Tôi sững người khi biết lý do mẹ chồng luôn nhắc đứng ra một góc trong mỗi lần chụp ảnh gia đình

Tôi cũng không hiểu tại sao. Mỗi khi chụp ảnh chung với cả gia đình nhà chồng, mẹ chồng tôi lại bảo tôi đứng ra phía ngoài.

Vợ chồng tôi kết hôn đã được hơn 1 năm. Nhưng do kế hoạch, nên chưa có con.Vợ chồng tôi cũng xác định khi nào vững chắc về kinh tế thì mới có con. Bố mẹ chồng không hiểu điều đó. Nhiều lần ông bà giục giã nhưng chồng tôi không giải thích lại cười trừ, nên ông bà rất giận. Lâu dần, gia đình, họ hàng lại chuyển sang nghĩ rằng tôi... vô sinh.

Tháng trước, vợ chồng tôi về quê nội ăn cỗ. Mọi người lâu rồi mới gặp nhau nên trò chuyện rất vui vẻ. Các dì các cô người thì hỏi bao giờ mới định có con, người thì khích lệ rằng thôi thì kinh tế vững rồi có con cũng chưa muộn...

Ăn cỗ xong, mấy chị em con gái rủ nhau vào phòng ngồi nói chuyện, nghỉ ngơi. Em dâu lấy ở đâu về được một tập album ảnh gia đình tôi, mọi người giở ra xem. Lật qua mấy trang đầu là ảnh của anh em chồng tôi lúc bé. Còn các trang sau là ảnh gia đình khi có tôi về làm dâu, chụp vào Tết và các dịp đặc biệt.

Thực ra nếu không có đứa em dâu thắc mắc về những bức ảnh trong cuốn album thì cũng không ai để ý. Đang xem ảnh thì nó hỏi:

- Sao ảnh nào chụp chung với cả gia đình, em cũng thấy chị T. đứng ngoài rìa nhỉ. Đáng nhẽ phải đứng cạnh anh H. chứ, hoặc là đứng cạnh mẹ này.

Tôi sững người khi biết lý do mẹ chồng luôn nhắc đứng ra một góc trong mỗi lần chụp ảnh gia đình-1Tôi không ngờ suy nghĩ của mẹ chồng lại tàn nhẫn như vậy (Ảnh minh họa)

Tôi cũng không hiểu tại sao. Mỗi khi chụp ảnh chung với cả gia đình nhà chồng, mẹ chồng lại bảo tôi đứng ra phía ngoài. Mẹ chồng tôi là giáo viên về hưu, tính bà thế nào tôi đều biết. Mỗi khi giận người khác, bà đều nói luôn, không để bụng. Nhưng việc bà bảo tôi đứng phía ngoài mỗi khi chụp ảnh gia đình đều làm tôi khó hiểu.

Tối hôm đó về thành phố, tôi đem chuyện nói với mẹ chồng. Mẹ chồng nhìn tôi một lúc. Bà nhấp chén nước chè rồi chép miệng nói:

- Nếu chị không hỏi thì mẹ cũng không nói. Nhưng giờ đã hỏi rồi thì mẹ cũng giải thích luôn. Lý do mẹ luôn bảo chị đứng phía ngoài mỗi khi chụp ảnh, là do chị cố tình không muốn sinh cháu nội cho mẹ bế. Nên đành phải làm thế. Sau này nếu hai đứa không ở được với nhau thì mẹ cắt góc ảnh có chị ra là được.

Tôi rụng rời khi nghe lời giải thích của mẹ chồng. Tôi không ngờ mẹ chồng tôi lại có suy nghĩ như vậy. Trở về phòng, tôi tủi thân rồi khóc nức nở, chồng hỏi nhưng tôi không thể nói được gì. Tôi có nên chia tay chồng và thoát khỏi cuộc sống này không? Hôn nhân quan trọng và tôi vẫn rất yêu chồng, nhưng hạnh phúc của tôi còn quan trọng hơn. Sống với người mẹ chồng như thế, sóng gió ập xuống đầu mình lúc nào không hay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/toi-sung-nguoi-khi-biet-ly-do-me-chong-luon-nhac-dung-ra-mot-goc-trong-moi-lan-chup-anh-gia-dinh-20201129133637314.chn

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.