Phát hiện quá khứ của vợ và người yêu cũ cô ấy qua Facebook, tôi đứng trước nguy cơ bị đuổi việc và mất cả tổ ấm

Tôi không tin nổi mắt mình khi đọc những dòng họ chat chit. Người yêu cũ của vợ đã nhắc lại chuyện ngày xưa 2 người, còn gửi cả đoạn clip hồi năm 2009, khi vợ tôi còn là sinh viên.

Tôi không biết việc này có gọi là sự lừa dối hay phản bội không nữa. Tôi kết án vợ mình là đúng hay sai? Tôi mong mọi người phân xử.

Chuyện là cơ quan tôi có đồng nghiệp mới về. Anh ta là một người khá có tiếng trong lĩnh vực của chúng tôi. Ngay khi anh ta về, tôi nhận ra ngay vì đã từng nghe vợ mình tâm sự ngày xưa có chơi với anh ta, hồi còn là sinh viên. Nên tôi tự giới thiệu mình là chồng của vợ tôi.

Phát hiện quá khứ của vợ và người yêu cũ cô ấy qua Facebook, tôi đứng trước nguy cơ bị đuổi việc và mất cả tổ ấm-1(Ảnh minh họa)

Anh ta nghe xong không thoải mái lắm và có ý tránh né tôi. Lúc đó tôi chỉ nghĩ có lẽ anh ta nổi tiếng nên chảnh vậy thôi. Tôi về kể với vợ và vợ khá là hào hứng hỏi han. Vợ cũng bảo từ hồi vợ ra trường đến nay không gặp lại anh ta. Vợ hỏi anh ta dạo này trông thế nào. Và còn bảo tôi hôm nào chụp ảnh về cho vợ xem. Khi đó tôi không nghĩ gì cả. Chỉ coi như người quen vậy thôi.

Nhưng sau đó, tôi tình cờ thấy Facebook báo người bạn có thể quen. Là Facebook của anh ta. Một bạn chung là vợ tôi. Thì ra vợ tôi đã mò ra Facebook của anh ta và kết bạn. Lúc đó tôi cũng không hề nghi ngờ gì cả. Cho đến khi tôi dùng máy điện thoại của vợ chơi game, vì game đòi phải đăng nhập bằng Facebook nên tôi lỡ tay bấm vào thì dùng luôn trang cá nhân của vợ. Tôi tò mò vào Facebook của vợ thì phát hiện ra có đoạn chat.

Hai vợ chồng cưới nhau được 5 năm nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ gì nhau mà phải kiểm tra Facebook. Nhưng lần này tôi đã làm vậy vì linh cảm không tốt. Tôi không tin nổi mắt mình khi đọc những dòng họ chat chit. Anh chàng kia đã nhắc lại chuyện ngày xưa 2 người, còn gửi cả đoạn clip hồi năm 2009, khi vợ tôi còn là sinh viên. Người yêu cũ của vợ nói vẫn giữ nó như bảo vật. Vợ tôi thì nói là hãy xóa đi. Nhưng tôi phát hiện ra vợ đã lưu nó vào máy, để trong thùng rác của điện thoại.

Phát hiện quá khứ của vợ và người yêu cũ cô ấy qua Facebook, tôi đứng trước nguy cơ bị đuổi việc và mất cả tổ ấm-2(Ảnh minh họa)

Đoạn chat đó cho tôi biết rằng ngày xưa họ đã từng trải qua một đoạn tình bí mật. Hồi đó tôi chưa quen vợ mình. Nhưng anh chàng kia lúc đó đã có vợ. Thậm chí vợ tôi còn cải chính tên cái nhà nghỉ mà họ đã từng vào khi anh chàng kia nhắc sai tên. Dù suốt đoạn chat, vợ tôi không đả động gì đến chuyện tình ái nhưng rõ ràng là cô ấy đã giấu tôi chuyện này.

Tôi đã nói chuyện với vợ. Vợ tôi khóc và xin lỗi tôi, xóa kết bạn, xóa clip. Thề độc với tôi rằng sẽ không liên lạc gì với anh chàng kia nữa. Vợ kể hồi đó vợ ngây thơ, đang là sinh viên, nên chỉ bị anh ta cuốn đi, có xảy ra chuyện đó vài lần nhưng rồi vợ tôi đã kết thúc mối quan hệ vì sợ vợ anh ta phát hiện ra. Đó là những sai lầm của quá khứ. Vợ mong tôi vì hôn nhân này, vì con cái mà tha thứ cho vợ.

Trong thâm tâm tôi không sao ép bản thân tha thứ được. Cứ nhắm mắt là tôi lại nhớ đến clip đó. Đi làm thì đối diện với anh ta. Chỉ có thể là tôi phải nghỉ làm chứ không đời nào công ty đuổi anh ta cả. Nhưng nghỉ trong thời buổi dịch dã thế này thì quá căng. Vợ chồng tôi còn nợ ngân hàng, thu nhập của vợ chỉ đủ sinh hoạt hàng ngày, đều dựa hết vào thu nhập của tôi. Giờ tôi không biết phải làm sao nữa. Tôi mong mọi người cho tôi lời khuyên, giúp tôi nghĩ thông, nghĩ thoáng ra hơn. Với đàn ông, sĩ diện cũng rất lớn. Tôi không biết nghĩ sao nữa…

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

(Nguồn: Nhà báo Hoàng Anh Tú)


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.