Sau 12 năm làm dâu, tôi mới dám bật lại mẹ chồng chỉ vì mẹ đưa người đàn bà này về nhà ở

Những lời nói đó của tôi khiến mẹ chồng tức giận, bà nói tôi hỗn láo, coi thường mẹ.

Hai vợ chồng tôi là bạn học Đại học với nhau, chúng tôi có 5 năm yêu nhau rồi mới cưới. Ngày về ra mắt nhà anh, tôi đã từng có ý nghĩ chia tay anh vì gia đình anh khá phức tạp. Căn nhà cấp 4 mà gần chục người ở, bố mẹ, vợ chồng anh trai, anh và chị gái anh cùng các cháu. Nhà anh thời điểm đó nghèo lắm, thứ giá trị nhất có lẽ là chiếc xe máy cà tàng bố anh đi chạy xe ôm.

Vì yêu anh, tôi quyết định lấy. Những năm tháng làm dâu nhà anh, ở chung với đại gia đình bất tiện vất vả vô cùng nhưng rồi cũng qua. Hơn 8 năm tằn tiện tích cóp vợ chồng tôi cũng mua đất ra ngoài xây được nhà 2 tầng để có cuộc sống riêng tư. Tuy ra ngoài ở nhưng cuối tuần nào nhà tôi cũng vào bà nội ăn cơm cho tình cảm.

Mẹ chồng và tôi từ trước đến nay không có vấn đề gì to tát dù ở chung. Nhiều lúc mẹ không hài lòng, tâm sự dạy dỗ tôi, tôi chỉ im lặng nghe chứ chẳng cãi lại nửa lời. Cuộc sống làm dâu, ở chung bất tiện nên tôi chọn cách im lặng để nhà cửa yên ấm. Cũng may thời gian đó chị dâu tôi hiền, dễ tính, hai chị em thân nhau như bạn nên chẳng có vấn đề gì.

Thế nhưng chị chồng lại khác, chị không ưa tôi. Chị lập gia đình sau chồng tôi 3 năm nhưng chị về ngoại chơi liên tục. Có mỗi cô con gái nên mẹ tôi thương, chiều chị lắm. Nhiều khi nghe chị xúi mẹ, nói xấu về tôi, tôi vờ như không nghe thấy gì, lắm lúc ức chế quá thì bảo chị rồi lại thôi.

Sau 12 năm làm dâu, tôi mới dám bật lại mẹ chồng chỉ vì mẹ đưa người đàn bà này về nhà ở-1

12 năm làm dâu, chưa một lần cãi lại mẹ chồng vậy mà lần này tôi lại bật lại bà khiến bà tức đến tận cổ, không nói được câu gì. Chuyện chẳng có gì nếu như mẹ chồng không đưa người đàn bà đó đến nhà tôi và đòi ở như người trong nhà, bắt tôi phục vụ như bà hoàng. Đó là chị chồng tôi - người phụ nữ mà tôi và chị như mặt trăng với mặt trời không thể ở chung với nhau được.

Chị kết hôn có được 2 đứa con, nhưng cuộc sống riêng không êm đẹp. Vợ chồng cãi nhau liên miên, tính chị lẳng lơ nên anh hay ghen và đỉnh điểm lần này anh bắt quả tang chị qua lại với người đàn ông khác. Anh ấy ly hôn, đuổi chị ra khỏi nhà và giữ 2 đứa con. Chị ra đi tay trắng về nhà mẹ. Nhà anh chồng lại đang xây nhà nên không có chỗ ở. Chẳng biết thế nào mà mẹ lại đưa chị đến nhà tôi đòi sống ở đây, một mình một phòng và bắt tôi cơm nước cho cả chị. 

Tự nhiên phải hầu hạ bà chị chồng khó ưa, tôi uất ức mà nói với mẹ: "Nhà này con tiết kiệm từng đồng xây, nhà của con con thích cho ai ở thì ở. Mẹ không có quyền đưa con gái mẹ về đây. Mẹ thích thì ra ngoài mua nhà cho chị ấy. Ngoài bố mẹ thì chẳng ai được ở nhà con, bắt con phục vụ!".

Những lời nói đó của tôi khiến mẹ chồng tức giận, bà nói tôi hỗn láo, coi thường mẹ và chị. Bà giận mà nói thẳng không có đứa con dâu như tôi, còn chị chồng thì liên tục ăn vạ khóc lóc với em trai rằng tôi vô ơn. Đứng giữa mẹ, chị và vợ, chồng tôi khó xử vô cùng. Anh trách tôi nóng nảy không bàn với anh, hoặc cứ để chị về ở một thời gian đã rồi tính. Tôi không đồng ý với anh điều đó.

Từ hôm đó đến giờ, mẹ và chị liên tục gọi điện tạo áp lực cho chồng tôi, bắt anh dạy lại vợ. Còn tôi thì mệt mỏi vô cùng, tự nhiên có bà chị chồng đòi vào nhà mình ở. Chị ấy hiền lành, biết điều đã đành, chứ đây luôn coi em dâu như người ngoài, chê bai em. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.