Trốn việc nhà, chị dâu nói dối đi làm cả Tết dương, tôi kéo mẹ đến chỗ làm "bóc phốt" thì á khẩu thấy chị rẽ vào con ngõ hẻm

Đi gần tới công ty, tôi đã thấy chị dâu phóng xe ngang qua. Thay vì rẽ vào công ty chị lại đi vào con ngõ hẻm khá sâu. Liền theo chân, tôi chết đứng với nơi chị dừng xe.

Cùng là chị em dâu nhưng tôi và chị Lụa không thân nhau lắm. Tôi không thích cái tính thảo mai, hay soi mói, nói xấu sau lưng của chị. Thú thực tôi và chị chỉ bằng mặt nhưng không bằng lòng. Vợ chồng tôi ra ngoài ở riêng, chị ở với bố mẹ chồng nên chúng tôi cũng ít va chạm, gặp gỡ. Thế nhưng mẹ chồng tôi lại hợp con dâu cả, lúc nào cũng bênh con dâu chằm chặp.

Bố mẹ chồng tôi bán phở, ngày nào cũng bận từ sáng sớm đến tối mịt nhưng chẳng bao giờ tôi thấy chị ra đỡ mẹ. Ngược lại chị đẩy 2 đứa nhỏ cho ông bà, nhờ ông bà đưa đón đi học rồi về nhà trông cháu. Hễ cuối tuần, ngày nghỉ chị lại đưa tụi nhỏ về ngoại chơi, chẳng bao giờ đụng chân đụng tay dọn dẹp quán, hay rửa cho mẹ chồng ít bát đũa.

Trốn việc nhà, chị dâu nói dối đi làm cả Tết dương, tôi kéo mẹ đến chỗ làm bóc phốt thì á khẩu thấy chị rẽ vào con ngõ hẻm-1

Tôi cự tị với chồng rằng chị Lụa sướng, làm dâu như không. Còn tôi thì khác, ngày nghỉ lại về đỡ đần ông bà, con cái cũng tự lo và nhờ bên ngoại là chính chẳng dám nhờ ông bà giúp. Vậy mà mẹ cũng không ưng, nhiều khi phàn nàn với người khác về tôi kẹt xỉ, không thoáng hay cho tiền như chị dâu. Có lẽ anh chị Lụa có điều kiện hơn nên bố mẹ quý, chẳng phải làm gì.

Tết dương năm nay rơi đúng vào thứ 7, chị dâu và tôi đều được nghỉ 3 ngày. Chẳng mấy khi con cái được nghỉ nhiều, mẹ chồng gọi điện nói 2 vợ chồng tôi về nhà làm cơm đoàn viên cho ấm cúng. Tết dương này bố mẹ nghỉ bán phở một hôm để chơi với con cháu. Vậy mà đến nơi, thấy mẹ đang loay hoay thịt gà tôi hỏi chị Lụa đâu, mẹ ậm ừ bảo: "Nay nó vẫn đi làm, không được nghỉ!"

Thấy lạ, rõ ràng cái Hoa - bạn tôi làm cùng công ty với chị Lụa nói được nghỉ 3 hôm, sao hôm nay chị vẫn đi làm. Chị tính trốn việc nhà, nói dối đi làm để đến bữa về nhà có người nấu nướng xong xuôi hết rồi ư? Càng nghĩ tôi càng tức, chị quá đáng lắm rồi. Tôi sang đây dọn dẹp, làm cơm mệt phờ người chị lại nói dối đi làm để đi chơi như vậy ư?

Bực dọc, tôi gọi điện hỏi Hoa lại một lần nữa nó vẫn bảo cả công ty nghỉ hết có ai đi làm đâu. Muốn bóc phốt chị dâu lần này, tôi nói dối đi mua ít đồ nữa nhờ mẹ đi xách hộ. Tôi sẽ đưa bà đến công ty chị Hoa, xem con dâu mẹ làm việc tích cực vất vả thế nào hay chị đang ngồi cafe, đi làm đẹp ở đâu rồi. Phải làm như vậy mẹ chồng tôi mới hết bênh, hết chiều con dâu cả.

Vậy mà đi gần tới công ty, tôi đã thấy chị Lụa phóng xe ngang qua. Thay vì lối rẽ vào công ty, chị lại đi vào con ngõ hẻm khá sâu. Theo chân chị, tôi cứ thế chở mẹ đi vào. Chị dừng xe và đi vào căn nhà 5 tầng gần cuối ngõ. Nghi ngờ chị trốn chồng con, việc nhà đi hẹn hò trai gái, tôi bảo mẹ nhìn con dâu bà đi. Mẹ nửa tin nửa ngờ nhưng vẫn khuyên tôi bình tĩnh.

Trốn việc nhà, chị dâu nói dối đi làm cả Tết dương, tôi kéo mẹ đến chỗ làm bóc phốt thì á khẩu thấy chị rẽ vào con ngõ hẻm-2

Bấm chuông căn nhà đó, người phụ nữ chạc tuổi mẹ tôi đi ra. Tôi hỏi về chị Lụa, bác ấy bảo chị ấy đang dọn dẹp trong nhà. Nhà bác thuê chị đến làm giúp việc theo giờ, chị làm cũng được hơn tháng nay rồi. Nhìn thử vào trong nhà, tôi thấy chị đang cặm cụi lau dọn. Cho đến khi bác gọi chị Lụa ra có người tìm. Chị nhìn tôi và mẹ ú ớ, xấu hổ.

Mẹ hỏi sao phải đi làm giúp việc theo giờ thế này, ở nhà chị dâu tôi có bao giờ đụng tay vào việc nhà. Chị khóc sụt sùi thú nhận vợ chồng chị giấu cả nhà mua miếng đất 1,7 tỷ đầu tư làm ăn mà vay nặng lãi, giờ chỗ đất đó không lên giá mà nợ vẫn phải trả. Vợ chồng chị phải ra ngoài làm thêm đủ thứ việc kiếm tiền trả nợ. Chị không dám nói sợ mọi người mắng.

Thở dài khi biết tất cả, tôi lại thấy thương vợ chồng chị mà về tâm sự với chồng cho anh chị vay 400 triệu để trả nợ bớt, đỡ phải gánh lãi. Vậy mà chồng tôi lại buông câu: "Kệ nhà anh chị ấy!". Bối rối, bây giờ tôi cũng chẳng biết làm thế nào nữa.

(tuminh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu

Tết dương lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.