IS công bố 'cẩm nang' về nô lệ tình dục

Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phát hành một cuốn "cẩm nang" kinh hoàng chỉ dẫn việc bắt giữ, trừng phạt và cưỡng hiếp những phụ nữ không phải tín đồ của đạo Hồi.

Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phát hành một cuốn "cẩm nang" kinh hoàng chỉ dẫn việc bắt giữ, trừng phạt và cưỡng hiếp những phụ nữ không phải tín đồ của đạo Hồi.

Cuốn sách "hướng dẫn" mà IS phát hành nêu rõ làm thế nào để sử dụng những phụ nữ này làm nô lệ tình dục và đồng thời biện minh cho việc cưỡng hiếp trẻ em.
1

"Cẩm nang" của IS trình bày dưới hình thức các câu hỏi và câu trả lời về cách thức để bắt giữ và nô dịch những người phụ nữ theo các tôn giáo khác, được cho là in hôm 3/12 và do Viện nghiên cứu truyền thông Trung Đông, một tổ chức có trụ sở tại Washington (Mỹ), dịch lại.

Các nhà nghiên cứu từ tổ chức chống chủ nghĩa cực đoan Quilliam Foundation (Anh) chia sẻ với tờ Independent rằng, cuốn sách này có thể giúp truy vết một số tuyên truyền viên tích cực nhất của IS.

Tổ chức khủng bố khét tiếng này đã bắt cóc hơn 2.500 phụ nữ và khoảng 4.600 người khác vẫn mất tích.

Cuốn sách của IS đưa ra cách giải thích xuyên tạc và tàn ác về đạo Hồi, nói rõ việc những phụ nữ không phải tín đồ đạo Hồi nên được đối xử như thế nào và cách đối xử như vậy là được chấp nhận bởi những người bị bắt không theo tôn giáo của chúng.

Cuốn sách biện minh rằng, việc cưỡng hiếp một nô lệ “ngay lập tức sau khi sở hữu cô ta” là được phép và “được quyền có quan hệ với các nữ nô lệ chưa đến tuổi dậy thì nếu cô gái phù hợp để làm chuyện đó”.

1
Tổ chức khủng bố khét tiếng IS đã bắt cóc hơn 2.500 phụ nữ và khoảng 4.600 người khác vẫn mất tích.

Một số điểm khác trong cuốn sách hướng dẫn này nêu rõ: “Được phép đánh các nữ nô lệ như một hình thức kỷ luật, nhưng không được phép đánh đập đến mức để thỏa mãn bản thân hoặc tra tấn. Hơn nữa, không được phép đánh vào mặt”.

Một điểm khác trong cuốn sách lại viết: “Một nô lệ nam hay nữ chạy trốn là một trong những tội đáng chết nhất”.

“Nội dung đáng ghê tởm và gây sốc này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi chúng ta biết rằng, tư tưởng của IS đã hợp thức hóa chế độ nô lệ từ các ấn phẩm của chúng trong quá khứ”, ông Charlie Winter đến từ tỏ chức Qulliam Foundation chia sẻ với tờ Independent.

Cuốn cẩm nang này của IS xuất hiện cùng lúc với việc những thông tin về các phụ nữ trẻ người Anh theo Đạo Hồi được đưa ra ánh sáng. Những phụ nữ này thường sử dụng các phương tiện truyền thông để thể hiện niềm tự hào về việc gia nhập lực lượng nữ cảnh sát đáng sợ của IS. Lực lượng này đã đánh đập và quản lý các nhà thổ, nơi hàng ngàn phụ nữ Yazidi bị giam giữ sau khi bị bán với giá chỉ 42 USD.

Theo Thảo Nguyên/Lao Động

Bình luận