Qua nhà chị dâu mới sinh ngủ một đêm, nhìn con gấu bông rách tả tơi tôi giận anh mà thương chị dâu vô cùng

Bàng hoàng trước con gấu bị xé rách và thứ nhét bên trong bụng nó, tôi đặt hàng tá câu hỏi chất vấn chị dâu và rồi tôi điếng người khi chị thốt ra lời cay đắng này.

Vợ chồng anh trai tôi yêu xa 3 năm mới cưới. Hết hợp đồng lao động bên Nhật anh về Việt Nam và làm đám cưới với chị. Anh chị đã yêu nhau 2 năm trước khi anh tôi chưa đi Nhật. 5 năm yêu, 3 năm chờ đợi cuối cùng anh chị đã trở thành vợ chồng. Vậy mà vì muốn kiếm thêm, muốn có chút vốn kinh doanh sau này anh lại đăng ký đi thêm 2 năm nữa. Số tiền kiếm được anh đã gửi về quê xây nhà hết rồi. 

Anh tôi về chơi 3 tháng tiện lo chuyện trăm năm luôn. Thật may, sau đám cưới anh chị có tin vui ngay. Chị dâu tôi lại tiếp tục ngày tháng xa chồng, nhưng giờ khác là chị có thêm thành viên, không đơn độc đợi anh tôi nữa. Thương và cảm phục chị, tôi và gia đình tôi quan tâm, chăm sóc chị như ruột thịt trong nhà. Bầu bí, chồng đi xa, chị dâu sẽ buồn, cô đơn lắm. 

Qua nhà chị dâu mới sinh ngủ một đêm, nhìn con gấu bông rách tả tơi tôi giận anh mà thương chị dâu vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Anh trai xây nhà sát bố mẹ nên cũng tiện, có gì ông bà sang giúp. Còn tôi làm trên Hà Nội, thi thoảng mới về rồi qua ngủ với chị cho đỡ buồn. Ngày chị vượt cạn, vì khó đẻ nên phải vật lộn với cơn đau suốt 2 ngày mới sinh được thằng cu 3,5kg. Gia đình hai bên vui lắm, anh trai tôi ở bên kia điện về cũng mừng khôn xiết. Vợ đẻ không ở bên cạnh, anh chỉ biết gửi gắm chị cho bố mẹ hai bên, nhờ mọi người chăm sóc.

Tranh thủ cuối tuần nghỉ làm, tôi về chơi với cháu và chị dâu. Từ hôm chị đẻ, tối nào mẹ tôi cũng sang ngủ, bế con đỡ chị. Thằng bé giống anh trai tôi lắm và cực kỳ ngoan, cứ bú no rồi lại ngủ. Muốn gần chị thủ thỉ tâm sự, tôi xin phép ngủ thay mẹ 1, 2 đêm với chị, tiện thể học cách chăm trẻ sơ sinh luôn, tôi cũng sắp lấy chồng rồi.

Vào phòng chị, mở tủ ra lấy bỉm cho cháu, tôi sốc nhìn thấy con gấu bông rách tả tơi nằm trong xó, bên trong bụng lòi ra những mảnh giấy cứng. Khó hiểu, tôi nhặt con gấu đó lên xem và rồi chết sững khi thấy đó là những bức ảnh cưới của anh chị tôi bị cắt vụn ra, nhét vào bụng con gấu.

Chị dâu mới sinh, sao thứ ghê rợn này lại có trong phòng chị? Không đắn đo gì tôi đưa con gấu bông ra hỏi chị tại sao nó lại thành ra thế này? Đây không phải con gấu anh trai tôi mua tặng con trước khi anh bay hay sao? Trước chị quý, trân trọng nó cơ mà. Chị dâu nhìn nó ánh mắt sắc lẹm, cười nhẹ bảo thấy chướng mắt thì xé nó đi thôi. Vậy còn bức ảnh cưới thì sao?

Cho rằng chị hết yêu chồng nên mới làm thế, anh tha hương là vì mẹ con chị mà vậy mà chị lại đối xử với những món đồ của anh như vậy. Tôi bực tức cứ chất vấn chị bằng hàng tá câu hỏi hoài nghi về tình cảm của chị với anh trai mình. Chị gắt lên với tôi rồi òa khóc nức nở: "Trong khi tôi đang mang thai, anh trai cô ở bên kia sống với người phụ nữ khác như vợ chồng. Là cô, cô có chịu được không?".

Chị nói rồi đưa cho tôi xem đoạn tin nhắn Facebook của một người phụ nữ lạ. Chị ta gửi bức ảnh anh trai tôi đang giặt quần áo cho mình. Rồi chị ta khoe, hai người sống với nhau như vợ chồng ở bên này gần 2 năm rồi. Vì chị dâu tôi đã dành cả thanh xuân để đợi chờ anh, cảm thấy có lỗi với chị nên anh về cưới cho xong trách nhiệm rồi mọi chuyện tính sau.

Bàng hoàng trước điều khủng khiếp này, tôi hỏi chị đã xác minh với anh tôi chưa? Chị gật đầu nói anh đã thừa nhận ngoại tình rồi xin lỗi chị. Chị cũng mới biết chuyện này hơn một tháng nay thôi. Chị bị sốc và gần như trầm cảm. Chị im lặng không nói chuyện này với ai, một mình gặm nhấm nỗi đau vì sợ mọi người chê cười, sợ con chị bất hạnh ngay từ lúc lọt lòng.

Vì ghen tuông, giận dữ chị đã xé nát con gấu bông, cắt vụn tất cả ảnh cưới vì sự bội bạc, lòng thương hại của anh trai tôi. Chị kể nhiều lúc chỉ muốn tử tự, giải thoát cho bản thân nhưng thằng cu đã khiến chị dừng hành động đó lại. Chị bảo chị sẽ gắng gượng vì con, vì bố mẹ chị.

Qua nhà chị dâu mới sinh ngủ một đêm, nhìn con gấu bông rách tả tơi tôi giận anh mà thương chị dâu vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Biết hết tất cả, nhìn chị khóc nấc lên vì ấm ức, tôi chỉ biết ôm chị mà không biết khuyên thế nào. Vì một người là anh trai tôi, một người là mẹ của cháu tôi. Lên Hà Nội, tôi cứ ám ảnh bởi câu chuyện của chị mãi mà giận anh mình vô cùng và xót chị dâu. Cả thanh xuân của chị dành cho anh, rốt cục đổi lại là bị chồng phản bội.

Muốn cứu vãn cuộc hôn nhân của vợ chồng anh trai mình, tôi liên lạc với anh, yêu cầu chấm dứt quan hệ với người phụ nữ kia. Nhưng anh bảo đó là chuyện của anh, tôi không có quyền xen vào. Anh sẽ tự biết cách sắp xếp. Nhưng khi anh vui vẻ bên người phụ nữ đó có nghĩ đến vợ mình đang đau khổ ở nhà hay không? 

Nếu anh hết yêu từ trước, sao không nói lời chia tay còn đám cưới làm gì, rồi đóng vai một người chồng tốt? Nghĩ về anh trai mà tôi thấy sợ hôn nhân. Nếu là chị dâu, có lẽ tôi đã không đủ mạnh mẽ ở lại nhà chồng, chịu uất ức như thế. Theo mọi người tôi có nên nói chuyện này cho cả gia đình nhà tôi biết không? Hay im lặng để anh trai tự xử lý?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.