Vừa được nhà ngoại cho đất, chồng lập tức tâm sự ngay với mẹ đẻ và tôi bàng hoàng khi nghe trộm được cuộc nói chuyện đó

Buổi tối, ru con ngủ rồi mà mãi chưa thấy chồng vào giường nên tôi đã đi tìm anh ấy. Đi qua phòng bố mẹ, tôi thấy chồng đang nói chuyện trong đó.

Nhà chồng tôi có hai anh em trai, anh cả đã ra ở riêng, vợ chồng tôi đang sống chung với bố mẹ.

Thu nhập của chúng tôi thấp, tiền làm ra không đủ nuôi con, phải sống dựa vào nhà nội. Mẹ chồng rất khó tính, những gì không hợp mắt bà mắng luôn mà chẳng để ý đến tâm trạng của con dâu. Còn bố chồng thì hiền khô, ông chẳng bao giờ can dự đến chuyện mẹ chồng nàng dâu.

Nhiều lúc phàn nàn về mẹ khó tính với chồng thì anh ấy tỏ ra tức giận và bênh bà chằm chặp. Suốt 7 năm nay, tôi phải nhẫn nhịn rất nhiều để được sống yên ổn ở nhà chồng.

Thương vợ chồng tôi nghèo, tuần vừa rồi, ông bà ngoại cắt cho chúng tôi một mảnh đất cạnh nhà. Ông ngoại bảo coi con rể như con đẻ nên sẽ cho hai vợ chồng tôi đứng tên sổ đỏ. Suốt dọc đường về, chồng tôi vui lắm và tấm tắc khen ông bà ngoại tử tế.

Vừa được nhà ngoại cho đất, chồng lập tức tâm sự ngay với mẹ đẻ và tôi bàng hoàng khi nghe trộm được cuộc nói chuyện đó-1

Ảnh minh họa

Buổi tối, ru con ngủ rồi mà mãi chưa thấy chồng vào giường nên tôi đã đi tìm anh ấy. Đi qua phòng bố mẹ, tôi thấy chồng đang nói chuyện trong đó. Tôi rất mừng khi nghe được bố chồng nói sẽ cho chồng tôi 1 tỷ để làm nhà và để nhà gái không coi thường.

Chưa kịp nở nụ cười thì mẹ chồng ngăn lại: “Số tiền bố mẹ cho, con nên gửi ngân hàng làm của để dành. Bởi nhà vợ không có con trai, con mà về đó sau này sẽ phải phục vụ bố mẹ vợ lúc ốm đau bệnh tật. Cứ để cho ông bà bên đó cho tiền thì xây nhà, không thì cứ để đất không, đợi giá cao rồi bán. Con cứ sống với bố mẹ cho thoải mái”.

Ấm ức mấy hôm, cuối cùng tôi mới dám nói với chồng là đã nghe được cuộc đối thoại của gia đình anh. Chồng bảo ông bà nội làm gì có tiền, làm màu vậy thôi, để đỡ ngại với nhà ngoại. Anh nói là tháng sau sẽ xây nhà trên đất của ông bà ngoại. Tôi hỏi lấy tiền ở đâu xây? Chồng nói hai vợ chồng vay mượn anh em bạn bè, mỗi người một ít.

Với người chồng tính toán thế, tôi thật sự không biết có nên để cho anh ấy đứng tên sổ đỏ mà ông bà ngoại cho đất nữa không? Mọi người cho tôi lời khuyên với?



Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vua-duoc-nha-ngoai-cho-dat-chong-lap-tuc-tam-su-ngay-voi-me-de-va-toi-bang-hoang-khi-nghe-trom-duoc-cuoc-noi-chuyen-do-96728.html

mẹ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.