Tự nhiên được sếp lì xì 2 triệu, tôi vui vẻ nhận mà không hay mình lại mất thứ quý giá với cậu ta

Cứ nghĩ cầm 2 triệu lì xì của sếp là xong, ai ngờ tôi lại mất thứ giá trị hơn cả tiền.

Là một người ngại thay đổi, thích ổn định nên từ khi tốt nghiệp Đại học đến giờ tôi mới làm 2 công ty. Công ty đầu 5 năm, công ty thứ 2 đang được 2 năm rồi. Thế nhưng tôi lại cực kỳ khó chịu và không hợp với tay sếp ở công ty hiện tại. Cậu ta kém tôi 3 tuổi, không có năng lực quản lý nhưng lại rất thích thể hiện và cho rằng cái gì mình cũng biết. Nhiều dự án của tôi trình lên đều bị hắn gạt phắt.

Không thích sếp nhưng tôi vẫn chọn ở lại công ty này vì đồng nghiệp thân thiện, làm việc thoải mái và mức lương so với bên ngoài cũng cao hơn. Bây giờ tôi ngoài 30 tuổi, khó kiếm được công việc nào mà lương cao như vậy. Thôi thì cứ chịu nhịn một tý, xong rồi tính tiếp.

Tự nhiên được sếp lì xì 2 triệu, tôi vui vẻ nhận mà không hay mình lại mất thứ quý giá với cậu ta-1(Ảnh minh họa)

Nhưng rồi gã sếp khó ưa ấy tối mùng 1 Tết lì xì cho tôi 2 triệu. Tự nhiên được sếp mừng tuổi, phận làm nhân viên như tôi cứ nhận. Vả lại tôi nghĩ đường đường là sếp, lại giàu có như thế thì chuyện cậu ta lì xì cho tôi cũng là lẽ thường tình.

Vô tư nhận tiền vậy tôi không biết sẽ có chuyện xảy ra cho đến sáng sớm hôm sau em gái tôi bất ngờ dẫn bạn trai về ra mắt. Tưởng là ai, hóa ra em rể tương lai tôi không ai khác chính là Tùng - sếp tôi. Khó chịu khi em yêu ai không yêu, đi yêu gã keo kiệt, thích thể hiện này tôi một mực cấm cản.

Bố mẹ tôi mất sớm, nhà chỉ có 2 anh em, tôi không thể trao em gái cho một kẻ không ra gì được. Bị tôi ngăn cấm, em gái năn nỉ cho hai đứa nó quen nhau, còn Tùng thì hiểu tôi cấm vì điều gì mà bảo: "Có thể bây giờ anh chưa tin em nhưng em sẽ chứng minh cho anh thấy anh trao em gái cho em là đúng đắn". Tôi cười khẩy trước lời cậu ta nói mà không trả lời.

Tự nhiên được sếp lì xì 2 triệu, tôi vui vẻ nhận mà không hay mình lại mất thứ quý giá với cậu ta-2(Ảnh minh họa)

Cậu ta chỉ được cái mác con nhà giàu, có tiền, có điều kiện thôi. Lấy chồng giàu mà chồng vô tâm, hay đi thả thính dạo thì tôi thà để em mình ở vậy còn hơn. Tôi chỉ muốn nó lấy được người tử tế, không cần giàu sang cũng được, nhưng cốt sao là em tôi hạnh phúc, chồng nó yêu nó thật lòng.

Ngăn cấm hai đứa đó yêu nhau, tôi cũng hiểu vì sao Tùng lại lì xì cho mình 2 triệu. Hóa ra cậu ta làm thế để lấy lòng tôi chứ chẳng tốt đẹp gì. Biết tôi có ác cảm với Tùng, em gái kể 1 tháng trước, cái lần nó không may bị sốt xuất huyết phải vào viện điều trị 2 tuần. Vợ tôi bận con cái, tôi thì đàn ông cũng chẳng vào được với em nhiều. Vậy mà suốt 2 tuần, Tùng bỏ hết công việc vào chăm em gái tôi những khi tôi không có mặt. Nghe em gái tả cách nó chăm, dỗ bạn gái ăn rồi xót xa khi em tôi phải đi lấy máu, tiêm truyền, tự nhiên tôi lại thấy mủi lòng.

Nghe em gái kể, chính Tùng cũng là người xin việc cho vợ tôi, lúc này tôi mới nhận ra bao lâu nay mình đã có suy nghĩ không đúng về Tùng. Cậu ấy không kém cỏi, thiếu năng lực như tôi nghĩ. Là tôi tự đề cao bản thân, có ác cảm với Tùng. Nhưng bây giờ tôi ngưỡng mộ và biết ơn cậu em rể tương lai nhiều hơn. Thôi thì giờ tôi sẽ tác thành cho đôi trẻ, để chúng nó đến bên nhau. Nhìn 2 đứa hạnh phúc, tôi cũng hạnh phúc lây.

(huytran...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


em gái

em rể


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.