Phát hiện quá khứ tai tiếng, tôi bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà

Mẹ chồng tàn nhẫn chỉ vào bụng bầu của tôi nói: “Quá khứ của cô tai tiếng như vậy, chắc gì cái thai này đã là con của thằng Q”.

Mẹ chồng tàn nhẫn chỉ vào bụng bầu của tôi nói: “Quá khứ của cô tai tiếng như vậy, chắc gì cái thai này đã là con của thằng Q”.

Tôi là một bạn đọc trung thành của mục này. Tôi cũng từng đọc rất nhiều tâm sự của các bạn, song tôi chưa một lần dám tham gia góp ý. Bởi vì tôi nghĩ, mình còn chưa lo nổi cuộc sống thật sự của mình thì còn cho ai được một lời khuyên. Và thực tế hôm nay, sau rất nhiều ngày suy nghĩ, tôi xin mạn phép kể câu chuyện khá dài của đời mình. Và hiện tại, vì cái quá khứ này mà nó khiến tôi đau khổ.

Trước khi yêu và cưới chồng tôi, tôi đã từng có một quá khứ không lấy gì làm tốt đẹp. Có thể nói quá khứ của tôi khá tai tiếng. Và ở chỗ nhà bố mẹ đẻ tôi ở thì ai cũng biết câu chuyện quá khứ ấy của tôi.

Đó là, năm 23 tuổi khi vừa mới ra trường thì tôi có yêu một người đàn ông cùng khu phố. Anh ấy hơn tôi 5 tuổi và đã có công việc ổn định. Nhận lời yêu anh mà ngày ấy tôi vẫn còn khá trẻ con, chưa hề biết lo toan gì. Với lại, vì trẻ con nên tôi cũng dường như chưa yêu anh thật sự. Trong khi anh thì muốn chúng tôi làm đám cưới. 

Phát hiện quá khứ tai tiếng, tôi bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà
4 năm sau ngày bị từ hôn, tôi gặp chồng tôi bây giờ trong một lần đi mua sắm ở một shop quần áo (Ảnh minh họa)

Thấy anh và gia đình giục, tôi cũng đồng ý làm đám cưới. Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đám cưới của tôi và anh sẽ diễn ra, vậy mà tôi vẫn còn lăng nhăng với một người đàn ông khác cùng tuổi. Ngày chồng sắp cưới bắt gặp là hôm ấy tôi và người đàn ông kia vào công viên và đang ôm hôn nhau ở đó. Ngay lập tức sau khi nhìn thấy tận mắt điều này, anh đòi hủy hôn với tôi một cách dứt khoát. Cái tiếng xấu phản bội chồng sắp cưới của tôi xôn xao phố nhà tôi từ bấy giờ.

Sau vụ tôi bị hủy hôn, bố mẹ và người thân nhà tôi hết sức xấu mặt. Mẹ tôi còn từ mặt tôi suốt một thời gian dài vì không chịu nổi điều tiếng có một đứa con gái hư, bắt cá hai tay. Chỉ đến 1-2 năm trở lại đây, khi mọi người đã chán thôi không xì xào bàn tán về chuyện của tôi nữa thì mẹ mới nguôi ngoai chấp nhận tôi.

4 năm sau ngày bị từ hôn, tôi gặp chồng tôi bây giờ trong một lần đi mua sắm ở một shop quần áo. Lúc này tôi mới biết, tôi và anh cùng làm chung trong một công ty nhưng khác bộ phận (công ty tôi rất đông nhân viên nên không biết hết nhau). 

Anh quý mến tôi ngay từ ngày đầu gặp mặt. Rồi tình yêu đến, anh nói lời yêu và muốn làm đám cưới với tôi. Lúc này, tôi cũng rất bối rối vì nhớ đến quá khứ của mình. Chẳng giấu giếm anh nữa, tôi kể hết anh nghe về quá khứ tai tiếng suýt có 1 đời chồng của mình.

Anh nghe xong chỉ cười và bảo dù sao đó cũng là quá khứ. Hơn nữa, ngày ấy tôi còn quá trẻ chưa kiểm soát được hành động của mình nên dễ dãi yêu đương. Còn hiện nay, anh đã thấy tôi chín chắn hơn và nghiêm túc hơn trong mọi chuyện. Vì thế anh yêu con người hiện tại của tôi và không để ý đến quá khứ.

Nghe từng lời anh nói mà tôi cảm động. Và thực tế suốt 4 năm qua, tôi đã trưởng thành hơn. Tôi không lăng nhăng đón nhận tình cảm của bất cứ ai nếu không yêu thật sự. Vì hình dáng chuẩn và khuôn mặt xinh xắn, lại có công việc ổn định nên tôi có rất nhiều người nhòm ngó. Nhưng tôi từ chối hết và chẳng hiểu sao chỉ rung động trước anh.

Trước khi kết hôn, tôi cũng từng nhiều lần về nhà anh ăn cơm và chơi với bố mẹ, anh chị anh. Cả nhà anh đều rất quý mến tôi. Nhất là mẹ anh, bà quý tôi ra mặt. Bà nói rằng tôi và anh nên làm đám cưới để bà có cháu bế bồng. 

Thấy gia đình anh yêu quý tôi bao nhiêu tôi càng áy náy với họ bấy nhiêu. Nhiều lần tôi muốn kể quá khứ đầy tai tiếng ấy của tôi ra cho mẹ anh biết song anh quyết ngăn cản. Anh bảo, đó là chuyện riêng của tôi nên không cần phải nói ra. Hơn nữa, nếu nó không tốt đẹp gì thì nói ra chỉ làm cho người khác suy nghĩ lệch lạc về tôi.

Yêu anh tôi cũng gật đầu làm đám cưới sau 8 tháng quen biết. Những tháng ngày đầu ở nhà chồng, tôi hạnh phúc lắm. Nhất là sau 5 tháng kết hôn, biết tôi có bầu, mẹ chồng càng chiều tôi hơn, chăm sóc tôi kỹ càng hơn. Bà còn thường xuyên khen tôi với hàng xóm xung quanh rằng tôi đảm đang, chịu thương chịu khó và biết điều.

Thế mà một ngày, vợ chồng tôi vì hục hặc một số chuyện nhỏ ở công sở đã bùng lên thành chuyện cãi vã ở nhà. Rồi chẳng biết câu chuyện được rẽ sang hướng nào mà hôm ấy ngay tại nhà, ngay trước mặt bố mẹ chồng, anh mang hết quá khứ tai tiếng của tôi ra chì chiết, chửi rủa vợ. Rồi khi anh hoảng hốt sực nhớ ra thì đã muộn. Bố chồng tôi thì đứng nhìn tôi không chớp mắt. Mẹ chồng tôi thì sau khi nghe xong chuyện đã xỉu ngay tại chỗ. 

Lúc tỉnh dậy, bà vẫn chỉ trỏ vào tôi và bảo: “Có thật những lời thằng Q nói là đúng không?”. Tôi chỉ biết khẽ gật đầu và xin bà tha lỗi. Bà bảo rằng: “Thì ra bao lâu nay, nhà tôi có một đứa con dâu lăng loàn, khốn nạn. Sao bao nhiêu đàn bà mà mày không lấy hả Q? Sao lại lấy người phụ nữ lăng loàn này về làm vợ thế này? Mắt mày có bị đui không hả Q?”.

Phát hiện quá khứ tai tiếng, tôi bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà

Suốt những ngày sau đó, dù tôi có cầu xin mẹ chồng thế nào mà cũng nhất quyết không chịu tha cho tôi tội “nói dối trắng trợn” (Ảnh minh họa)

Suốt những ngày sau đó, dù tôi có cầu xin mẹ chồng thế nào mà cũng nhất quyết không chịu tha cho tôi tội “nói dối trắng trợn”, tội giỏi che đậy vỏ bọc của mình. Rồi bà còn tàn nhẫn chỉ vào bụng bầu của tôi nói: “Quá khứ của cô tai tiếng như vậy, chắc gì cái thai này đã là con của thằng Q”. Có lúc không chịu nổi sự xuất hiện của tôi, bà còn đuổi tôi ra khỏi nhà.

Suốt 2 tháng nay nghe lời chồng tôi phải tạm lạnh về nhà bố mẹ đẻ ở. Chồng tôi cũng van xin mẹ tha lỗi cho 2 đứa đã giấu giếm nhưng bà vẫn không thay đổi. Bố mẹ tôi cũng đã sang nhà thông gia xin lỗi đã giấu thông gia song mẹ chồng vẫn dứt khoát không nghe.

Giờ mỗi ngày đi làm về, nhìn bụng bầu mà tôi không khỏi tủi thân và buồn. Phải chăng tôi đã quá sai rồi khi giấu mẹ chồng tôi? Giờ tôi phải làm thế nào để mẹ chồng vẫn yêu quý tôi như trước đây cho chồng tôi không khó xử?

Bạn đang có tâm trạng rối bời, bạn cần được chia sẻ? Hãy gửi những tâm sự của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail: toasoanttol@gmail.com hoặc tintuconline@vietnamnet.vn.Bạn sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên, động viên chân thành từ độc giả Tintuconline.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.