Đột nhập thế giới "trai bao" ở Trung Quốc

thủ đô của Trung Quốc hiện là nơi "thiên đường" của hàng nghìn trai bao là người đồng tính hoặc chuyển giới.

Theo ước tính của Trung tâm tư vấn và thông tin Zuoyou Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc hiện là nơi "thiên đường" của hàng nghìn trai bao là người đồng tính hoặc chuyển giới.

Trai bao ở Bắc Kinh phần lớn là dân nhập cư tới thủ đô với khát vọng giàu sang nhưng rốt cuộc, họ lại sa ngã vào nghề bán thân

Trai bao ở Bắc Kinh phần lớn là dân nhập cư tới thủ đô với khát vọng giàu sang nhưng rốt cuộc, họ lại sa ngã vào nghề bán thân.

Trai bao tập trung ở Bắc Kinh, Trung Quốc, phần lớn là dân nhập cư ở khắp các tỉnh dạt về mang theo giấc mộng đổi đời. Tuy nhiên, sống giữa chốn thủ đô phồn hoa, bằng nhiều con đường, họ tự đẩy mình vào nghề nhơ nhớp và khó lòng thoát ra.

Trông điển trai và phong cách, nhưng anh chàng Xiao Nan (tên nhân vật trong bài đã được thay đổi) vẫn chưa phải là gương mặt sáng giá trong "biển trai bao" mà gần như đều là dân nhập cư, tới Bắc Kinh để tìm kiếm giấc mơ đổi đời.

Sinh ra ở tỉnh Hà Nam, nhưng Xiao Nan sớm rời quê hương lên Thủ đô Bắc Kinh hoa lệ làm việc trong một khách sạn kiêm nhà hàng khá sang trọng. Công việc này đã khiến chàng trai trẻ xuất thân từ miền quê nghèo rẽ sang một con đường kiếm sống tội lỗi: trở thành trai bao cách đây 6 năm trước và nay kiêm cả công việc "tú ông chăn gái".

Theo lời Xiao, do đã có thâm niên nên mọi mánh khóe trong nghề anh chàng đều nắm được hết. Điều này giúp anh gặp thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm khách hàng và thiết lập các khách quen. Xiao chia sẻ, gần đây anh chàng đã bắt đầu có những khách hàng thường xuyên, gọi mình ngày một nhiều.

"Mọi chuyện đều đang suôn sẻ. Gần đây, tôi có nhiều khách hàng ruột", Xiao chia sẻ với tờ Metro Beijing.

Bắc Kinh - thiên đường của trai bao

Theo ước tính của Trung tâm tư vấn và thông tin Zuoyou Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc hiện là nơi "thiên đường" của hàng nghìn trai bao là người đồng tính hoặc chuyển giới. Để trở thành một trai bao, yêu cầu bắt buộc là phải trẻ và đẹp trai.

Dù phần lớn trai bao là dân đồng tính, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Chẳng hạn, Xiao thuộc nhóm lưỡng tính có thể phục vụ cả khách nam và nữ. Còn bạn cùng phòng của anh chàng, Zhang Shuai là một trai bao chỉ phục vụ các quý cô.

Những phố đèn mờ là nơi tập trung của trai bao hàng đêm

Những phố đèn mờ là nơi tập trung của trai bao hàng đêm.

Hầu hết các trai bao quảng cáo và kiếm khách nhờ Internet. Một số còn lại làm việc trong các câu lạc bộ, nhà hàng hoặc khách sạn và chỉ được nhận một nửa số tiền cho một lần đi khách. Một số trai bao là sinh viên đại học hoặc công nhân, chỉ làm việc bán thời gian.

"Các trai bao trẻ nhất mà chúng tôi biết mới chỉ độ 16 tuổi còn người già nhát là 68 tuổi. Trên thực tế, số đàn ông trên 35 tuổi làm trai bao đang ngày càng gia tăng. Cánh chuyển giới làm trai bao thì trang điểm đậm và đi bộ lênh khênh trên các đôi giày cao gót và tóc giả. Bất cứ ai đi bộ trên đường phố Bắc Kinh đều có thể là một người làm nghề mại dâm Chúng tôi đã tiếp xúc với khoảng 2.000 người làm nghề mại dâm ở Bắc Kinh từ năm 2007", anh Guo Ziyang, 26 tuổi người sáng lập kiêm Giám đốc BZICC chia sẻ.

Gần như tất cả họ, đều xuất thân từ các gia đình nghèo khó, có hoàn cảnh éo le từ mọi tầng lớp trong xã hội Trung Quốc. Chính điều này là một lý do quan trọng đưa đẩy những thanh niên khỏe mạnh, cường tráng đến với con đường kiếm sống không trong sạch này.

Đồng tiền kiếm được không dễ

Giá của một lần đi khách là 400 nhân dân tệ (khoảng 64 USD). Nếu khách hàng muốn bao trọn đêm, họ sẽ phải chi gấp đôi số tiền trên. Ngoài ra, theo anh Kent Zhu, một trợ lý dự án của BZICC, các trai bao còn có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu "bên lề" khác của khách hàng, chẳng hạn, massage miễn là khách bao thêm tiền.

Trai bao có thể phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng, miễn là được trả nhiều tiền

Trai bao có thể phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng, miễn là được trả nhiều tiền.

Có vẻ như số tiền hàng đêm mà các trai bao có khả năng kiếm được là không ít và khá dễ dàng. Tuy nhiên, theo anh chàng Xiao, tiền không dễ kiếm như vậy khi không phải đêm nào cũng đắt khách cũng như không phải lúc nào họ cũng có đủ sức khỏe để phục vụ "các thượng đế".

Các trai bao kinh nghiệm, chẳng hạn như Xiao, mỗi lần đi khách có thể đòi giá 100 nhân dân tệ và tháng làm ăn suôn sẻ anh chàng có thể kiếm được hơn 10.000 nhân dân tệ với 70 đến 80 cuộc gọi của khách hàng.

"Nhưng tháng ấy cũng là tháng khiến tôi mệt mỏi nhất. Với một số khách hàng, tôi đã phải dùng thuốc hỗ trợ cương dương để đạt hiệu suất phục vụ tốt, làm khách thỏa mãn", anh chàng Xiao chia sẻ.

Chưa hết, anh chàng trai bao dày dặn kinh nghiệm còn cho biết, những tháng kiếm khá ấy sẽ dành để bù cho những tháng làm ăn thất bát khi giới trai bao phải "án binh bất động" vì công an tổ chức truy quét mạnh. Số tiền kiếm được trong những tháng ấy chỉ vào khoảng 1.500 nhân dân tệ, đủ cho Xiao trả tiền thuê nhà.

Tình trạng còn thê thảm hơn đối với các trai bao mới vào nghề. Đôi khi dù cho bỏ công sức diễu cả đêm trên đường, họ cũng chẳng thể kiếm nổi lấy một người khách nào.

Do thu nhập không ổn định, phần lớn trai bao sống ở các căn hộ giá rẻ cùng với vài đồng nghiệp khác để bớt tiền nhà.

Đối mặt với nguy cơ nhiễm HIV/AIDS cao

Ngoài sự mệt mỏi cũng như các áp lực trong công việc, các trai bao còn đối mặt với nguy cơ rất cao bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là HIV/AIDS.

Theo trai bao Xiao, anh và các đồng nghiệp của mình biết mình dễ bị nhiễm căn bệnh chêt người HIV/AIDS. Do đó, họ luôn cố gắng để bảo vệ chính mình bằng cách sử dụng bao su. Họ thậm chí đề phòng bằng cách tránh hôn khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại không thích sử dụng các biện pháp phòng tránh và các trai bao cũng đành phải nhắm mắt chấp nhận nếu không muốn mất khách.

"Một số khách hàng yêu cầu trai bao không được mang bao cao su. Tuy nhiên, phần lớn các trai bao có ý thức sử dụng bao cao su. Theo đánh giá của chúng tôi, tỷ lệ trai bao dương tính với virus HIV thấp hơn rất nhiều so với cộng đồng đồng tính", ông Gua cho biết. Ông Gua và đồng nghiệp là những người thường xuyên đến thăm hỏi và cung cấp miễn phí bao cao su cũng như chất bôi trơn cho các trai bao.

Có nguy cơ mắc căn bệnh thế kỷ đã đành, các trai bao đã bị chẩn đoán mắc bệnh còn gặp vô vàn khó khăn trong việc điều trị. Lý do là các bệnh viện điều trị căn bệnh thế kỷ không nhiều mà lại còn giới hạn bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân nhiễm căn bệnh thế kỷ từng là trai bao sẽ không được ưu tiên điều trị. Do đó, khi đã mắc bệnh, các trai bao coi như cầm chắc cái chết.

"Năm 2011, ba trai bao đã chết vì AIDS vì không được điều trị sớm. Đầu tháng 11 mới đây, một tổ chức vô Chính phủ đã chẩn đoán một nam thanh niên bị HIV. Trước đó, anh ta đã bị từ chối điều trị tại một bệnh viện ở Thiên Tân", ông Gue cho biết.

Tuy nhiên, điều trớ trêu là, nam bệnh nhân này lại không phải là một trai bao. Theo Hiệp hội Những người sống chung với HIV/AIDS khu vực miền Bắc Trung Quốc, việc phân biệt đối xử giữa các bệnh nhân là chuyện có thật. "Các bệnh nhân mắc bệnh thế kỷ nếu là trai bao gần như nắm chắc 99% bị từ chối chữa trị tại các bệnh viện", ông Li Hu, một người quản lý của Hiệp hội cho biêt.

Cuộc đời u tối, không lối thoát

Sau một thời gian dài làm trai bao với những lần vào tù ra tội sau các cuộc đột kích, truy quét của công an đồng thời cũng nhận thức được các mối nguy hiểm về sức khỏe, ạnh chàng Xiao nhiều lần nghĩ đến chuyện bỏ nghề. Anh chàng muốn tìm kiếm một công việc hợp pháp và quay trở lại làm "người tốt" trong xã hội.

Các trai bao bao gồm người đồng tính, chuyển giới và cả những người có xu hướng tình dục bình thường bị bắt giữ sau một cuộc truy quét của công an

Các trai bao bao gồm người đồng tính, chuyển giới và cả những người có xu hướng tình dục bình thường bị bắt giữ sau một cuộc truy quét của công an.

Là một người khôn ngoan, có tài ăn nói, Xiao từng nghĩ mình có thể làm tốt các công việc như tiếp thị hay quản lý khách sạn. Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay, để xin được một công việc như vậy thực sự rất khó khăn, càng khó khăn hơn đối với một trai bao như anh.

"Vẫn phải kiếm tiền để sống, tôi lại ngựa quen đường cũ, trở lại làm trai bao", Xiao nhấn mạnh. Với số tiền kiếm được nhờ công việc không trong sạch của mình, Xiao cho biết anh chàng đã mua được hai căn hộ, một ở quê và một ở tỉnh Hà Bắc.

Giống như hầu hết các trai bao, Xiao phải giữ bí mật về công việc của mình với gia đình và bạn bè. Cha mẹ anh chàng vẫn tin con mình đang làm quản lý khách sạn ở Bắc Kinh. Do đó, các cụ luôn hối thúc anh kết hôn với cô bạn gái lâu năm.

Mặc dù muốn chiều lòng cha mẹ và đó cũng là ước muốn của chính bản thân mình, Xiao vẫn không khỏi dằn vặt bản thân rằng, nếu kết hôn, anh sẽ sống trong sự dằn vặt khi bạn gái không hề biết gì về công việc anh đang làm cũng như xu hướng tình dục của mình.

"Cha tôi bị chuẩn đoán mắc một căn bệnh não hiểm nghèo. Thời gian gần đây, ông không thể nhìn rõ và cử động nữa. Mẹ thường bảo với tôi rằng, không lẽ tôi muốn cha rời bỏ thế giới này mà không kịp được bế cháu", Xiao chia sẻ.

Tuy nhiên, tình hình của Xiao trở nên phức tạp hơn khi anh chàng phá vỡ một quy tắc vàng của trai bao đó là phải lòng một khách hàng. Anh chàng tâm sự, mình đã yêu một khách hàng thường xuyên đã có vợ. Hơn nữa, vợ người này hiện đang có thai. Do đó, Xiao đang sống trong những ngày đau khổ và mệt mỏi cùng cực.

"Cuộc sống hiện tại của tôi quá mệt mỏi. Tôi muốn tìm một người phụ nữ có thể chấp nhận quá khứ và chấp nhận xu hướng tình dục lưỡng tính của tôi. Tôi có thể kể và chia sẻ mọi chuyện với cô ấy, yêu cô ấy hết lòng. Giá mà tôi có thể tìm được một người như vậy", Xiao tâm sự.

Theo Infonet

Bình luận