Nữ chiến binh Hồi giáo 18 tuổi dọa ám sát Thủ tướng Anh

Một thiếu nữ Anh sau khi gia nhập lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đe dọa ám sát ông David Cameron, Thủ tướng Anh.

Một thiếu nữ Anh sau khi gia nhập lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đe dọa ám sát ông David Cameron, Thủ tướng Anh.

Nữ chiến binh Hồi giáo người Anh dọa giết Thủ tướng David Cameron. Ảnh: Daily Mail

 
Nữ chiến binh sử dụng tên Umm Khattab trên Twitter, có thể đang hoạt động tại thị trấn Raqqa, thành trì của Nhà nước Hồi giáo tại Syria. Cô giải thích lý do muốn ám sát Thủ tướng Cameron vì ông "phát động cuộc chiến chống Hồi giáo" và ngăn cản những chiến binh thánh chiến người Anh trở về quê hương, báo Daily Mail đưa tin ngày 8/9.

Trên Twitter, Umm Khattab đăng hình ảnh cô mang súng trên vai và vận trang phục đen trùm kín người. Cô khẳng định không quan tâm chuyện có bị tước bỏ tư cách công dân Anh hay không. Khattab cũng kêu gọi thanh niên Anh hãy gia nhập Nhà nước Hồi giáo và kích động người dân treo lá cờ đen biểu tượng của lực lượng này tại phố Downing. Ngôi nhà số 10 ở phố này là dinh thự của Thủ tướng Anh.

Chính quyền chưa rõ danh tính thật của Khattab. Tuy nhiên, tài khoản Twitter của cô xuất hiện ngay sau khi một cặp song sinh 16 tuổi người Anh, Salma và Zahra Halane, rời bỏ gia đình để đến Syria gia nhập phiến quân. Họ tuyên bố không bao giờ trở về nhà.

Chính phủ Anh đang báo động tình hình ngày càng nhiều thanh niên tìm cách gia nhập với lực lượng Nhà nước Hồi giáo đang hoành hoành ở Trung Đông. Thủ tướng Cameron đã công bố những kế hoạch mới chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan muốn gây rối loạn tại nước Anh, như việc cấm họ hồi hương và tước bỏ quốc tịch.
 
 
Theo M.Anh (Zing.vn)

Bình luận