là hết tiền đi chợ để ông bà cho thêm. Lần khác còn ngang nhiên vòi vĩnh mẹ chồng để có tiền mua son hàng hiệu nữa chứ.

Nhiều khi chính bản thân tôi cũng bất lực vì vợ mình và không hiểu tại sao cô ấy lại thay đổi đến thế.

Lấy tôi xong vợ tôi ở nhà nội trợ nên tôi biết cô ấy không có tiền tích lũy. Đầu năm nay, cô ấy thủ thỉ rằng bố mẹ cô ấy định sửa nhà nhưng dự kiến thiếu 100 triệu nên cô ấy muốn tôi cho ông bà vay.

Thực ra, 100 triệu thì tôi có bởi vì tôi đang định đổi chiếc ô tô từ 5 chỗ lên 7 chỗ để cả nhà đi lại thoải mái hơn. Thế nhưng tôi cũng hơi lăn tăn vì ông bà thì chỉ ở nhà trông mấy sào ruộng mà dự kiến sửa nhà hết những 400 triệu, số tiền tôi cho vay đến bao giờ ông bà mới hoàn lại được.

Cuối cùng, vợ nói mãi nên tôi cũng đành tặc lưỡi đưa cho bố mẹ cô ấy 100 triệu. Vậy mà cả nửa năm vẫn không thấy ông bà động đến chuyện sửa nhà. Hôm ấy tôi định về nhà bố mẹ vợ hỏi xin lại khoản 100 triệu kia để lo việc khác.

Vừa đến cửa nhà tôi đã thấy mấy tên giang hồ xăm trổ đòi nợ. Thì ra, cậu em vợ chơi tiền ảo, vay mượn khắp nơi và giờ bị người ta đến siết nợ.

Nhìn cảnh này bỗng tôi cảm thấy lo cho “số phận” 100 triệu của tôi. Đến lúc này, tôi mới biết thực ra bố mẹ chẳng có kế hoạch sửa nhà nào cả mà ông bà xui con gái vay tôi 100 triệu là để cho cậu con trai út làm ăn, ai ngờ cơ sự lại như bây giờ.

Từ trước đến nay tôi ghét nhất là bị người khác nó dối nên liền chất vấn bố mẹ vợ. Tuy nhiên, câu trả lời của mẹ vợ còn khiến tôi bức xúc hơn, bà nói: "Vợ con là con gái mẹ, mẹ chăm bẵm để đến ngày nay nó sinh cho dòng họ nhà con người nối dõi tông đường. Con có đưa cho gia đình vợ 100 triệu thì cũng coi như là trả công mẹ, trả công vợ con mà đã là tiền công thì mẹ dùng vào việc gì là quyền của mẹ”.

Tôi không ngờ vợ và mẹ vợ lại có những suy nghĩ toan tính như vậy. Tôi thực sự quá thất vọng về vợ mình nhưng lại không biết nên làm thế nào với cô ấy?

 

Theo Infonet.vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/chuyen-nha/nha-vo-vay-toi-100-trieu-nhung-toan-tinh-dang-sau-moi-khien-toi-dung-hinh-415111.html

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.