Tết này vẫn… về quê!

Còn gần 1 tháng nữa mới Tết, nhiều lúc nghĩ cũng còn lâu thế mà đọc bài “Tết này bạn làm gì, chơi gì, ở đâu?” của quý báo tự dưng lại thấy Tết gần đến thế.

Còn gần 1 tháng nữa mới Tết, nhiều lúc nghĩ cũng còn lâu thế mà đọc bài “Tết này bạn làm gì, chơi gì, ở đâu?” của quý báo tự dưng lại thấy Tết gần đến thế. Tôi và các chị em trong phòng bỗng nhiên lại rôm rả về những dự định, mong muốn trong dịp Tết mà nhiều khi khiến mọi người mệt mỏi.

Phòng tôi ai cũng đã có gia đình rồi lại đa số là dân tỉnh lẻ, thu nhập thường thường nên Tết đến tuyệt nhiên chẳng ai dám nghĩ đi đâu xa ngoài nhà chồng, nhà vợ và nhà mình sao cho chu đáo ấm cúng. Nghĩ cũng buồn, thấy nhiều người lên kế hoạch du hý nước ngoài nước trong , chị em chúng tôi thèm lắm nhưng đành ngậm ngùi với những mong muốn tưởng chừng không thể đơn giản hơn.


Có cô bé quê Phú thọ lấy chồng ngay gần nhà nhưng 2 vợ chồng làm việc và thuê nhà trên Hà Nội mở màn: “Em chỉ mong Tết này  được ở bên bà ngoại nhiều hơn, đi cả năm mới có dịp về quê lâu lâu nhưng bên nhà chồng gia trưởng lại lắm khách khứa, năm nào về cũng phải ngập đầu vào bếp núc, lễ lạt đến là mệt.  Nhà ông bà ngoại ngay cạnh mà chỉ sang được chốc lát, nhiều khi muốn ngủ lại 1 đêm cũng khó”.

Một em thì người Hà Nội lấy chồng Hà Nam, nhưng rất thích về quê chồng rôm rả kể: “Nhà chồng em tân tiến lắm, bố mẹ chồng cũng dễ tính nên về nhà chồng có khi còn thoải mái hơn ở nhà bố mẹ đẻ. Năm nay con bé nhà em cũng hơn 1 tuổi rồi, 2 vợ chồng sẽ phấn đấu dẫn con đi chúc tết khắp lượt họ hàng bên nội. Nếu còn thời gian thì sẽ rủ cả nhà làm chuyến du lịch Tràng An (Ninh Bình), thấy bảo đẹp lắm hoặc đi chợ Viềng lấy may…”

2 vợ chồng tôi thì ở 2 tỉnh khác nhau, lại làm việc ở Hà Nội nên Tết nào cũng có một chuyến du lịch truyền thống  Quê nội – Quê ngoại – Hà Nội. Thấy nhiều người đi du lịch nước ngoài, nước trong dịp Tết, thích thì cũng thích đấy nhưng vợ chồng tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Cả năm trời làm việc xa quê nên được dịp nghỉ dài ưu tiên số 1 vẫn là sum họp cùng gia đình nội ngoại. Ấy vậy mà Tết năm ngoái cả 2 bé nhà tôi đều ốm, bé nhỏ còn phải nằm viện nên cả nhà phải ở lại Hà Nội, chúng tôi mất trắng 1 cái Tết. Mùng 2 ông nội nhớ cháu, thương con đã phi xe máy lên từ quê lên, gặp nhau mà bố con rớm nước mắt.

Năm nay chỉ mong sao cả nhà đều khỏe để chuyến du lịch truyền thống  như mọi năm được thực hiện thuận lợi. Dù thế nào năm nay chúng tôi nhất định sẽ cố gắng để có 1 cái Tết thật xôm tụ, vui vẻ gấp đôi mọi năm để bù lại năm trước. Ngoài đồ lễ mang về thắp hương và biếu ông bà nội ngoại, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho mỗi ông bà một món quà thật ý nghĩa, lì xì đầy đủ cho các em, các cháu. Lấy chồng khác tỉnh thành ra dịp Tết có nghỉ dài thì mỗi quê cũng chỉ ở được vài ngày, phải vất vả đi lại nhưng cũng coi như là được vi vu du lịch như ai!

Hãy chia sẻ với Tintuconline về những dự định, mong muốn trong ngày Tết của mình qua địa chỉ email tintuconline@vietnamnet.vn.

Hãy đón đọc những chia sẻ của bạn trên trang Tintuconline.

Kim Anh - Độc giả TTOL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.