Vừa về đến nhà, mặt anh rể hầm hầm giận dữ, tôi nghe lén cuộc trò chuyện của anh chị để rồi đánh rơi cả mâm cơm

Tôi không dám tin những gì mình nghe xuất phát từ lời một người chồng nói với vợ lúc bệnh nặng.

Tôi biết những ngày này, điều tốt nhất là ở bên chị gái và mang lại thật nhiều tiếng cười cho chị. Có điều càng nghĩ càng thấy giận, càng nhìn thấy anh rể, tôi lại càng phẫn uất.

Chị tôi lấy chồng năm 22 tuổi. Nhiều người ở tuổi đó vẫn còn bay nhảy, tận hưởng cuộc sống độc thân. Còn chị tôi vì có bầu trước nên phải bước vào cuộc sống hôn nhân. Để rồi phía sau cánh cửa ấy là vô vàn những chuyện đen tối.

Anh rể tôi là một người cục súc. Mỗi lần về nhà vợ chơi, anh chẳng bao giờ đụng tay vào việc gì. Mọi người góp ý thì anh bảo con rể là khách quý, mà ở đời ai lại bắt khách làm việc cơ chứ?

Tôi cũng để ý anh chẳng bao giờ giúp vợ việc nhà. Lúc chị sinh con, mắt lúc nào cũng nặng trĩu vì thiếu ngủ. Vậy mà khi tôi hỏi, chị còn bênh chồng và nói anh đi làm mệt nhọc, đêm nên được yên tĩnh ngủ.

Hơn một năm trước, chị phát hiện bị bệnh ung thư. Đợt khám định kỳ vừa rồi, bác sĩ nói gia đình tôi cần chuẩn bị tinh thần bởi khối u của chị tôi đã di căn đến nhiều bộ phận trong cơ thể.

Vừa về đến nhà, mặt anh rể hầm hầm giận dữ, tôi nghe lén cuộc trò chuyện của anh chị để rồi đánh rơi cả mâm cơm-1

Tôi sốc khi biết bộ mặt thật của anh rể, mâm cơm trên tay cũng rơi xuống. (Ảnh minh họa)

Biết chị mình bệnh tật, tôi vẫn luôn đỡ đần cho anh rể. Khi ở viện thì tôi sang ngủ với chị, để anh rể đi làm và ở nhà với con nhỏ. Lúc được ra viện, tôi cũng tranh thủ lúc rảnh rỗi để sang chơi và xoa bóp cho chị. Thứ bảy tuần trước, như mọi ngày, tôi sang nấu cơm tối cho anh chị, còn anh rể về đến nhà, chỉ gật đầu đáp lại câu chào của tôi rồi vào phòng đóng kín cửa.

Lúc tôi lấy xong cơm cho chị gái, định mang vào phòng chị thì nghe được tiếng cãi nhau của hai vợ chồng chị. Anh rể nói rất to, quát oang oang nên tôi đứng ngoài nghe được rõ ràng. Thì ra anh vừa gặp người yêu cũ của chị tôi, hai người cãi nhau thế nào mà anh về đòi mang con đi xét nghiệm.

Tôi không ngờ trong lúc vợ ốm đau bệnh tật, anh vẫn còn tâm trí để ghen tuông. Biết tôi còn đứng bên ngoài, anh rể mở cửa ra rồi bỏ đi, để vợ nằm khóc nấc trên giường.

Tôi đã gọi điện cho bố mẹ đến đón chị và cháu về nhà. Anh rể không qua thăm vợ mà nằng nặc đưa con đi xét nghiệm ADN. Từ hôm đó, anh không sang nhà vợ thêm lần nào nữa. Tôi gọi điện muốn đón cháu về ở với mẹ mà anh rể không đồng ý.

Tôi nghi hoặc, phải chăng anh rể cố tình cãi nhau với vợ để đẩy chị gái tôi đang bệnh tật về nhà ngoại? Theo mọi người, giờ nhà tôi nên giải quyết chuyện này thế nào? Làm thế nào để đón được cháu về ở cùng với mẹ những ngày cuối đời chị tôi đây?

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/vua-ve-den-nha-mat-anh-re-ham-ham-gian-du-toi-nghe-len-cuoc-tro-chuyen-cua-anh-chi-de-roi-danh-roi-ca-mam-com-222564

anh rể

bệnh ung thư

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.