Sau đêm trút bầu tâm sự với đồng nghiệp, tôi phải biệt xứ đi xa, mất trắng tất cả

Tôi không biết mình đi xa sẽ làm gì, sống như thế nào nữa. Nhưng đó là nơi duy nhất tôi có thể đi lúc này.

29 tuổi, ở cái tuổi bạn bè ổn định sự nghiệp, gia đình thì tôi vẫn còn chưa có gì cả. Vẫn độc thân, công việc thì bấp bênh không ổn định. Tính tôi ghét sự nhàm chán, nên đi làm công ty nào thấy không thoải mái, lương thấp tôi lại nghỉ, chuyển công ty khác. Có lẽ, công ty hiện tại là công ty tôi muốn gắn bó lâu dài nhất vì lương tốt, môi trường làm việc thân thiện, nhiều cơ hội thăng tiến.

Đảm nhiệm vị trí trưởng phòng kinh doanh, tôi áp lực bởi những chỉ tiêu về doanh thu. Làm việc nỗ lực, cố gắng ngày đêm cũng may tôi có được kết quả như mong đợi. Được sếp khen, đồng nghiệp ngưỡng mộ tôi hạnh phúc lắm. Tôi tự nhủ mình phải cố gắng thật nhiều vì mục tiêu mua được nhà trong 2 năm nữa, còn chuyện chồng con cứ từ từ.

Sau đêm trút bầu tâm sự với đồng nghiệp, tôi phải biệt xứ đi xa, mất trắng tất cả-1

Đi làm có tiền, tôi chăm chút bản thân, ăn diện hơn để tạo hình ảnh và gặp đối tác. Cũng có nhiều người theo đuổi, ngỏ ý hỏi cưới nhưng tôi chưa ưng ai cả. Tôi chẳng thấy họ có khả năng nào làm chồng tôi, dù có những người rất tốt, quan tâm yêu thương tôi thật lòng. Có lẽ duyên chưa tới, cũng vì vậy mà 29 tuổi tôi mới có một mối tình 3 năm thời sinh viên rồi thôi.

Ở công ty tôi thân thiết với Lan - ít hơn tôi 2 tuổi và anh Toàn - hơn tôi 3 tuổi, đang làm ở phòng marketing. Chúng tôi hay hẹn nhau đi ăn trưa hoặc rảnh lại đi cafe buôn chuyện. Tuy là đàn ông nhưng anh Toàn lại rất thoải mái, hay tâm sự, có sở thích ăn uống giống 2 đứa tôi thành ra hợp cạ lắm. Cả nhóm chơi, ai cũng có gia đình hết trừ tôi.

Đợt này tôi được thưởng lớn sau khi mang lại doanh số khủng cho công ty, nhóm chơi ở công ty bắt tôi khao một bữa tưng bừng. Lâu không được đi ăn, xả stress tôi đồng ý mà đặt bàn rồi đi hát karaoke cùng đồng bọn. Ăn uống quá chén, Lan vì có gia đình rồi nên về trước còn mình tôi và Toàn ở lại. Hai anh em cứ tâm sự tỉ tê đủ chuyện linh tinh rồi say gục từ lúc nào không biết.

Tỉnh dậy vì tiếng ồn ào, ai đó túm tóc mình khá đau, tôi nhăn nhó mở mắt và rồi tá hoả khi thấy chị Thu - vợ anh Toàn. Chị mặt cau có, nổi đóa nhìn tôi. Còn anh Toàn thì sợ xanh mặt ngồi rúm ró một góc. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra cho đến khi nhìn quần áo của tôi và Toàn xộc xệch. Trong cơn say chúng tôi đã có những hành động hơn mức bạn thân.

Sau đêm trút bầu tâm sự với đồng nghiệp, tôi phải biệt xứ đi xa, mất trắng tất cả-2

Biết mình đã sai, tôi van xin chị Thu tha, bỏ qua cho mình vì chuyện vỡ lở cả tôi, chị, anh Toàn đều không vui vẻ, tốt đẹp gì. Nhưng chị không đồng ý, chị nói sẽ làm ầm chuyện này lên, không thể bị cắm sừng như vậy được. Lo lắng bị bêu rếu, mang tiếng tiểu tam, tôi rối quá không nghĩ được cái nào khác đành khẩn cầu: "Em chuyển khoản cho chị 50 triệu, coi như đền bù và xin chị cho qua chuyện này. Em sẽ rời khỏi đây, không gặp lại chồng chị nữa".

Chị Thu suy nghĩ một lát rồi gật đầu đồng ý và bắt tôi phải cam kết không gặp lại Toàn. Rời khỏi quán hát, tôi về nhà mà lòng buồn, nhục nhã vô cùng. Vì một đêm say, trút bầu tâm sự với anh Toàn mà bây giờ tôi phải dọn đồ đi biệt xứ thế này, bỏ lại gia đình, công việc với nhiều cơ hội. 

Ra bắt xe để đi xa, tôi không biết mình sẽ làm gì, sống như thế nào nữa. Nhưng đó là nơi duy nhất tôi có thể đi vì nơi đó là nhà bà ngoại. Với số vốn ít ỏi trong tay, tôi sẽ lên đó làm ăn buôn bán, bắt đầu lại từ đầu. Ở lại đây, mang tiếng giật chồng người ta tôi sống làm sao nổi, rồi còn bố mẹ tôi, họ không chịu đựng được tiếng xấu này. Cái giá của một chai rượu quá đắt với tôi. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


đồng nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.