Vừa đẻ xong chồng xin cho vợ con về ngoại ở cữ ngay, nhưng hôm bà nội đem chục trứng gà sang thăm cháu thì điếng người về lòng tốt của anh

Sững người khi phát hiện được sự thật về lòng tốt của chồng, tôi không ngờ đó lại là một kế hoạch, âm mưu đầy toan tính.

Vợ chồng tôi gặp và yêu nhau hai tháng thì cưới. Chúng tôi cưới gấp phần vì cảm thấy hợp, cả hai đã đều hơn 30, phần vì tôi có bầu với anh rồi. Cưới vội, chưa kịp tìm hiểu kỹ về nhau nhưng về sống, vợ chồng tôi khá hòa hợp, rất hiếm khi chúng tôi xảy ra mâu thuẫn cãi vã vì anh luôn nhường nhịn tôi. Trước khi về nhà chồng, tôi có nghe hàng xóm bảo nhà chồng tôi bủn xỉn lắm, sống phải lựa. Nhưng thay vì hoài nghi, tôi biết cách cư xử với anh cũng như nhà chồng nên sống cùng bố mẹ chồng tôi khá thoải mái và không thấy có vấn đề gì.

Chồng tôi rất thoáng tính, hiểu và thương vợ. Anh không bao giờ cấm cản tôi về ngoại hay chỉ biết chăm lo cho nhà nội. Tôi muốn đi đâu làm gì, chỉ cần không sai trái là anh đều đồng ý. Đặc biệt chồng và mẹ chồng luôn bảo tôi: "Con muốn về nhà ngoại chơi lúc nào thì về, bao lâu cũng được. Chỉ cần báo với chồng con và bố mẹ một tiếng là được". Nghe câu đó, thú thực tôi thấy ấm lòng và vui lắm, được nhà chồng hiểu và thương mình như thế còn gì bằng.

Vừa đẻ xong chồng xin cho vợ con về ngoại ở cữ ngay, nhưng hôm bà nội đem chục trứng gà sang thăm cháu thì điếng người về lòng tốt của anh-1(Ảnh minh họa)

Thời gian bầu bí tôi về ngoại suốt, nhà bố mẹ đẻ cách có 3km nên khoản đi lại khá thuận lợi. Lắm hôm muốn ăn cơm mẹ nấu, tôi ở đó mấy ngày. Ai cũng bảo tôi sướng khi lấy được nhà chồng thương người, thoải mái. Tôi cũng thấy thế. Thôi thì phúc đến đâu cứ hưởng đến đó, giờ bố mẹ chồng còn khỏe không cần người chăm nên đi được, chứ mai kia ông bà yếu tôi đi đâu được nữa.

Bầu bí đến ngày vượt cạn, gia đình hai bên đều sốt sắng theo tôi vào viện. Tôi đẻ thường nên chỉ phải ở lại viện hai hôm là đã được xuất viện về nhà. Không cần tôi phải nói, chồng đã mạnh dạn xin phép bố mẹ chồng đưa mẹ con tôi về ngoại ở cữ, một thời gian nữa về nội sau. 

Anh khoe mẹ vợ chăm cháu khéo, chăm con của anh vợ lớn như thổi nên muốn nhờ vía bà ngoại. Nghe vậy, tôi hơi sợ vì chưa gì đã đòi về ngoại, định kéo áo chồng thôi ở nội tầm một tháng rồi xin về ngoại sau. Vậy mà chưa kịp bảo chồng, mẹ chồng đồng ý cho về ngay còn vui vẻ động viên tôi.

"Phụ nữ đẻ xong hay suy nghĩ nên về ngoại cho thoải mái cũng được. Thôi thì nhờ bà ngoại chăm cháu giúp, khi nào con muốn về nội, bố mẹ qua đón". Được đà chồng tôi vâng dạ ngay, tôi cũng mở cờ trong bụng. Bố mẹ chồng tốt thì tốt thật, nhưng phụ nữ sau sinh được ở nhà ngoại vẫn là nhất. Mẹ tôi nghe thông gia nói vậy cũng cảm ơn rối rít rồi đón mẹ con tôi về nhà chăm.

Ở bên ngoại, chồng tôi sang thăm tôi và con suốt. Nhiều khi anh cũng ngủ lại sáng hôm sau đi làm. Bà ngoại chăm cháu thì hết ý, tắm rồi vệ sinh cho cháu đủ cả. Mẹ toàn mua đồ bổ về nấu, chăm tôi từng tý một. Vì mẹ chăm quá mà tôi không giảm được cân, trộm vía con cũng lớn trông thấy. Ở cữ nhưng tôi chẳng thấy chút áp lực, stress nào cả vì được ở nhà ngoại, bố mẹ đẻ chăm, chồng thì quan tâm lắm.

Bà nội cứ một tuần lại sang thăm mẹ con tôi một lần. Lần nào bà sang cũng mang trái cây hoặc rau củ nhà trồng cho. Nhà bố mẹ chồng chỉ làm nông, kinh tế cũng bấp bênh nên không dư giả gì. Tôi chẳng chê hay không thích, bà cứ quý con quý cháu là tốt rồi. 

Cho đến tuần vừa rồi, bố mẹ chồng tôi sang chơi cầm cho tôi chục trứng gà nhà mới đẻ để tẩm bổ. Chồng tôi nhanh nhảu cầm cất đi, bố mẹ chồng vui vẻ ngồi chơi với cháu. Tôi thưa chuyện với bố mẹ tính được tròn một tháng thì sẽ đưa con về nội, không họ hàng dị nghị. Nghe thế mẹ chồng xua tay bảo cứ ở nhà ngoại thoải mái không phải lo thiên hạ nghĩ gì. Ông bà sang thăm cháu suốt có sao đâu, miễn sao tôi cảm thấy thoải mái, mẹ con khỏe là được. Mẹ nói vậy tôi xúc động lắm.

Vừa đẻ xong chồng xin cho vợ con về ngoại ở cữ ngay, nhưng hôm bà nội đem chục trứng gà sang thăm cháu thì điếng người về lòng tốt của anh-2(Ảnh minh họa)

Ông bà ngồi chơi một lúc thì về, chồng và mẹ chồng đưa nhau xuống bếp lấy cái giỏ của bà. Nghĩ có mấy bịch sữa tươi không uống, tôi xuống định bảo mẹ cầm về cho trẻ con nhà chị hàng xóm uống không hết hạn lại phí. Nhưng xuống đến cửa bếp, tôi sốc khi nghe mẹ rỉ tai chồng tôi: "Đừng cho vợ mày về sớm, ở đây hết 6 tháng cữ cũng được. Về chơi nhà mình 2, 3 hôm thôi rồi sang ngoại. Nuôi bà đẻ tốn lắm. Nhà vợ mày có tiền cứ để ông bà ngoại nuôi đi. Mẹ con mình vừa được tiếng lại đỡ tốn kém. Liệu mà khuyên vợ".

Trước lời mẹ nói, chồng tôi bảo bà yên tâm. Ngay từ lúc tôi sinh xong, anh đã tính toán đưa mẹ con tôi về ngoại rồi. Vì sợ nuôi bà bầu, bà đẻ tốn nên từ khi cưới anh cho tôi về ngoại thả phanh, không cấm cản gì. Sững người khi phát hiện được sự thật về lòng tốt, sự thoải mái của chồng và nhà chồng tôi không ngờ đó lại là một kế hoạch được dựng sẵn.

Sợ bị phát hiện, tôi vội về phòng mà cứ ôm con suy nghĩ mãi. Chồng liệu có thương tôi hay không, hay chỉ cơ hội thôi? Từ khi lấy chồng đến giờ, tôi toàn mang đồ ăn, rồi tiền của bố mẹ đẻ về nhà chồng chứ chẳng cho bố mẹ được thứ gì. Tôi có nên về nội ở, để bố mẹ chồng phải chăm tôi thay vì cứ đẩy hết cho nhà ngoại vì sợ nuôi bà đẻ tốn kém?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


nhà chồng

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.