Trả giá vì ham lấy chồng Tây

Cứ nghĩ lấy chồng Tây là hạnh phúc, là giàu có nên tôi đã quyết định chia tay người yêu để tìm hạnh phúc ở một chân trời mới. Nhưng cuối cùng, tôi chỉ nhận được kết cục thê thảm, ê chề.

Cứ nghĩ lấy chồng Tây là hạnhphúc, là giàu có nên tôi đã quyết định chia tay người yêu để tìm hạnh phúc ởmột chân trời mới. Nhưng cuối cùng, tôi chỉ nhận được kết cục thê thảm, êchề.

Sinh ra trong một gia đìnhnghèo khó đông anh em, tôi chỉ được học hết cấp 3 là phải ở nhà phụ giúp bốmẹ kiếm tiền nuôi các em ăn học. Cuộc sống khó khăn đã hun đúc cho tôi một ýchí quyết tâm phải đổi đời. Nhưng là con gái, sức vóc có hạn, lại không cóvốn liếng, tôi cũng chưa nghĩ ra có cách nào để thoát khỏi nghèo khó.

Cảm thương hoàn cảnh vất vảcủa tôi, bạn trai tôi vẫn động viên tôi cố gắng, trời không phụ lòng người,đến một lúc nào đó chúng tôi sẽ có cuộc sống sung túc hơn. Nhưng biết đếnbao giờ chứ, khi mà chúng tôi ngày ngày chỉ biết đi làm thuê kiếm miếng ăn,đồng lương thì luôn bị chủ bắt chẹt, trong khi mọi thứ chi phí đều đắt đỏ,các em tôi cũng đang có nguy cơ phải nghỉ học vì không có tiền nộp học phí.

Trả giá vì ham lấy chồng Tây

Ảnh minh họa

Khi thấy một số cô bạn cùnglứa lấy chồng Tây, mỗi tháng gửi về nhà cho bố mẹ mấy nghìn đô, gia đìnhngày càng khấm khá hơn thì tôi bỗng thấy thèm muốn. Tôi cũng ước ao một sựđổi đời nhanh chóng và một cuộc sống xa hoa nơi miền đất hứa.

Rồi cơ hội cũng đến khi T, côbạn gần nhà sau hai năm kết hôn với một người Ucraina được chồng đưa về thămnhà. Khi cô ấy trở về, cả xóm tôi xôn xao như có sự kiện lạ, ai cũng bảo nhàông bà P có phúc, có cô con gái lấy được chồng giàu sang, được đổi đời,“chuột sa chĩnh gạo”. Tôi cũng thầm ghen tị với T và ước gì mình được như côấy. Đến một ngày nào đó tôi cũng vinh quy về làng trước sự chào đón của họhàng làng xóm và bố mẹ tôi được nở mày nở mặt.

Trong chuyến trở về này khôngchỉ có vợ chồng T mà còn có cả một cậu em họ xa đang trong thời gian nghỉ hècũng tranh thủ theo anh chị sang Việt Nam du lịch. Khi tôi sang chơi thăm T,tôi cũng bày tỏ ý định muốn lấy chồng nước ngoài để được đổi đời thì T khôngngần ngại nói rằng, cậu em họ xa của chồng cô cũng rất thích con gái ViệtNam và nói tôi hãy thử tiếp cận với cậu ấy xem sao.

Được lời như cởi tấm lòng,những ngày sau đó tôi xin nghỉ việc để làm hướng dẫn viên cho người thanhniên Tây kia. Anh ta tỏ ra rất thích thú với những cảnh vật đơn sơ nơi làngquê Việt và những người Việt rất hiếu khách khi cứ nhìn anh cười chỉ trỏ.Với anh, Việt Nam vừa lạ lẫm mà cũng rất đỗi thân quen. Với vốn tiếng Việtlơ lớ, anh kể về cuộc sống của anh nơi phương trời xa xôi, gia đình anh cónhững trang trại rộng lớn ở thảo nguyên bao la nhuốm màu vàng rực mỗi độ thuvề. Trong tôi trào dâng những khát khao về miền đất hứa. Tôi bảo với anh tôicũng muốn đến đó một lần cho biết.

Nghe tôi nói vậy, anh cườivui hớn hở bảo nếu tôi muốn anh sẽ đưa tôi đi. Anh nói rất thích con gáiViệt Nam và muốn lấy vợ là người Việt Nam và rằng anh đã cảm mến tôi ngay từlần đầu gặp gỡ. Chỉ cần tôi đồng ý, anh sẽ đưa tôi đi bất kì đâu tôi muốn.Tôi đã hạnh phúc biết nhường nào vì mơ ước của mình sắp trở thành sự thật.Trong lòng tôi sung sướng và trong cảm giác ngập tràn hạnh phúc đó, chúngtôi đã là của nhau...

Tôi đã không chút do dự nóilời chia tay người bạn trai đã gắn bó hơn 2 năm để mong có một tương laitươi sáng hơn cho cả bản thân và gia đình. Nhưng vì thiếu giấy tờ, tôi chưathể làm thủ tục để sang Ucraina ngay được. Mark (bạn trai mới của tôi) nóianh sẽ về nước trước và sẽ sang đón tôi sau.

Tôi hi vọng chờ đợi, nhưngđến khi thủ tục của tôi đã hoàn tất thì anh vẫn bặt vô âm tín. Mãi gần nửanăm sau, T-cô bạn của tôi mới viết một lá thư cho tôi nói rằng Mark đã cóbạn gái mới và nói tôi hãy quên anh ấy đi. Tôi đau khổ ê chề khi tất cả niềmtin và hi vọng đã tan thành bong bóng. Giờ đây tôi chẳng còn gì, lại còn bịmang tiếng với làng xóm là lấy chồng hụt, ai cũng nhìn tôi với con mắt dèbỉu.

Trong lúc tôi đau khổ như vậythì người yêu cũ của tôi đến, anh muốn chúng tôi quay lại với nhau. Anh nóivẫn còn rất yêu tôi, vì tôi quyết tâm muốn đổi đời nên anh đã chấp nhận rađi để tôi có thể đến với người đàn ông đó nhưng bây giờ tôi bị bỏ rơi thìanh sẽ là chỗ dựa cho tôi suốt đời.

Như chết đuối vớ được cọc,tôi đã cảm kích tấm lòng của anh biết bao. Vì một người con gái “mang tiếng”như tôi sẽ rất khó lấy chồng ở làng nhưng anh đã bỏ qua tất cả. Tôi đã rấtmuốn quay lại cùng anh vì thực lòng tôi vẫn còn yêu anh nhưng tôi chợt nhớtôi đã không còn sự trong trắng để trao anh thì sao tôi có thể…

Trong khi anh đang hối thúcđể gia đình hai bên gặp gỡ bàn chuyện cho chúng tôi thì tôi vẫn còn lần lữa.Tôi sao có thể nói với anh chuyện tôi đã không còn, nhưng nếu để đến khi lấynhau về anh phát hiện ra chuyện đó thì tôi cũng chẳng còn mặt mũi nào nữa.Tôi biết phải làm sao đây?

Theo Vietnamnet

Hãy gửi những tâm sự củabạn đến email:haianh.lai@vietnamnet.vn để được cùng chia sẻ và giúp đỡ từ độc giả.Chú ý: Mọi phản hồivề bài viết gửi vào mail này không có giá trị. Đây là mail để gửi tâm sự chứkhông phải mail của tác giả bài viết để gửi phản hồi.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.