Thương tình chị giúp việc bị bệnh nặng, tôi biếu 50 triệu nhưng chị không lấy mà đưa lại cho tôi chiếc thẻ ATM với lời cầu xin nhói lòng

Lời cầu xin của chị giúp việc làm tôi rối lòng, phải nhờ đến sự trợ giúp của chồng. Nhưng rồi vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng.

Vợ chồng tôi lấy nhau được gần 10 năm, kinh tế khá giả, hai con còn nhỏ nên tôi phải thuê người giúp việc. Không biết tôi khó tính hay chưa có duyên với người làm mà mỗi năm tôi thay ít nhất 5-6 người.

Tôi không chấp nhận những người nhận lương mà lại hay cãi lời, lười biếng ăn khỏe và tự tiện lấy đồ trong tủ ăn mà không hỏi ý kiến chủ. Thấy vợ thay người giúp việc mỗi tháng, chồng tôi có vẻ rất khó chịu, thường xuyên khuyên bảo vợ bớt khó tính cho không khí gia đình yên ổn chút.

Sau nhiều năm thay người làm như thay áo cuối cùng tôi cũng hợp tính với một chị tên Lan. Chị ấy sạch sẽ, nói ít làm nhiều và rất tận tình chăm sóc 2 đứa con của tôi.

Chị lớn hơn tôi 10 tuổi, kinh nghiệm sống rất phong phú. Những lúc vợ chồng tôi cãi nhau chị luôn biết cách nói những câu sâu sắc làm chúng tôi tỉnh ngộ. Từ khi có chị, gia đình tôi êm ấm hơn, mọi người coi chị như người thân trong nhà.

Nhiều tuần nay tôi thấy chị biếng ăn, gầy đi khá nhiều và thỉnh thoảng còn kêu đau bụng. Nhân ngày chủ nhật, tôi chở chị đi khám sức khỏe xem có vấn đề gì không? Khi cầm kết quả trên tay, tôi choáng váng khi biết chị bị ung thư tử cung giai đoạn cuối.


Thương tình chị giúp việc bị bệnh nặng, tôi biếu 50 triệu nhưng chị không lấy mà đưa lại cho tôi chiếc thẻ ATM với lời cầu xin nhói lòng-1
Chị nói chồng chị nghiện rượu, sống tệ với vợ con, vì quá túng quẫn nên chị đã đi làm giúp việc. (Ảnh minh họa)

Chị khóc rất nhiều làm tôi cũng không cầm được nước mắt, chỉ biết khuyên nhủ hãy cố gắng vì gia đình.

Ngày chị về quê, tôi biếu 50 triệu để lo chữa bệnh, thế nhưng chị không cầm mà đưa cho tôi một chiếc thẻ ATM nói là có 100 triệu trong đó. Chị cầu xin tôi hãy giúp đỡ một điều. Biết chị sống chẳng còn bao lâu nữa nên tôi đã đồng ý giúp.

Chị nói chồng chị nghiện rượu, sống tệ với vợ con, vì quá túng quẫn nên chị đã đi làm giúp việc. Đứa con trai duy nhất của chị đang học cấp 2 rất giỏi, nếu mẹ mà mất thì con đường học sẽ bị dang dở. Chị cầu xin tôi hãy cưu mang đứa nhỏ, cho nó được học lên đến đại học. Chị bảo con trai rất chăm chỉ, có thể giúp tôi được mọi việc nhà.

Những lời nói của chị làm tôi hoảng thật sự. Bởi tôi thấy mình đâu có đủ tốt như chị tin tưởng, thế mà chị giao con cho tôi nuôi. Chị là người phụ nữ tốt, suốt 2 năm nay chị đã chăm sóc các con tôi rất chu đáo, tôi thật khó xử với lời cầu xin của chị?

Trong khi chồng tôi đồng ý nuôi con chị như con đẻ, còn tôi chưa sẵn sàng đón nhận một đứa trẻ nữa trong gia đình. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thuong-tinh-chi-giup-viec-bi-benh-nang-toi-bieu-50-trieu-nhung-chi-khong-lay-ma-dua-lai-cho-toi-chiec-the-atm-voi-loi-cau-xin-nhoi-long-2220213040824703.htm

giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.