Nô lệ tình dục của IS bị cưỡng hiếp 30 lần chỉ trong vài tiếng

Một nạn nhân 15 tuổi cho biết, cô bị biến thành nô lệ tình dục cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và bị cưỡng hiếp liên tục, khoảng 30 lần chỉ trong vòng vài tiếng. Cô đau đớn tới mức không thể tự đi vệ sinh.

Một nạn nhân 15 tuổi cho biết, cô bị biến thành nô lệ tình dục cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và bị cưỡng hiếp liên tục, khoảng 30 lần chỉ trong vòng vài tiếng. Cô đau đớn tới mức không thể tự đi vệ sinh.

Mới đây, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra một đoạn video có nội dung là cuộc ngã giá của những tay súng khủng bố tại một khu chợ chuyên buôn bán phụ nữ người Yazidi để làm nô lệ tình dục.

Đoạn clip bắt đầu với cảnh một chiến binh hồi giáo nói với người quay camera rằng: "Hôm nay là ngày phiên chợ nô lệ mở bán". Y khoe nhất định hôm nay sẽ kiếm được một cô vợ cho mình.

Những người phụ nữ người Yazidi bị đem bán ở chợ nô lệ Mosul, Iraq.

Cuộc mua bán bắt đầu sau khi người bán rao rằng: muốn bán một nô lệ lấy một khẩu súng Glock. Những kẻ mua bắt đầu mặc cả với giá từ 3 ngân phiếu tới 5 ngân phiếu tùy vào ngoại hình của cô nô lệ. Theo kênh truyền hình Al AanTV, một ngân phiếu ở đây trị giá 100 đô la.

Các tay súng IS trong đoạn clip tuyên bố, sẵn sàng trả nhiều tiền nhưng đòi hỏi phải được kiểm tra "hàng" trước khi mua. Nếu cô nô lệ có mắt xanh, ngoại hình ưa nhìn thì giá bán sẽ càng cao.

Đoạn video được quay ở Mosul, thành phố lớn thứ 2 ở Iraq, nơi bị phiến quân IS chiếm giữ từ tháng 6 đến nay. Những phụ nữ và trẻ em người Yazidi bị bắt trong cuộc tấn công vào thành phố Sinjar được đem tới khu chợ này "phân phối" cho các nhóm chiến binh hồi giáo theo luật Hồi giáo Sharia.

 
Hàng nghìn phụ nữ người Yadizi bị IS bắt giữ và buôn bán ở các chợ nô lệ.

Tháng trước, một cô gái trẻ người Yazidi chỉ mới 15 tuổi, người từng bị phiến quân IS bắt đi sau vụ tấn công thảm sát Sinjar hồi cuối tháng 8 cho biết, cô bị biến thành nô lệ tình dục cho tổ chức IS và bị cưỡng hiếp liên tục, khoảng 30 lần chỉ trong vòng vài tiếng. Nạn nhân bị hành hạ đến mức còn không thể tự đi vệ sinh.

Cô gái này sau đó tìm mọi cách để trốn thoát khỏi "địa ngục trần gian" trên. Cô đánh thuốc mê 2 "người chồng hờ" của mình rồi bắn chết chúng và bỏ trốn. Tuy nhiên, ngay cả khi đã được tự do, nạn nhân vẫn thấy cuộc sống bế tắc đến mức chỉ muốn tự tử.

Liên Hợp Quốc xác nhận, có hàng nghìn người Yazidis đã bị giết hại sau khi phiến quân hồi giáo càn quét khu vực phía bắc Iraq hồi tháng 8 vừa qua. Trong khi đó, hàng nghìn phụ nữ khác bị bắt và giam giữ tạm thời ở các nhà tù dã chiến, nơi họ sớm bị đem bán ở các khu chợ nô lệ hoặc phân phối làm thê thiếp cho các chiến binh hồi giáo.

Theo Dân Việt


Bình luận