Tiểu tam đến tận nhà bắt nạt vợ, mẹ chồng vỗ tay khen tới tấp nhưng lại làm hành động này khiến cô ta chạy mất dép

Đúng lúc đó, mẹ chồng tôi đi từ trên gác xuống vỗ tay khen tiểu tam: "Giỏi, giỏi lắm. Bác có lời khen cho cháu".

Từ nhỏ tôi đã nhút nhát, ít nói và sợ cãi vã. Lớn lên đi lấy chồng tôi vẫn giữ tính nết đó. Ít nói, không chủ động trong mọi việc nên tôi bị mọi người chê chậm chạp, không biết cách giao tiếp. Duy chỉ có mẹ chồng tôi là bênh vực, bà bảo tôi dần dần sửa đổi, tôi là phần bù của chồng vì anh hoạt ngôn, xông xáo và rất biết lấy lòng người khác.

Về làm dâu, sống cùng nhà với bố mẹ chồng tôi cứ đi làm về rồi lại lao vào cơm nước. Tính tôi giản dị, thích những gì đời thường, chân phương nên chẳng mấy khi tôi ăn diện, quần áo của tôi hầu như là quần dài, áo sơ mi và mấy bộ quần áo ngủ ở nhà. Tôi rất ngại mặc váy, ngại làm đẹp vì sợ người ta để ý, sợ bị xét nét hay khiến chồng không an tâm.

Tiểu tam đến tận nhà bắt nạt vợ, mẹ chồng vỗ tay khen tới tấp nhưng lại làm hành động này khiến cô ta chạy mất dép-1(Ảnh minh họa)

Cứ ngỡ cuộc hôn nhân của tôi sẽ êm đềm, nhẹ nhàng, không biến cố vì tôi đã cam chịu tất cả. Nhưng cách đây 3 tháng tôi đã vô tình phát hiện chồng ngoại tình sau lần đọc được tin nhắn của bồ anh gửi đến. Chồng biết tôi đọc được tin nhắn đó, anh vẫn dửng dưng, cấm tôi làm to chuyện. Anh bảo đó là mối quan hệ bên ngoài của anh, tôi không có quyền cấm đoán, phán xét gì cả.

Đau thấu tim can vì chồng bênh bồ, đe vợ không được ghen, tôi không nghĩ anh lại cho rằng việc ngoại tình là bình thường mà không chút hối lỗi hay sợ vợ phát hiện. Sợ mất chồng, tôi im lặng chịu đựng để anh qua lại với người đàn bà đó mong một ngày anh sẽ rời xa cô ta về bên tôi. Nhưng tôi đã lầm, càng ngày họ càng yêu nhau, thể hiện tình cảm trước mặt tôi.

Không phải là tuýp người phụ nữ mạnh mẽ, can đảm tôi nhắm mắt cho qua mọi chuyện. Vậy mà đến chiều thứ 5 tuần trước, Lệ - bồ của chồng một mình đến nhà tôi vênh váo lại còn đá đổ chậu nước tôi đang lau nhà đả kích: "Loại nhà quê như chị làm sao xứng với anh Tuấn. Anh ấy khổ thật, lấy phải chị hỏng cả một đời. Tôi cho chị 3 ngày để ly hôn, rời khỏi căn nhà này".

Ngược đời khi tiểu tam đến tận nhà chính thất dằn mặt, ép rời đi, tôi chỉ lắc đầu từ chối, không đồng ý nhường chồng. Vậy mà cô ấy trợn mắt đe sẽ dọn về đây ở, đuổi mẹ con tôi ra đường. Đúng lúc đó, mẹ chồng tôi đi từ trên gác xuống vỗ tay khen tiểu tam:

"Giỏi, giỏi lắm. Đến giành tình yêu của người khác cháu thật can đảm. Nhưng đụng vào con dâu cô thì không xong rồi. Nó hiền chứ cô không hiền đâu. Loại đàn bà lăng loàn không có cửa bước chân vào nhà này. Cháu còn đụng đến con dâu cô, đừng trách cô không nhẹ nhàng với cháu".

Tiểu tam đến tận nhà bắt nạt vợ, mẹ chồng vỗ tay khen tới tấp nhưng lại làm hành động này khiến cô ta chạy mất dép-2(Ảnh minh họa)

Lệ không biết sợ vẫn vênh mặt không chịu đi, ngồi lì ở ghế và đòi thế chỗ tôi. Mẹ chồng liền cầm cây chổi lau nhà mà đuổi đánh Lệ không quên đe nẹt: "Mày lừa được con trai bà chứ không lừa được bà. Loại con gái đi cướp chồng người ta mà còn ở đây vênh váo à".

Bị đánh mắng, ả vội vàng bỏ chạy khỏi nhà tôi. Mẹ quay vào vừa bực vừa khó chịu quay ra bảo tôi: "Con cứ hiền thế người ta bắt nạt là phải. Cứng rắn lên, sau này mẹ già yếu sao bảo vệ được con cả đời. Con trai mẹ dại mẹ sẽ dạy nó nghiêm khắc. Con nên nhớ, gia đình này chỉ có duy nhất con là con dâu mà thôi". Nghe mẹ nói tôi cảm động vô cùng. 

Mẹ nói đúng, vì hiền quá tôi đã bị chồng coi thường rồi cả bồ của anh bắt nạt một cách không chấp nhận được. Tôi sẽ thay đổi, sẽ mạnh mẽ hơn và không nhu mì, hiền lành đến dại khờ như thế nữa. Bài học ngày hôm nay cùng với lời mẹ chồng dạy tôi sẽ khắc cốt ghi tâm và thay đổi.

(kimchi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.