Thắng 2-1, Chelsea rộng đường vào CK Europa League

Cánh cửa dẫn vào chung kết Europa League đang rộng mở trước mắt Chelsea sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân Basel. Tại trận đấu còn lại, Fenerbahce chiếm lợi thế nho nhỏ khi đánh bại Benfica với tỷ số 1-0.

Cánh cửa dẫn vào chung kết Europa League đang rộng mở trước mắt Chelsea sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân Basel. Tại trận đấu còn lại, Fenerbahce chiếm lợi thế nho nhỏ khi đánh bại Benfica với tỷ số 1-0.
 
 
Rút kinh nghiệm từ thất bại của đội bóng đồng hương Tottenham ở vòng tứ kết, Chelsea bước vào trận bán kết lượt đi Europa League trên sân Basel với tư tưởng thận trọng. Đoàn quân của HLV Rafa Benitez không vội vàng lao lên phía trước như hình ảnh thường thấy khi họ thi đấu với những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Sự thận trọng của Chelsea giúp Basel nắm quyền kiểm soát khu trung tuyến ở những phút đầu. Nhưng đội chủ nhà chưa biết tận dụng ưu thế kiểm soát bóng như thế nào thì đã phải nhận một gáo nước lạnh. Từ pha đá phạt góc của Lampard, bóng sượt qua đầu Ivanovic, đập vào lưng Moses rồi đi vào lưới. Thời điểm lưới của Basel rung lên, đồng hồ mới chỉ sang phút 12.

Bàn thắng sớm trên càng khiến Chelsea có lý do để triển khai lối đá rình rập. Vì thế mà kết thúc hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của Chelsea chỉ bằng nửa đối phương. Nhưng nếu xét về số cơ hội ăn bàn được tạo ra, đoàn quân của HLV Benitez hoàn toàn áp đảo. Ngoài pha lập công của Moses, Chelsea còn có 3 cơ hội ngon ăn khác trong hiệp 1.


Lối đá chặt chẽ, nhịp nhàng tiếp tục được Chelsea triển khai khá thành công sau giờ nghỉ. Dù vào phút 87, Schar cân bằng tỷ số 1-1 cho Basel từ một quả penalty gây tranh cãi, nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về Chelsea. Đúng vào thời gian bù giờ, David Luiz đá phạt chuẩn xác giúp Chelsea giành thắng lợi 2-1.

Tại trận bán kết còn lại, chủ nhà Fenerbahce hoàn toàn áp đảo Benfica. Thế nhưng, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có phần thiếu sắc sảo và cả may mắn ở những pha kết thúc. Fenerbahce có tới 4 lần đưa bóng dội cột dọc và xà ngang đối phương. Ngay cả cơ hội mở tỷ số ngon ăn ở những phút bù giờ hiệp 1 cũng bị bỏ lỡ khi Cristian không thành công trên chấm penalty. Phải chờ tới phút 72, Fenerbahce mới có được bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ công Egemen Korkmaz.

Đội hình thi đấu

Basel: Sommer, Philipp Degen, Schar, Dragovic, Park, Fabian Frei, Salah, El-Nenny, Die, Stocker, Streller.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Terry, Cole, Luiz, Hazard, Ramires, Lampard, Moses, Torres.
 
KẾT QUẢ CỤ THỂ

Basel - Chelsea: 1-2

Fenerbahce - Benfica: 1-0
 
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.