Về nội cúng Rằm tháng 7, mẹ nhắc vào bếp phụ các chị thì vợ bật lại câu này khiến tôi muối mặt

Nóng mắt trước cảnh tượng vợ hỗn láo với mẹ chồng như thế, tôi lao ra giật chiếc điện thoại trên tay cô ấy ném vỡ tan tành.

Vẫn như thường lệ, cứ Rằm tháng 7 là vợ chồng tôi lại khăn gói về quê đoàn viên, báo hiếu bố mẹ. Năm nay tôi định đưa bố mẹ đi du lịch nhưng đang dịch lại thôi. Thay vào đó tôi tặng ông bà gói khám sức khỏe tổng quát và một chiếc ghế massage. Bố mẹ thì lúc nào cũng sợ tốn kém, sợ chúng tôi còn tích tiền làm ăn không chịu nhận, ép rồi phải giả vờ giận dỗi ông bà mới chịu.

Vợ tôi là người thành phố, tính tiểu thư và không thoáng với nhà nội lắm. Em luôn khó chịu khi tôi biếu bố mẹ đồ giá trị. Lần này về từ sáng sớm, cả nhà đi xe riêng về vợ đã tỏ thái độ rồi. Trên đường về tôi đe vợ cấm tỏ thái độ gì làm phật ý bố mẹ vì đây là dịp Vu lan. Vợ ậm ờ nhưng vẫn không thoải mái.

Về nội cúng Rằm tháng 7, mẹ nhắc vào bếp phụ các chị thì vợ bật lại câu này khiến tôi muối mặt-1(Ảnh minh họa)

Về tới nhà đã thấy bố mẹ đứng cổng đợi từ bao giờ. Mặc tôi xách đồ vào vợ cứ đi người không, chào hỏi trống không bố mẹ rồi vào ghế ngồi nghịch điện thoại. Mấy anh chị thì tất bật thịt gà, nhặt rau, nấu nướng dưới bếp riêng vợ tôi thì bận chơi.

Vừa thắp hương cho các cụ xong, tôi đi xuống dưới nhà thì thấy mẹ nhắc nhở vợ: "Con đi ra phụ các chị một tay, sắp đến giờ bố con cúng rồi". Vợ bĩu môi, mắt lườm nguýt bật lại ngay câu này với mẹ khiến tôi giận tím mặt: "Con là con dâu chứ có phải con ở đâu mà mẹ bắt làm. Về ăn cho là may rồi còn bắt làm.".

Mẹ tôi nghe vậy chỉ biết thở dài, chán nản vì con dâu phố tỏ vẻ ta đây có tiền, nhà chồng phải hầu hạ. Bà chỉ bảo "tùy con" rồi quay đi. Vợ chẳng để tâm tiếp tục ngồi xem điện thoại tiếp. Nóng mắt trước cảnh tượng vợ hỗn láo với mẹ chồng như thế, tôi lao ra giật chiếc điện thoại trên tay cô ấy ném vỡ tan tành. Vợ quát lên, bảo tôi có vấn đề à mà ném chiếc điện thoại mới mua mấy chục triệu đi.

Không bình tĩnh được, tôi bắt vợ xin lỗi mẹ vì những lời nói hỗn láo, khinh người kia. Tôi cũng bắt cô ấy xuống bếp làm cỗ như mọi người trong nhà. Vợ nhất định không chịu làm theo, em bảo đó không phải việc của em, em không sai mà phải xin lỗi. Vợ còn nói tôi gia trưởng, bênh người khác mà không bênh cô ấy.

Cô ấy càng nói, tôi lại càng điên hơn mà định đánh vợ thì bố cản lại xin tôi đừng làm gì. Cả năm mới có vài dịp gia đình đoàn viên, bố mẹ không muốn chứng kiến cảnh này. Vợ khó chịu xách túi ra bắt xe về ngay còn tôi thì bất lực, muối mặt vì không dạy được vợ.

Về nội cúng Rằm tháng 7, mẹ nhắc vào bếp phụ các chị thì vợ bật lại câu này khiến tôi muối mặt-2(Ảnh minh họa)

Ngày hôm đó, gia đình tôi cảm thấy nặng nề vô cùng, không có tiếng cười đùa như trước. Mẹ cứ khuyên tôi nhịn vợ, bảo ban cô ấy từ từ. Nhưng đây không phải là lần đầu, nhiều hôm vợ hỗn láo với gia đình chồng rồi chỉ là tôi chưa muốn nói. Cô ấy luôn có tư tưởng coi thường vì nhà chồng ở dưới quê, nghèo và nghĩ cả nhà tôi ăn bám vào tôi.

Bố mẹ bây giờ cũng hơn 60 hết rồi, để ông bà phải suy nghĩ, buồn về đứa con dâu bất hiếu trong dịp Vu lan này khiến tôi day dứt, cảm thấy có lỗi lắm. Trở về nhà sau một ngày dài với bao suy nghĩ, căng thẳng, chán nản về vợ, tôi quyết định làm đơn ly thân. Cô ấy bất ngờ về điều này và đổ cho nhà chồng xúi dại, nói xấu con dâu mà không nghĩ mình đã làm gì để tôi phải đưa ra quyết định này.

Khoảng thời gian 3 tháng tới, tôi sẽ chờ xem thái độ của vợ thế nào. Cô ấy có nhận ra sai lầm của mình không, có xin lỗi bố mẹ chồng hay không thì tôi sẽ xem xét hủy đơn ly thân còn không vợ cứ ích kỷ, chỉ biết bản thân tôi sẽ ly hôn. Theo mọi người tôi làm vậy có đúng không, chứ vợ hỗn với bố mẹ chồng tôi bực và khó chịu lắm, càng nhịn cô ấy, cô ấy càng hư.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


tâm sự mẹ chồng con dâu

con dâu

đánh vợ

rằm tháng 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.