Tỉ phú Ấn Độ 'gây sốt' đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam hôm nay, Dilip Shanghvi giàu cỡ nào?

Ông Dilip Shanghvi - tỉ phú cho 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch là chủ tập đoàn dược Sun Pharmaceuticals Industries Limited, một trong những người giàu nhất Ấn Độ hiện tại.

Hôm nay 27/8, đoàn khách 4.500 người Ấn Độ là nhân viên của tập đoàn dược Sun Pharmaceuticals Industries Limited sẽ đến Việt Nam du lịch.

Đứng đằng sau chuyến đi này là tỉ phú Dilip Shanghvi - nhà sáng lập và chủ tịch của Sun Pharmaceuticals, trong top người giàu nhất Ấn Độ.

Tỉ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi giàu đến mức nào?

Tỉ phú Ấn Độ gây sốt đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam hôm nay, Dilip Shanghvi giàu cỡ nào?-1Tỉ phú Dilip Shanghvi - nhà sáng lập tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceuticals Industries Limited (Sun Pharma).

Theo báo cáo mới nhất của Forbes Ấn Độ công bố ngày 19/8, Dilip Shanghvi hiện đang xếp thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất Ấn Độ với tài sản ước tính 28,8 tỉ USD (khoảng 721.302 tỉ đồng).

Với khối tài sản này, ông ở vị trí thứ 61 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Năm 2015, ông từng vượt qua tỉ phú Mukesh Ambani trở thành người giàu nhất Ấn Độ, theo Bloomberg Billionaires Index.

Sinh năm 1955, Dilip Shanghvi được đánh giá là một trong những doanh nhân thành công và có tầm nhìn xa nhất của Ấn Độ. Ông là người sáng lập và đứng đằng sau sự phát triển vượt bậc của Sun Pharmaceutical Industries Ltd. - tập đoàn dược phẩm đầu tiên của Ấn Độ ước tính trị giá 5 tỉ USD (khoảng 124.362 tỉ đồng).

Tỉ phú Ấn Độ gây sốt đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam hôm nay, Dilip Shanghvi giàu cỡ nào?-2Tỷ phú Dilip Shanghvi trong một cuộc phỏng vấn tại trụ sở công ty ở Mumbai (Ấn Độ), tháng 1/2011. (Ảnh: Bloomberg).

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, Dilip Shanghvi bắt đầu sự nghiệp bằng việc giúp cha kinh doanh thuốc nhỏ lẻ. Năm 1982, ở tuổi 27, ông thành lập công ty Sun Pharmaceutical Industries Ltd. (Sun Pharma) với số vốn chỉ 10.000 rupee (gần 3 triệu đồng) vay mượn từ cha.

Từ một công ty nhỏ chỉ sản xuất một loại thuốc về thần kinh, dưới sự dẫn dắt của Dilip Shanghvi, Sun Pharma đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới. Chiến lược kinh doanh của ông tập trung vào việc mua lại và sáp nhập các công ty nhỏ hơn. Trong suốt quá trình phát triển, Sun Pharma đã thực hiện hơn 15 thương vụ mua lại công ty dược phẩm trên toàn cầu.

Một trong những thương vụ đáng chú ý nhất là việc sáp nhập công ty đối thủ Ranbaxy Laboratories trị giá 4 tỉ USD (khoảng 99.490 tỉ đồng) vào năm 2014. Thương vụ này đã đưa Sun Pharma trở thành công ty dược phẩm số 1 tại Ấn Độ và lớn thứ 5 trên thế giới.

Dù đã rút lui khỏi vị trí điều hành trực tiếp, Dilip Shanghvi vẫn giữ vai trò quan trọng trong hội đồng quản trị của Sun Pharma. Ông cũng tham gia nhiều vị trí quan trọng khác như thành viên Hội đồng Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, Chủ tịch Hội đồng quản trị IIT Bombay và Uỷ viên Chương trình học bổng Rhodes tại Đại học Oxford.

Về đời sống cá nhân, ông Dilip là một tín đồ của thần Shrinathji và thường xuyên hành hương cùng gia đình đến thành phố Nathdwara ở Rajasthan, được cho là nơi ngự trị của vị thần này.

Theo Economic Times, một người bạn từng bắt gặp tỉ phú Shanghvi đang đọc Harry Potter trên máy bay. Ông được cho là đã đọc hết bộ bảy cuốn tiểu thuyết giả tưởng của tác giả người Anh, JK Rowling.

Ông thích đồ ăn miền Nam Ấn Độ. Mysore Cafe và Madras Cafe tại Matunga được biết đến là những quán ăn yêu thích của vị tỉ phú này ở Mumbai.

Là người kiêng rượu và ăn chay, ông Shanghvi được biết đến là một người đặc biệt kín tiếng, sống một cuộc đời giản dị không phô trương. Một người bạn của tỉ phú Shanghvi cho biết vợ chồng ông, con trai Aalok, con dâu và con gái, gặp nhau ít nhất một lần một tuần để ăn tối. Gia đình cũng được biết đến là đi nghỉ cùng nhau.

Với khối tài sản khổng lồ và tầm ảnh hưởng lớn trong giới kinh doanh, việc tỷ phú Dilip Shanghvi tổ chức chuyến du lịch quy mô lớn cho 4.500 nhân viên đến Việt Nam không chỉ thể hiện sự hào phóng mà còn cho thấy tiềm năng to lớn của du lịch Việt Nam trong việc thu hút các đoàn khách lớn từ Ấn Độ.

Lịch trình của đoàn 4.500 khách du lịch Ấn Độ sắp tới Việt Nam
 

Tỉ phú Ấn Độ gây sốt đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam hôm nay, Dilip Shanghvi giàu cỡ nào?-3Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Đoàn khách Ấn Độ sẽ chia làm 6 đến 7 nhóm nhỏ, tới Việt Nam thành nhiều đợt. Theo kế hoạch, đoàn sẽ ở Hà Nội, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Sau đó, đoàn khách tới vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và khu danh thắng Tràng An (Ninh Bình).

Đoàn khách sẽ sử dụng dịch vụ lưu trú cao cấp tại các khách sạn 4-5 sao và có yêu cầu riêng về đồ ăn, phù hợp với tín ngưỡng, tôn giáo. Ngoài ra, họ cũng yêu cầu tối thiểu ba hướng dẫn viên cho mỗi nhóm khoảng 30 - 35 người để đảm bảo được trải nghiệm tốt nhất. Các hướng dẫn viên được chọn đều phải biết tiếng Hindu, phần giới thiệu tại các điểm tham quan thường bằng tiếng Anh - Việt sẽ có thêm bảng thông tin được dịch ra tiếng Hindu.

Hiện tại, các địa phương nằm trong lịch trình du lịch của đoàn du khách trên cũng đã sẵn sàng tiếp đón. Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, đoàn khách chia thành 7 đợt tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An.

"Với kinh nghiệm đã từng đón tiếp nhiều đoàn khách có số lượng người lớn, sau khi nhận được văn bản của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Công ty Du lịch Vietravel, Sở Du lịch Ninh Bình đã phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp có liên quan để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón tiếp đoàn khách", ông Phong nói.

Theo ông Phong, việc đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ lựa chọn đến Tràng An tham quan, du lịch đã khẳng định sức hút của vẻ đẹp Tràng An đối với du khách quốc tế. Đồng thời, sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ giúp ích cho việc truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Ninh Bình tới bạn bè quốc tế.

Về lưu trú, đại diện Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, thành phố Ninh Bình hiện có khoảng 10 khách sạn đủ tiêu chuẩn 4-5 sao, có thể đáp ứng được nhu cầu đoàn khách. Vấn đề ẩm thực có thể có khó khăn bởi người Ấn thường yêu cầu ăn uống riêng theo văn hóa. Sở này đã hướng dẫn các doanh nghiệp mở lớp đào tạo nghiệp vụ nấu ăn cấp tốc theo phong cách của người Ấn.

Trước đó, đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết, do số lượng khách du lịch đi theo đoàn lần này quá lớn, doanh nghiệp đã chuẩn bị kịch bản rất chi tiết về chuỗi hoạt động mà các du khách sẽ tham gia.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2024, Ấn Độ đứng vị trí thứ 7 trong danh sách 10 thị trường du khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Đối với du khách Ấn Độ, Việt Nam có sức hút mạnh mẽ từ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa sôi động, di sản thiên nhiên mang đậm nét văn hóa bản địa. Hơn nữa, du khách Ấn Độ có thể dễ dàng tới Việt Nam bởi được hỗ trợ thủ tục visa đơn giản cùng các yếu tố địa lý thuận lợi, quá trình di chuyển không quá dài khi chỉ mất khoảng 4-5h cho việc đi máy bay từ Ấn Độ sang Việt Nam.

Còn đối với du lịch Việt Nam, thị trường Ấn Độ với hơn 1,4 tỷ dân, có tầng lớp trung lưu phát triển mạnh, nhiều người sẵn sàng chi tiền cho du lịch là yếu tố rất quan trọng để các doanh nghiệp tập trung khai thác, thúc đẩy phát triển ngành du lịch nội địa.

Tuy nhiên, du khách Ấn Độ có những đặc trưng về văn hóa, tín ngưỡng, thói quen sinh hoạt khác biệt, đòi hỏi phải có những dịch vụ và tiêu chuẩn hết sức khắt khe nên việc khai thác triệt để, thu hút lượng khách du lịch đến từ thị trường này là không dễ dàng.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ti-phu-an-do-gay-sot-dua-4500-nhan-vien-den-viet-nam-hom-nay-dilip-shanghvi-giau-co-nao-172240827104722739.htm?fbclid=IwY2xjawE6NKNleHRuA2FlbQIxMAABHekkduZEvBrnGdCYw1y7OFCK9uoU-mP3pya52lDoMy3STOIUV6RyoohO7A_aem_6jq03AxOF_m8IHJ5-t1_2A

Ấn Độ

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.