Xe chở học sinh đâm xe tải, 11 trẻ em thiệt mạng

Ngày 19-11, một chiếc xe buýt chở học sinh mẫu giáo đâm vào xe tải ở thị trấn Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) khiến 11 trẻ nhỏ thiệt mạng.

Ngày 19-11, một chiếc xe buýt chở học sinh mẫu giáo đâm vào xe tải ở thị trấn Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) khiến 11 trẻ nhỏ thiệt mạng.

Theo Tân Hoa xã, cảnh sát tỉnh Sơn Đông cho biết chiếc xe van được thiết kế để chở tối đa tám người, nhưng đã chở tới 14 người khi tai nạn xảy ra.
 

Phụ huynh của các học sinh thiệt mạng ở Bồng Lai đau đớn khóc than Ảnh: Reuters

Ngoài 11 trẻ em thiệt mạng còn có ba trẻ em khác bị thương nặng.

Nữ tài xế lái xe cũng chết tại chỗ. Các hình ảnh trên mạng cho thấy cảnh chiếc xe van chở học sinh bẹp rúm, thi thể các bé chật cứng bên trong.

Trong thời gian qua, các vụ tai nạn xe buýt chở học sinh liên tiếp xảy ra tại Trung Quốc, đặc biệt là ở các khu vực vùng sâu vùng xa, gây sự phẫn nộ lớn. Truyền thông Trung Quốc cho biết trong rất nhiều vụ, xe buýt luôn chở quá tải.

Tháng 7-2014, tám học sinh thiệt mạng khi một chiếc xe buýt chở các em lao xuống  một hồ nước ở thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam. Hồi tháng 4, cũng tám trẻ em thiệt mạng trong một vụ đâm xe buýt ở Hà Nam.

Năm 2011, 20 học sinh tiểu học thiệt mạng khi chiếc xe buýt nhỏ chật cứng trẻ em đâm vào một chiếc xe tải chở than. Ngoài ra còn có 42 học sinh bị thương nặng. Chiếc xe chín chỗ được cải tạo lại để chứa 64 học sinh.

Khi đó dư luận Trung Quốc đã sôi sục phẫn nộ. Hiệu trưởng trường tiểu học này bị xử tù bảy năm. Chính quyền Bắc Kinh đã phải cam kết cam kết tăng cường đầu tư ngân sách vào dịch vụ xe buýt đưa đón học sinh.
 
 
Theo Nguyệt Phương
Tuổi Trẻ

Bình luận