Pháp: 6 người chết vì bão tuyết và băng lở trên dãy núi Alpes

6 người trượt tuyết có kinh nghiệm đã thiệt mạng trong 1 vụ lở tuyết nguy hiểm nhất từ trước đến nay trên dãy núi Alpes của Pháp.

6 người trượt tuyết có kinh nghiệm đã thiệt mạng trong 1 vụ lở tuyết nguy hiểm nhất từ trước đến nay trên dãy núi Alpes của Pháp.

Thi thể của 4 người đàn ông và 2 phụ nữ, tuổi từ 50 đến 70, đã được tìm thấy ở thung lũng Queyras, trong khu vực Haute-Alpes.

Pierre Besnard, viên chức phụ trách khu vực Haute-Alpes cho biết: “Tất cả các nạn nhân đều là công dân Pháp và có kinh nghiệm trượt tuyết nhiều năm. Đội cứu hộ đã cố gắng làm việc hết sức để tìm thấy thi thể các nạn nhân”.

Pháp: 6 người chết vì bão tuyết và băng lở trên dãy núi Alpes 1
Vụ sạt lở tuyết đã cướp đi sinh mạng của 6 người trên dãy Alpes.

Các nạn nhân đã đi lên khu trượt tuyết tại khu nghỉ mát của Ceillac và họ được tìm thấy ở độ cao 2.500 mét. Cả đoàn dự kiến sẽ trở lại vào ngày 24/1 nhưng người thân và bạn bè của họ đã phải báo cảnh sát khi không nhận được liên lạc nào.

18 nhân viên cứu hộ cùng 1 máy bay trực thăng đã được điều đến khu vực Haute-Alpes. Cảnh sát vùng núi Briancon đang mở cuộc điều tra về thảm kịch, trong khi những người may mắn sống sót đang được chăm sóc y tế.

Trước đó, 2 người trượt tuyết được phát hiện đã chết ở Ecrins, cũng thuộc khu vực Hautes-Alpes vào sáng 22/1, sau khi họ bị cuốn đi bởi 1 trận lở tuyết. Tính từ đầu mùa đông đến nay, đã có khoảng 17 người thiệt mạng tại khu vực này. Hàng năm, có khoảng 30 người tử nạn trong các vụ tuyết lở ở dãy núi Alpes, nơi thu hút những người đến trượt tuyết khắp nơi trên thế giới.
 
 
Theo Lê Minh
Trí Thức Trẻ

Bình luận