10 kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Ronaldo tại Champions League

Trong sự nghiệp của mình, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã thiết lập vô số kỷ lục tại Champions League. Dưới đây là 10 thống kê đáng chú ý nhất.

Trong sự nghiệp của mình, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã thiết lập vô số kỷ lục tại Champions League. Dưới đây là 10 thống kê đáng chú ý nhất.

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 1

Kể từ mùa giải 2012-2013 đến nay, Cristiano Ronaldo là cầu thủ có tổng bàn thắng và kiến tạo cao nhất Champions League với 68 lần. Tiếp theo là Lionel Messi (Barcelona, 40) và Robert Lewandowski (Borussia Dortmund, Bayern Munich, 37 lần).

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 2

Trong lịch sử Champions League, không cầu thủ nào lập nhiều hat-trick hơn Ronaldo. Hiện tại, “CR7” đã có 5 trận ghi ít nhất 5 bàn trở lên, bằng thành tích với Messi.

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 3

Ở mùa giải 2015-2016, Ronaldo đã có tổng cộng 3 lần lập hat-trick tại Champions League. Siêu sao 30 tuổi là cầu thủ duy nhất trong lịch sử làm được điều này.

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 4

Với cú hat-trick vào lưới Wolfsburg hồi rạng sáng nay, Ronaldo đã có tổng cộng 17 lần ghi bàn vào lưới các đội bóng Đức. Trong lịch sử Champions League, chưa có ngôi sao nào làm được điều tương tự.

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 5

Kể từ khi Champions League ra đời nào năm 1992, Ronaldo đang là chân sút vĩ đại nhất với 93 bàn. Đứng sau anh là Messi với 83 bàn.

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 6

Tại Champions League, Ronaldo đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải với 17 pha lập công ở mùa 2013-2014. Mùa này, siêu sao 30 tuổi đã có 16 bàn và đang đứng trước cơ hội xô đổ kỷ lục của chính mình.

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 7

Với pha đá phạt vào lưới Wolfsburg hồi rạng sáng qua, Ronaldo đã sánh ngang cựu danh thủ Alessandro Del Piero (Juventus) để trở thành cầu thủ sút phạt tốt nhất trong lịch sử Champions League khi có được 11 bàn.

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 8

Ronaldo đã “in dấu giày” trong 20 bàn thắng của Real tại Champions League 2015-2016 (ghi 16 bàn, kiến tạo 4 bàn), nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 9

Kể từ khi tham dự Champions League, Ronaldo đã ghi bàn vào lưới 31 CLB khác nhau.

10 ky luc vo tien khoang hau cua ronaldo tai champions league hinh anh 10

Ronaldo đã ghi tổng cộng 15 bàn thắng ở vòng tứ kết Champions League, nhiều hơn 1 bàn so với cố huyền thoại Alfredo Di Stefano của Real.

Theo Dân Việt


Bình luận