Tết dương lịch chồng vẫn phải đi làm, tôi mang đồ ăn đến cho anh thì sững sờ nghe một người bảo: "Nó đổi ca với anh mà?"

Chồng tôi không đi làm thì anh đi đâu? Tôi cứ hoang mang suy nghĩ cho đến khi dừng đèn đỏ mới hay chồng dành cả ngày Tết dương lịch chỉ để làm việc này.

Tết dương lịch tôi được nghỉ làm nhưng chồng thì không. Anh bảo đợt này công ty đang chạy dự án nên bận, sếp kêu gọi nhân viên đi làm cả Tết dương lịch và cuối tuần để xong dự án với đối tác. Thương chồng đi làm vất vả tôi quyết định nấu món gà hầm sâm mang đến công ty cho anh.

Từ hồi yêu nhau đến giờ tôi mới nấu đồ ăn ship tới công ty cho chồng, chắc anh bất ngờ lắm. Chẳng mấy khi nịnh chồng trước mặt đồng nghiệp anh, tôi thử xem thế nào. Buổi sáng đầu tiên của năm 2021 chồng vẫn mặc áo đồng phục công ty đi làm chẳng có khái niệm nghỉ. Ở nhà, tôi đi siêu thị mua đồ về nấu gà hầm cho anh để kịp buổi trưa.

Tết dương lịch chồng vẫn phải đi làm, tôi mang đồ ăn đến cho anh thì sững sờ nghe một người bảo: Nó đổi ca với anh mà?-1(Ảnh minh họa)

Chạy xe ship đồ ăn đến công ty chồng, đi thẳng vào văn phòng công ty anh chỉ thấy có gần chục người đang làm việc. Anh Hoàn - đồng nghiệp thân thiết của chồng thấy tôi liền đi ra hỏi chuyện. Ngó không thấy chồng đâu tôi hỏi thì anh hoang mang trả lời: "Chồng em đổi ca trực với anh mà. Nó kêu đưa mẹ con em về quê nên không đi làm được"

Anh đồng nghiệp nói vậy, tôi bất ngờ lắm. Chồng nói dối tôi, anh không đi làm thì đi đâu? Gọi điện thoại cho chồng anh nói đang bận làm việc bận không nghe được mà tắt máy vội đi. Cả tôi, anh Hoàn đều choáng váng trước sự giả dối của anh. Không hiểu chồng đi đâu làm gì vào ngày đặc biệt này, tôi lững thững ôm cặp lồng gà hầm về nhà mà lòng buồn, lo lắng không thôi.

Dừng xe chờ đèn đỏ, tôi giật mình thấy phía trước là chồng tôi đang đèo một cô gái trẻ trung, ăn mặc điệu đà. Chồng đã thay chiếc áo sơ mi đẹp đẽ, không mặc đồng phục công ty nữa. Đi theo 2 người đó, tôi run sợ khi thấy cô gái kia tựa vai chồng mà cười nói vui vẻ. Cô ta là bồ của chồng tôi, họ hẹn nhau ngày hôm nay đi chơi?

Tết dương lịch chồng vẫn phải đi làm, tôi mang đồ ăn đến cho anh thì sững sờ nghe một người bảo: Nó đổi ca với anh mà?-2(Ảnh minh họa)

Chưa kịp chặn đầu xe thì chồng đã dừng lại ở một nhà nghỉ bình dân. Vậy là đã rõ, anh có bồ bên ngoài, anh lừa dối tôi. Tâm trí của người vợ bị phản bội khiến tôi hóa điên lên, chẳng thể bình tĩnh tôi lao vào làm ầm lên. Tôi xô tình địch ngã, tố cô ta giật chồng mình trước bao người. Chồng tôi thấy thế vội vàng "chuồn" lúc nào không hay. Bị mọi người quay clip, chỉ trích, cô ta sợ hãi ôm đồ bỏ chạy. Tôi cũng chẳng đuổi theo hay mắng nhiếc người đàn bà đó nữa. Tự nhiên tôi cảm thấy mình bất lực, thua cuộc với tiểu tam.

Trở về nhà, chồng cũng chưa về. Tôi nằm vật ra giường mà khóc nấc lên khi biết sự thật về chồng mình. Anh không thủy chung, hiền lành như tôi nghĩ. Anh có mối quan hệ ngoài luồng khác, lừa dối tôi đến khi bị tôi bắt quả tang thì chạy thoát thân. Đã 2 ngày trôi qua, chồng tôi chưa về nhà, điện thoại anh cũng tắt máy. Tôi không biết anh định giở trò gì hay muốn tính lánh nạn vài hôm đây.

Càng tưởng tượng tôi càng uất, chưa bao giờ tôi nghĩ mình rơi vào tình cảnh này. Thái độ của chồng khiến tôi càng ghê tởm anh hơn. Anh ta hèn lắm, dám làm mà không dám chịu. Thấy vợ đánh ghen, thay vì bảo vệ 1 trong 2 người phụ nữ thì anh ta chạy trước, lo cho bản thân mình. Người đàn ông này, tôi chẳng cần níu giữ nữa, chủ động ly hôn để cho anh ta một bài học.

(phuonganh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tết dương lịch


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.