Về nội ở cữ tôi sụt 5kg vì mâm cơm 500 nghìn/ngày mẹ chồng nấu

Mang tiếng được mẹ chồng chiều nhưng tôi lại sợ cách "chăm con dâu", đặc biệt là mâm cơm cữ bà nấu.

Sau hơn 2 năm "thả", vợ chồng tôi mới có tin vui. Có bầu, chồng cẩn thận bắt tôi kiêng khem dữ lắm. Anh toàn mua đồ ăn sạch, đồ ăn đảm bảo cho tôi, không cho tôi ăn ở ngoài. Đi làm thì chồng đưa đi đón về, cũng giành hết việc nhà không cho tôi đụng vào thứ gì. Nhờ vậy mà tôi bầu khỏe, lên cân đều đều và chỉ ốm nghén qua loa. 

Tính chồng cẩn thận, anh đăng ký cho tôi đẻ ở bệnh viện tuyến đầu. Ơn giời tôi dễ đẻ, đau nhẹ 2 tiếng là con ra đời không phải vật lộn như các chị em khác. Tôi đẻ được hơn 1 tháng thì chồng tôi được công ty cắt cử đi công tác ở trên Lào Cai. Lần này thì anh không nhờ người khác được, anh đưa tôi về nội ở cữ, tiện bà nội chăm sóc.

Về nội ở cữ tôi sụt 5kg vì mâm cơm 500 nghìn/ngày mẹ chồng nấu-1(Ảnh minh họa)

Sợ mẹ ở nhà không có tiền chăm con dâu, chồng tôi đưa bà trước 10 triệu bảo mỗi bữa nấu cho tôi mâm cơm cữ thật ngon để bồi bổ đủ chất dinh dưỡng cho hai mẹ con. Mẹ chồng tôi vốn hà tiện, bảo ăn thế sang quá mà có một mình vợ tôi nhưng chồng không chịu. Lúc nào anh cũng chỉ sợ mẹ con tôi thiếu chất, không được ăn uống tử tế. Mẹ dù không muốn nhưng chồng tôi khuyên, giải thích mãi thì bà đành chịu.

Bố mẹ chồng tôi thì dễ tính, thoải mái và rất chiều tôi. Về ở cùng, bà không bắt tôi làm gì ngoài việc chăm con. Sáng nào bà cũng vào phòng gom quần áo của hai mẹ con đi giặt, rồi bưng đồ ăn sáng tới tận nơi. Mẹ chăm tôi lắm, hôm thì ăn cháo gà, phở bò, hôm bánh trái. Nhiều đêm cháu khóc, mẹ thương tôi sang bế đỡ bảo tôi ngủ đi cho khỏe. Nói chung bà rất tốt, thương tôi không gây khó khăn gì với tôi hết.

Ở với bố mẹ chồng một tháng, ăn mỗi ngày 500 nghìn thế nhưng tôi lại bị sụt tới 5kg, người cứ gầy đi còn bé con thì không tăng cân nào. Chồng hôm nào gọi điện video về cũng quở trách tôi sao gầy thế, anh sợ mẹ không mua đồ bổ nấu cho tôi thì trách, nghi ngờ cả mẹ. Mẹ cũng giận mà chụp ảnh mâm cơm cữ cho chồng xem. Quả thật là hôm nào mâm cơm của tôi cũng đầy thịt, cá, tôm, cua… Hầu như toàn những món đắt tiền nên chồng nhìn chỉ biết câm lặng không nói được gì.

Mang tiếng được chồng chiều, mẹ chồng phục vụ tận nơi nhưng tôi lại sợ cách "chăm con dâu" của bà. Mẹ tôi nhiệt tình, xởi lởi và tốt bụng nhưng điều tôi luôn ái ngại ở mẹ là bữa cơm mẹ nấu. Mẹ chồng tôi nấu ăn không giống ai cả, bà luôn thích nấu kiểu sượng sượng. Cá hay thịt đều nấu tái rồi bỏ ra ăn, rau thì mẹ chỉ rửa đúng một lần nước rồi cho vào nấu. Đồ ăn thừa ngày hôm qua, mẹ lại để lại làm đồ ăn sáng cho tôi. 

Nhiều khi tôi không ăn được, kêu cá hay thịt vẫn còn đỏ mẹ lại tặc lưỡi bảo: "Ăn tái tái thế này mới ngon, nhiều chất. Nấu chín mất hết chất, còn gì ngon nữa. Mà đồ trong siêu thị, mua đắt tiền thế rửa qua được rồi. Con kỹ tính quá làm gì. Bố mẹ ăn như vậy, bao năm có sao đâu…". Tôi giải thích với bà rằng tôi đang cho con bú, ăn mấy đồ này dễ đi ngoài, sữa sẽ xấu mẹ lại bảo: "Ngày xưa mẹ đẻ 3 anh em chồng con, ăn thế có sao đâu. Sữa vẫn về, tụi nó vẫn lớn như thổi".

Thế là tôi đành chịu đựng ăn cơm không đảm bảo mẹ chồng nấu hơn một tháng trời không kêu than, kể cả với chồng. Nhưng vì xót con, muốn tự tay vào bếp nấu nướng tôi kể hết với anh. Nhờ anh nói với mẹ để bà bế con giúp, tôi đi chợ nấu cơm mỗi ngày. Con giờ cũng được hơn 2 tháng rồi, tôi đã có thể nấu nướng không cần kiêng khem quá kỹ. Chồng tôi nghe vậy, bực mẹ lắm. Anh liền điện về nói hơi quá với mẹ khiến mẹ giận tôi ra mặt.

Tối hôm sau, mẹ gọi tôi lên nhà và bảo: "Bà nội không biết chăm cháu thì thôi con đưa cháu về bà ngoại đi để bà chăm giúp. Hết cữ lên Hà Nội làm là vừa. Ở đây lại mang tiếng mẹ chồng cho con dâu ăn đồ không đảm bảo. Cháu không tăng cân là do bà nội"

Về nội ở cữ tôi sụt 5kg vì mâm cơm 500 nghìn/ngày mẹ chồng nấu-2(Ảnh minh họa)

Bà giận dỗi nói vậy, tôi chỉ biết xin lỗi bà và mong bà hiểu cơ địa, bụng dạ tôi không được khỏe nên không ăn được đồ chưa nấu chín. Tôi xin bà từ ngày mai vào bếp, bà chỉ ừ cái cộc lốc rồi bỏ vào phòng.

Gọi điện cho chồng, tôi bảo anh nên xin lỗi mẹ đi chồng chỉ bảo để anh lựa. Vài hôm nữa anh về đưa tôi sang nhà ngoại chơi 1 - 2 tháng. Mẹ tốt nhưng cách chăm bà đẻ anh không chấp nhận được. Mẹ giận thì giận nhưng anh vẫn phải nói, vì chuyện này ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ con tôi. Được chồng thương, hiểu cho thế tôi cũng mừng nhưng tôi lại cảm thấy day dứt vì tôi mà mẹ phật ý. 

Mẹ chồng rất thương tôi, nhưng lần này thì bà giận tôi thật rồi. Tôi phải làm gì để mẹ hiểu và thay đổi cách ăn uống để đảm bảo sức khỏe hơn đây? Dù gì tôi cũng muốn tốt cho cháu mẹ, cả nhà chồng thôi mà.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.