Xin đồ sơ sinh của chị dâu lấy vía thì thấy sổ tiết kiệm 150 triệu lạc trong đó, tôi mang trả lại thì hại gia đình chị tan nát

Anh nhìn chị với ánh mắt giận dữ kéo chị vào phòng khiến tôi giật mình thon thót. Tôi thấy tiếng cãi vã, đồ đạc đổ vỡ rồi cả tiếng khóc của chị nữa.

Mới về làm dâu, tôi không dám sống thoải mái, vô tư như hồi con gái. Vả lại tôi ở với bố mẹ chồng, nhiều thứ phải tế nhị, nhìn trước ngó sau. Bố mẹ chồng tôi không khó tính, nhưng vì còn sống với nhau lâu dài tôi cứ phải lựa, làm dâu chứ đâu như chồng được ở nhà mình nên tự do tự tại, muốn làm gì thì làm. Trên chồng tôi là anh trai chồng. Anh lấy vợ và ra ngoài ở được 7 năm nay rồi.

Chị dâu thảo lảo, hay mang biếu đồ bố mẹ và hỏi han tôi. Tôi bầu bí, chị quan tâm, mua cho đồ bổ cho liên tục. Tính chị xởi lởi, quý em dâu như em gái nên tôi cũng hợp với chị lắm. Người ta bảo chị em dâu hay xích mích, cãi cọ hay bằng mặt nhưng không bằng lòng nhưng tôi thì không thấy vậy. Chúng tôi thân và quý nhau lắm. Nhờ chị mà tôi cũng tránh được nhiều điều không hay khi về làm dâu.

Xin đồ sơ sinh của chị dâu lấy vía thì thấy sổ tiết kiệm 150 triệu lạc trong đó, tôi mang trả lại thì hại gia đình chị tan nát-1(Ảnh minh họa)

Bầu đến tháng thứ 8, chị gọi tôi qua nhà cho ít đồ sơ sinh để lấy vía. Chị đẻ 2 đứa con trai, trộm vía bé nào cũng mập mạp, lớn nhanh như thổi và ăn ngủ giỏi, xin vía của nhà chị là nhất rồi. Vả lại tính chị cẩn thận, mua toàn đồ xịn cho các con nên dùng cũng yên tâm. Xin lại đồ cũ vừa lấy vía lại tiết kiệm một khoản khá khá cũng tốt, vợ chồng tôi mới cưới điều kiện kinh tế chưa có vẫn phải tích cóp.

Sang chơi, chị đưa cho cả làn đồ sơ sinh đầy ụ để tôi mang về. Đồ chị giặt sạch sẽ, thơm tho hết cả rồi. Ngồi cả buổi bên nhà chị, tối muộn tôi mới mang đồ về. Ngồi soạn đồ ra đến gần cuối làn tôi giật mình khi thấy cuốn sổ tiết kiệm 150 triệu đứng tên chị lạc trong đó. Nghĩ chị để quên, ngay hôm sau tôi mang sang trả lại. Hai vợ chồng chị đều có nhà, tôi cũng chẳng ý tứ gì mà đưa cho chị trước mặt anh.

Xin đồ sơ sinh của chị dâu lấy vía thì thấy sổ tiết kiệm 150 triệu lạc trong đó, tôi mang trả lại thì hại gia đình chị tan nát-2(Ảnh minh họa)

Phát hiện cuốn sổ tiết kiệm đó, anh nhìn chị với ánh mắt giận dữ kéo chị vào phòng khiến tôi giật mình thon thót. Tôi chỉ thấy tiếng cãi vã, tiếng đồ đạc đổ vỡ rồi cả tiếng khóc của chị nữa. Sợ hãi không biết việc mình làm có ảnh hưởng gì đến chị không, tôi cứ ngồi đấy để xin lỗi và giải thích, nhưng 20 phút sau chị đi ra với gương mặt bầm tím nước mắt lã chã bỏ về ngoại.

Hỏi anh tại sao lại đối xử với chị thế, anh cười nhạt bảo chị giấu quỹ đen, ngoài cuốn sổ tiết kiệm này chắc chị phải giấu anh nhiều cuốn nữa rồi mang về cho nhà ngoại mà anh không hề hay biết. Anh không chấp nhận người vợ dối trá, mang tiền của chồng làm của riêng rồi "nuôi người ngoài" như thế được. Anh quy chụp chị giấu giếm tiền của chồng nhưng chị không nhận, chị cho rằng mình chẳng làm gì sai cả.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn, anh đuổi chị và chị bỏ đi. Tự nhiên tôi thấy mình như kẻ phá hoại gia đình chị, khiến nhà anh chị tan nát như thế này. Nếu tôi khéo léo đưa riêng cuốn sổ đó cho chị dâu thì mọi chuyện đã khác. Tôi phải làm gì đây, có nên tìm về nhà ngoại chị xin lỗi chị không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.