Theo tôi con gái khôn thì nên sống thử và đừng thiên vị chuyện khôn dại

Các bạn luôn kêu gào sự bình đẳng giới, bình đẳng trong tình yêu và hôn nhân, vậy tại sao luôn đặt ra giả thiết nếu không hợp, mình là người thiệt thòi??? Chẳng lẽ là con gái lại không có những nhu cầu như con trai?

Các bạn luôn kêu gào sự bình đẳng giới, bình đẳng trong tình yêu và hôn nhân, vậy tại sao luôn đặt ra giả thiết nếu không hợp, mình là người thiệt thòi??? Chẳng lẽ là con gái lại không có những nhu cầu như con trai?

>>
Chồng 2 lần ngoại tình tôi đều tha thứ, tôi chỉ lầm lỡ trong phút giây thì bị lên án và khinh rẻ

Gửi bạn gái đang băn khoăn việc người yêu rủ sống thử cùng toàn thể các bạn gái đã đang và sắp yêu. Đây là quan điểm của cá nhân tôi, các bạn có thể hưởng ứng, phản biện hoặc ném đá, tôi sẵn sàng lắng nghe và phản pháo. Tôi là người không ngại nói thật, nói thẳng, và chẳng nề hà chuyện chia sẻ những suy nghĩ của mình cho các bạn trẻ biết. Theo tôi, con gái cũng nên sống thử để biết người mình dự định chọn làm chồng có xứng đáng, có hợp hay không?!

Các bạn luôn kêu gào sự bình đẳng giới, bình đẳng trong tình yêu và hôn nhân, vậy tại sao luôn đặt ra giả thiết nếu không hợp, mình là người thiệt thòi??? Chẳng lẽ là con gái lại không có những nhu cầu như con trai? Huống chi, nếu kết hôn rồi, lỡ chẳng may không sống nổi với nhau, thì sau khi ly hôn người phụ nữ mới là người khổ nhất. Vậy thì tại sao không sống thử trước để xem có hòa hợp về tình dục không? Có “chịu” được tính cách nhau không? Có học được cách sống vị tha cho nhau, thông cảm và làm chỗ dựa cho nhau không?

Tôi thấy bạn trai bạn phân tích rất chuẩn. Đàn bà cũng không khác gì đàn ông, tỷ lệ ngoại tình trong hôn nhân có ít hơn cánh mày râu đâu. Và lý do thì cũng đa dạng chẳng kém. Chúng ta nên đặt lên bàn cân đều nhau, đừng thiên vị con trai “khôn”, con gái “dại” mới sống thử.

sống thử

Vứt cái lý do là con gái để biện minh cho sự yếu đuối của mình đi! (Ảnh minh họa)

Tôi nói nhé, bạn không sống thử như vợ chồng, lỡ chẳng may bạn trai bạn yếu sinh lý, lỡ chẳng may anh ta mắc các bệnh tật nọ kia, rồi lười biếng, rồi bạo lực vũ phu... Đến khi kết hôn rồi, bạn chẳng nhảy xồn xồn lên các diễn đàn mạng để mà than thở, hối hận, khổ sở. Đến lúc đó, ai là người khổ? Và nếu ly hôn thì trong bản lý lịch của bạn tồn tại một đời chồng rồi đấy! 

Còn nếu sống thử, thấy anh ta có những “triệu chứng” như vậy thì bỏ ngay, bỏ gấp, xây dựng lại tình yêu với người khác chẳng khó và lý lịch của bạn thì vẫn vô cùng trong sạch. Xã hội ngày nay chẳng ai soi mói dè bỉu người quan hệ trước hôn nhân đâu nhưng vẫn còn định kiến với những “gái nạ dòng” đấy!

Sống thử cũng là cách bạn giữ người yêu kỹ hơn, chặt hơn. Nếu bạn sợ anh chàng của mình lăng nhăng thì chẳng có gì tốt hơn việc được ở cạnh anh ta nhiều thời gian hơn, biết được tan làm anh ta đi đâu, về đâu. Quản chặt hơn cũng là cách chặt đứt các mối quan hệ mập mờ với người khác giới bên ngoài của anh ta. 

sống thử

Đấy nhé các bạn gái, sống thử cũng có nhiều lợi ích lắm chứ. (Ảnh minh họa)

Sống thử để thể hiện tình yêu của hai người, để dạy nhau cách chăm sóc, chia sẻ công việc nhà với nhau. Việc này thì đừng nói con trai hay con gái thiệt hơn nhé. Vì cả hai đều công bằng như nhau, nhận được sự quan tâm của đối phương theo nhu cầu của nhau. Nếu một bên không đáp ứng được thì chia tay. Con trai làm được thì con gái cũng làm được. Vứt cái lý do là con gái để biện minh cho sự yếu đuối của mình đi!

Lý do sống thử để tiết kiệm chi phí thì quá chuẩn rồi. Rõ ràng người hưởng lợi cũng là con gái kia mà. Người yêu đã đồng ý đưa chuyện tiền nong cho bạn, vậy chứng tỏ anh ta coi trọng bạn và mong muốn mối quan hệ lâu dài. Đồng thời cũng ngầm xem bạn có thể quản lý tài chính được hay không? Chuyện này tôi nghĩ con gái là người có lợi hơn mới phải. Bạn vừa tiết kiệm được tiền thuê nhà, vừa có sẵn món tiền để học cách chi tiêu lo cho tương lai sau này vừa bắt tay vào xây dựng tổ ấm khi rảnh rỗi: không phải lo chuyện bố mẹ chồng, không phải lo chuyện con cái. Vậy thì sao không đồng ý?

Đấy nhé các bạn gái, sống thử cũng có nhiều lợi ích lắm chứ. Các bạn cứ ngẫm lời tôi nói đi. Còn các chị nào phản đối thì cứ giỏi lật đổ những lý do của tôi xem!

Theo Trí thức trẻ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.